PDA

View Full Version : LỜI CỦA SƯ PHỤ



Pages : 1 [2]

Nhím Hoàng Kim
01-12-2009, 08:11 PM
http://img70.imageshack.us/img70/8876/2001va7.jpg (http://imageshack.us)

Sự Quan Trọng Của Việc
Tịnh Hóa Thân , Khẩu , Ý

Có rất nhiều truyện ma tại Trung Hoa vào thời xa xưa , thí dụ như Liêu Trai Chí Dị (Truyện Hồ Ly Tinh và Ma Quái , một quyển truyện ma của Trung Hoa) v.v... Một số truyện ma không phải là hoàn toàn giả tưởng ; cũng có chút sự thật trong đó . Bởi vì tâm thần con người rất quái lạ ; nó có thể tạo nên rất nhiều thứ . Ðó là lý do vì sao con người có thể được lực lượng siêu linh .

Nghe nói rằng ở Tây Tạng quý vị có thể tu lạy sùng bái một thần linh nào đó . Rồi một ngày kia sẽ thấy vị thần ấy hiện ra như người thật . Quý vị có thể tạo ra điều đó . Nếu không có vị thần nào mình thích thì quý vị có thể tạo ra một vị trong tâm trí - như một vị thần , một ông sư , một phụ nữ , vân vân . Sau một thời gian dài tu luyện , những nhân vật tưởng tượng này sẽ trở thành sự thật . Mỗi nhân vật có một thực thể và cá tính riêng biệt . Và đôi khi nếu quý vị không đủ lực lượng để khống chế con ma hiện hình này , nó còn có thể làm hại quý vị .

Tương tự như truyện ma , nhiều điều xảy ra trong đời sống là do đầu óc của chúng ta . Cho nên , nếu người ta nói : "Nhất thiết vi tâm tạo", điều này có nghĩa rằng tư tưởng của chúng ta có ảnh hưởng đến tiêu chuẩn sống và tất cả mọi thứ chung quanh . Nếu quý vị cho rằng bệnh cúm hay lây thì nên biết tư tưởng thậm chí còn hay lây nhiều hơn vậy nữa .

Nhưng không cần lo ngại . Ngoài việc niệm Danh Năm Vị , quý vị có thể cầu Thượng Ðế , thiền và luôn luôn nghĩ đến khía cạnh tốt của sự việc . Thêm vào đó , quý vị cũng phải kiểm soát đời sống tâm lý của mình nữa , như là quá bị ám ảnh về một ý tưởng nào đó . Thí dụ như , nếu cơ thể quý vị rất khoẻ mạnh , và quý vị sống trong một môi trường luôn luôn phổ biến hay khuyến khích chuyện ái ân với người khác phái , những tế bào trong thân thể đôi khi sẽ lắng nghe những thông điệp này .

Cho nên quý vị phải giữ tinh thần ở một đẳng cấp khác (Sư Phụ chỉ vào mắt huệ) và ra lệnh các tế bào ngược lại . Nếu quý vị không thể làm được như vậy thì đôi khi sự đòi hỏi của cơ thể sẽ mãnh liệt hơn khả năng kiểm soát , kiềm chế của tinh thần . Rồi thỉnh thoảng quý vị sẽ thấy ma hiện ra , như một phụ nữ xinh đẹp trong mộng hay ngoài mộng , tạo thêm nhiều phiền phức cho mình . Trong hoàn cảnh đó , quý vị nên biết rằng đây là một ảo ảnh tâm lý . Nó không có thật .

Vì vậy , trong trường hợp này , nếu quý vị muốn xử sự với loại ma ấy , quý vị có thể hỏi một điều gì đó mà nó không trả lời được . Bất cứ cái gì quý vị nghĩ trong đầu , con ma đều biết , bởi vì nó là quý vị . Cho nên hãy hỏi một điều gì nan giải . Thí dụ như , nếu con ma trở lại , quý vị có thể cầm một nắm gạo trong tay và hỏi nó : "Có bao nhiêu hột trong đây ?" Chắc chắn nó không thể trả lời , rồi nó sẽ biến mất . Trong trường hợp đó , quý vị biết đó là ảo ảnh tâm lý của chính mình , thị hiện ra trước mặt bởi vì quý vị tự ức chế mình quá đáng . Cho nên cố gắng đừng ức chế mình nhiều quá . Hãy lập gia đình , hoặc làm điều gì hợp pháp (Sư Phụ và mọi người cười). Ðể quý vị khỏi phải làm phiền cho chính mình và mời ma tới .

Chúng ta phải kiểm soát sự suy nghĩ của mình . Không phải chỉ hành động mới quan trọng , mà là tư tưởng bên trong . Thí dụ như , đôi khi quý vị ôm ai , và nếu quý vị có lòng thương họ , họ sẽ cảm thấy khác hơn là khi quý vị chỉ ôm vì xã giao lịch sự như : "Xin chào ! Có khỏe không ?" Người kia sẽ lạnh như băng . Tương tự vậy , trong quan hệ gia đình hay vợ chồng , đừng tưởng là quý vị có thể lừa dối người kia mà người kia không biết . Họ cảm nhận được . Rồi sẽ có rối loạn trong gia đình mà quý vị không biết tại sao . Quý vị nghĩ rằng người kia không biết gì cả , họ trở nên bực bội hay khó chịu mấy bữa nay . Không phải vậy . Bên trong , sự hiểu biết được truyền sang qua không gian , qua thời gian , và được ghi lại .

Tất cả mọi sự đều được ghi xuống . Nếu nghĩ rằng chúng ta luôn luôn đơn độc thì thật là nực cười . Chúng ta không đơn độc . Tất cả mọi sự đều được ghi lại và truyền đi . Thí dụ như máy truyền hình , máy phát thanh hay máy CD - chúng chẳng là gì cả ! Chỉ là những mảnh kim loại và plastic với tất cả mọi dữ kiện ghi lên đó . Vậy tại sao thinh không hoặc lực lượng của Thượng Ðế lại không thể ghi chép một dạng còn tinh vi hơn vậy nữa ?

Thành thử chúng ta nên luôn luôn biết rằng những ý tưởng trong đầu là trần trụi trông thấy rõ ràng , chưa kể tới hành động của chúng ta , những thứ thô thiển và có tính cách hữu hình . Ðó là lý do tại sao chúng ta phải luôn luôn giữ thân , khẩu , ý thanh tịnh bằng cách hết lòng kiểm thảo . Bởi vì chúng ta sẽ ảnh hưởng đến người bên cạnh .

138

Nhím Hoàng Kim
01-16-2009, 08:39 PM
Theo Kịp Với Thiên Đàng

Thanh Hải Vô Thượng Sư Khai Thị , ngày 28 tháng 7 , 2002
Hội Thảo Trực Tuyến Truyền Hình với Trung Tâm Houston ,
Hoa Kỳ (Nguyên văn tiếng Anh)

Rất nhiều năm trước , khi chưa làm cái "nghề" này , tôi đọc báo thấy nói rằng trong tương lai con người có thể nói chuyện với nhau , và thậm chí còn có thể nhìn thấy nhau qua đường dây điện thoại . Ðây là điều mà chúng ta đang có ; sự tiên đoán này đã trở thành sự thật . Chẳng bao lâu chúng ta sẽ có nhiều tin vui nữa . Tôi không biết chúng ta sẽ làm cách nào để nhận thức được những tin này . Nhưng có nhiều thứ quý vị đã biết rồi , như khi tôi nói về những hành tinh khác ở đó con người không cần phải mang hài nhi trong bụng mẹ .

Ở thế giới này , chúng ta sẽ có giống như vậy , không lâu nữa đâu . Tiến bộ khoa học thật là kỳ diệu , đến nỗi thậm chí chưa kịp thở là đã có sự thay đổi mới ! Ở Nhật Bản , tôi nghe nói họ đã phát minh ra một loại hộp , đổ vào trong đó một thứ chất lỏng tương đương với chất nước trong tử cung của người mẹ lúc mang thai . Họ sẽ thử nuôi hài nhi bằng cách đó .

Cho nên có thể trong tương lai , nếu quý vị muốn sinh mười đứa con , sẽ không thành vấn đề. [Mọi người cười] Trong vòng 9 tháng , quý vị có thể đến thăm em bé mỗi cuối tuần hay mỗi ngày , lúc nào có thời giờ , ngay cả sau khi làm việc . Họ còn có thể thay đổi hình dạng hài nhi , chọn giới tính hay bất cứ cái gì . Thật là hồi hộp ! Chúng ta đang theo kịp đà văn minh tiến bộ của những tinh cầu cao đẳng hơn !

Hiện tại chúng ta cũng đang dùng ánh sáng và tia laser để chữa bệnh . Quý vị nhớ không , trong một bài giảng đầu tiên của tôi ở Formosa - thời gian đó thậm chí tôi cũng chưa nói thạo tiếng Hoa - chúng ta đề cập đến việc trị liệu bằng ánh sáng được xử dụng tại những hành tinh văn minh hơn . Những khoa học gia trên đó đã sinh xuống tinh cầu này , và họ đã mang theo trí nhớ quý giá của họ . Do đó họ đang biến hành tinh của chúng ta thành một môi trường sống tốt hơn , nói về tiện nghi vật chất .

Cũng có thể là chẳng bao lâu nữa , hay trong một tương lai gần đây - chỉ trong ít năm nữa - chúng ta có thể chế tạo xe bay , vân vân . Con người có thể sẽ gặp nhau dễ dàng hơn , ít kẹt xe hơn . Chúng ta sẽ có dịch vụ giao thông nhanh chóng .

Tất cả những cái này cũng khiến tôi rất thích (về việc thấy những Trung Tâm trong một hội nghị toàn cầu). Thấy hình ảnh của quý vị ngay tại đây , cách xa hàng vạn dặm , thật là hay! Cho nên nó cũng là nhờ chúng ta tu hành rất tốt , nhờ quý vị , tất cả những đạo sĩ xinh đẹp , dễ thương và hạnh phúc [Mọi người vỗ tay]. Tất cả những điều này có liên quan đến chúng ta . Cho nên ngoài việc vui mừng về những tin tức này , tôi cũng muốn cám ơn quý vị và rất nhiều đoàn thể tu hành khác . Có thể họ không ở trong nhóm chúng ta , nhưng họ cũng thiền âm thanh , ánh sáng , hoặc những pháp môn ít cao cấp hơn . Nhưng họ cũng cố gắng hết sức để tiếp xúc với Thượng Ðế . Ðó là lý do tại sao chúng ta đã nâng cao được từ trường của tinh cầu .

Thành ra , nhờ tần số chấn động của tinh cầu được nâng lên những đẳng cấp cao hơn , nên khoa học gia tài ba từ những hành tinh trên có thể tái sinh vào thế giới của chúng ta ít bị đau khổ hơn , ít mất đi những ký ức từ nơi họ đến . Và vì vậy mà ngày nay chúng ta có được những tiến bộ khoa học kỳ diệu như vầy , nhờ quý vị .

Thật là tuyệt vời ! Do đó chúng ta nên tiếp tục tu hành , dù không phải là những thiên tài về điện toán hay gì cả . Nhưng miễn là chúng ta thiền định tinh tấn , tịnh hóa chính mình , từ trường của mình và môi trường chung quanh , chúng ta đã gián tiếp góp phần vào sự tiến bộ của tinh cầu . Ðây là một đóng góp hết sức vĩ đại mà chúng ta có thể cống hiến cho xã hội . Tuyệt diệu vô cùng ! Cho nên tất cả những thứ mà quý vị đang hưởng thụ ngay trong hiện tại không phải chỉ do công lao của các khoa học gia và những người làm việc trong phòng thí nghiệm , mà cũng là thành quả công sức tâm linh của quý vị .

Cho nên đây là kết quả thực tiễn từ sự tu hành của chúng ta . Không phải chỉ là sự khai ngộ tâm linh , không phải chỉ là niềm vui , hạnh phúc cá nhân , mà cũng là sự phát triển của toàn thế giới . Chúng ta đang theo kịp với Thiên Ðàng , đang bắt kịp với những hành tinh tiến bộ hơn . Quý vị có thể tưởng tượng được rằng chẳng bao lâu nữa , nếu còn sống , chúng ta sẽ du hành đến những giải ngân hà , những hành tinh khác : không phải chỉ gửi người máy , không phải chỉ lên Hỏa Tinh lấy một chút đất về , mà đến một số hành tinh có người ở và cao đẳng về tâm linh để chào hỏi họ . Thậm chí chúng ta có thể dạy từ đây , chào từ đây , có thể gặp gỡ nhau dù cách xa hàng tỷ tỷ dặm , hàng bao nhiêu năm ánh sáng . Lúc đó chúng ta có thể chào hỏi như đang chào hỏi bây giờ . Tuyệt vời quá hả ? (Dạ !)

Cho nên hãy tiếp tục Con Ðường Hoàng Kim của quý vị , đừng bao giờ nghi ngờ dù chỉ một phút giây . Quý vị đang đi đúng đường . Tôi bảo đảm điều này [Mọi người vỗ tay].


138

Nhím Hoàng Kim
01-17-2009, 08:33 PM
http://img258.imageshack.us/img258/8957/1391dc1.jpg (http://imageshack.us)

http://img184.imageshack.us/img184/2108/1392gn1.jpg (http://imageshack.us)

Thanh Hải Vô Thượng Sư Khai Thị , Tây Hồ ,
Formosa , ngày 19 tháng 6 , 1995
(Nguyên văn tiếng Anh) - Băng thâu hình số 481

Thật ra , rất khó thiền khi chúng ta vui sướng quá . Và cũng rất khó thiền khi chúng ta đau khổ quá ! Ðó là lý do tại sao chúng ta nên luôn luôn cố gắng giữ quân bình hai bên để không có những cảm tình thái quá , đến độ quên rằng hạnh phúc thật sự là ở bên trong . Ðúng như vậy !

Không cần biết chúng ta yêu thương ai đến mức nào , hay được ai yêu thương đến mức nào , một ngày nào đó họ sẽ làm cho chúng ta thất vọng . Và rồi sẽ bị đau lòng . Có thể chúng ta hiểu lầm , hoặc là hiểu đúng , nhưng vẫn đau lòng . Ngay cả đối với con cái hay người phối ngẫu , nếu thật sự muốn được họ yêu thương , chúng ta phải như nô lệ 24 tiếng một ngày chiều chuộng tất cả những ý muốn của họ . Rồi họ sẽ sung sướng , và có thể họ sẽ ở cùng với chúng ta . Nhưng dù vậy , đó chỉ là "có thể" mà thôi .

Ðôi khi con cái cũng làm khổ cha mẹ , bởi vì chúng hiểu lầm cha mẹ , hoặc chúng muốn cha mẹ lúc nào cũng ở bên cạnh và bỏ tất cả thì giờ ra cho chúng . Nhưng đôi khi nếu cha mẹ không thể làm chúng vừa ý thì chúng sẽ không đếm xỉa gì đến . Cho nên ngay cả con cái lắm lúc cũng tạo nhiều đau khổ cho cha mẹ . Và đôi khi vợ chồng làm đau khổ lẫn nhau do đòi hỏi quá nhiều hoặc thậm chí chỉ là sự đòi hỏi bình thường .

Tuy nhiên , những sự đòi hỏi này cũng không dễ thỏa mãn . Thí dụ như , hôm nay có ai đó yêu thương quý vị , rồi quý vị nghĩ ngày mai họ cũng vậy hay tốt hơn . Nhưng ngày mai có chuyện gì đó xảy ra . Rồi họ khó chịu , buồn rầu , không muốn nói chuyện với quý vị . Có thể không phải do lỗi của quý vị . Nhưng quý vị nói : "Nếu anh không màng đến tôi , tại sao tôi phải màng đến anh ?" Cả hai cùng nói như vậy , rồi quý vị chia tay , hay ít ra cũng không thích nhau . Rồi phải mất biết bao ngày để giảng hòa với nhau , hoặc là sẽ không bao giờ . Ðôi khi ngay cả những chuyện nhỏ cũng làm cho hai người xa cách và bị tổn thương thật nhiều . Không phải là không tổn thương . Nếu không đau lòng nhau thì không sao . Nhưng có đau lòng .

Thật ra , nếu chúng ta thực sự nương tựa vào hạnh phúc bên trong thì chúng ta sẽ có được tất cả . Rồi chúng ta sẽ không bao giờ thất vọng hoặc phải nương tựa vào bất kỳ ai . Nếu có ai đến thì tốt , nếu họ không đến cũng tốt . Chúng ta không cảm thấy bị tổn thương quá nhiều hoặc đau khổ bên trong .

Vì vậy tất cả những sự đau đớn , buồn rầu , khổ sở không phải là đến từ bên ngoài , không phải là đến từ người khác , mà đến từ sự vô minh bên trong của mình . Chúng ta đòi hỏi quá nhiều từ tất cả mọi người và mọi chuyện , rồi chúng ta thất vọng . Cho nên nguồn hạnh phúc duy nhất là ở bên trong . Bất cứ khi nào quý vị thiền , hãy cố gắng tiếp xúc với nguồn hạnh phúc này . Vì bản thân mình , vì hạnh phúc của quý vị , để mãn nguyện , toại ý mình mà quý vị phải luôn luôn cố gắng tiếp xúc với trung tâm hạnh phúc này ở bên trong tất cả quý vị . Ðó là nơi chứa đựng lực lượng Minh Sư . Ðó là nơi thị hiện tất cả những phép lạ trong vũ trụ . Ðó là nơi phát xuất tất cả sự từ bi , bác ái . Ðó là nơi tất cả những phẩm chất Chân , Thiện , Mỹ tiềm tàng đang chờ quý vị khám phá .

Bằng không , sớm muộn gì tất cả chúng ta sẽ chết , rồi đi đâu cũng chẳng ai màng ! Nhưng ít ra lúc còn sống , chúng ta cũng phải sống cho đáng một đời người . Chúng ta nên sung sướng và tiếp tục sống một cách vui vẻ . Bởi vì như vậy mới thích hợp với phẩm giá con người , là "một trong mười" loài cao nhất so với toàn thể loài vật trên thế giới . Chúng ta đứng hàng đầu trong tất cả mọi tạo vật . Không biết chúng ta đã ở vị trí cao nhất trong vũ trụ chưa . Có thể là chưa , nhưng ít ra chúng ta cũng ở địa vị cao nhất của tất cả mọi tạo vật tại đây . Vì vậy chúng ta phải tiếp tục sống cuộc đời mình một cách cao quý , xứng đáng với nhân phẩm con người , không sợ đủ mọi thứ chuyện , không ngu dốt và đau khổ , nhất là khi đã có kho tàng bên trong mà chúng ta có thể luôn luôn xử dụng .

Ðó là mục đích duy nhất của thiền định : để nhận biết chính mình và biết chân hạnh phúc là gì ; không phải vì Minh Sư nói vậy rồi quý vị phải vâng lời Minh Sư . Quý vị vâng lời Minh Sư bởi vì điều này tốt cho quí vị , nhưng quý vị phải hiểu tại sao , phải biết rằng điều này tốt cho quý vị , không phải là cho Minh Sư . Minh Sư không cần . Tôi không cần . Nếu quý vị không thiền thì quý vị không thiền . Ðó là cuộc đời của quý vị . Tôi không thể kiểm soát quý vị , và tôi cũng không muốn . Nếu kiểm soát ai thì bị ràng buộc vào người đó . Giống như cảnh sát với phạm nhân , cả hai đều bị còng tay . Người cảnh sát phải chăm nom cho người tội phạm .

Tôi không muốn ở trong địa vị đó . Cho nên điều gì tôi nói là tốt cho quý vị , nếu quý vị nghe hợp lý và biết nó hợp lý thì theo . Không phải vì tôi ép buộc quý vị hay vì bất cứ gì . Biết được bí quyết này là một vinh dự , một đặc quyền , một điều may mắn , tốt đẹp nhất trong đời . Ðây không phải là sự ép buộc , không phải là trả giá , không phải là nhiệm vụ . Ðây là quyền lợi cao quý nhất trong tất cả mọi quyền lợi , điều may mắn nhất trong tất cả mọi may mắn , qua hàng ngàn , hàng triệu kiếp chúng ta mới được cho thấy một cách dễ dàng lối ra để giải thoát cho chính mình khỏi mọi trầm luân khổ ải . Vì vậy hãy thực hành điều này . Tất cả chỉ có vậy thôi . [Mọi người vỗ tay]

Thỉnh thoảng , khi tôi làm việc rất trễ , đôi khi đến 12 hay 1 , 2 giờ sáng , tôi vẫn thiền trước khi đi ngủ . Ngoài tất cả những bổn phận và nhiệm vụ phải làm , tôi vẫn muốn thiền . Tôi không bao giờ cảm thấy rằng không nên thiền , hay là thiền định thật chán . Không bao giờ ! Ðây là niềm vui , là nguồn thoải mái , là cách để nạp điện trở lại , ngay cả về phương diện thể xác .

Ðây không phải nói về chuyện thành Phật hay gì cả . Nếu quý vị không thiền trong một ngày , quý vị không thể lấy lại sức sau suốt một ngày mệt mỏi và dồn dập đủ thứ những sự công kích tinh thần từ khía cạnh phủ định của xã hội . Cho nên đừng than phiền với tôi rằng quý vị mệt mỏi , rằng quý vị bị tất cả mọi chuyện này , chuyện nọ , chuyện kia . Nếu quý vị thiền không đủ , đó là lý do tại sao . Ðó là cái giá quý vị phải trả . Khi mới bắt đầu , có thể quý vị cảm thấy bứt rứt . Nhưng thiền càng nhiều , quý vị càng cảm thấy rằng đây chính là con đường , là pháp môn duy nhất . Bây giờ nếu có ai cho quý vị cả triệu mỹ kim để đổi Minh Sư hay thay đổi pháp môn , quý vị sẽ không nhận . Quý vị sẽ không bao giờ chấp nhận . Bởi vì quý vị đã biết ; không thể nói dối . Quý vị không thể nói dối và bảo rằng đây không phải là pháp môn thích hợp cho quý vị . Cho dù thiền rất dở , quý vị cũng biết đây chỉ là lỗi của chính mình [Sư Phụ và mọi người cười] Quý vị thành thật nhận biết như vậy .

Và rồi khi quý vị lắng sâu suy ngẫm thì pháp môn Quán Âm là con đường duy nhất , phải không ? Có vậy thôi , hoàn toàn chấm dứt , kết thúc , không tranh luận , không "nhưng , nhị", "dù vậy", hay "tuy nhiên" gì cả . Chỉ có vậy thôi ! Ðây là cảm giác tận đáy lòng , và chúng ta biết như vậy . Ðó là điều chắc chắn duy nhất . Cho nên , nếu quý vị biết điều đó tức là quý vị biết rồi . Tôi không cần phải nói .


139

Nhím Hoàng Kim
01-19-2009, 06:13 PM
http://img407.imageshack.us/img407/9307/1401.gif


Trong Kinh Phật có nói rằng ta là Phật và Phật Tánh ở bên trong ta . Thánh Kinh cũng nói Thượng Ðế ngự ở trong thánh đường này . Vậy thì ngoài Thượng Ðế ra , còn ai ở trong đó nữa ? Nếu chúng ta là đền thờ và Thượng Ðế là người duy nhất sống trong đó thì chúng ta là ai , nếu không phải là Thượng Ðế ? Nếu chúng ta không nhớ cũng không sao , nhưng chúng ta vẫn là Thượng Ðế .

Cho nên nếu đã là Thượng Ðế của tất cả Thượng Ðế thì chúng ta nên tôn trọng bất cứ điều gì mà mình đã chọn . Ở địa vị là Cha Mẹ của muôn loài , chúng ta hãy tôn trọng những ý muốn và sự lựa chọn của chúng ta để sống và biểu dương Tự Tánh thiêng liêng của chính mình bằng bất cứ cách nào chúng ta muốn .

Ðó là lý do tại sao Chúa Giê-Su dạy chúng ta không nên phán đoán người khác . Bởi vì chúng ta không biết con đường mà những chúng sinh khác đã lựa chọn cho chính họ . Họ làm những việc của họ để có thể nhận biết được Thượng Ðế qua một cách khác . Họ có thể chọn làm một người dường như xấu xa , một người rất hèn mọn , hoặc một người gọi là thiếu đạo đức . Nhưng đó là cách của họ để nhận biết Ðấng Thiêng Liêng . Bằng cách chọn sự tội lỗi , một ngày nào đó họ sẽ biết rằng đây không phải là họ . Nhưng họ phải trở lại và học làm con người toàn vẹn một lần nữa . Bởi vì nếu cứ ở mãi trên Thiên Quốc và luôn luôn làm Thượng Ðế , chúng ta sẽ không nhận biết rằng mình là Thượng Ðế . Vì vậy chúng ta cần hạ thấp chính mình , xuống cảnh giới vật chất này để một lần nữa có thể nhận biết sự vĩ đại của mình . Ðó là sự chọn lựa của chúng ta , và đó là lý do tại sao chúng ta đến đây .

Cho nên lời giải đáp cho câu hỏi tại sao chúng ta hiện diện nơi đây là : Bởi vì chúng ta muốn nhận biết Thượng Ðế . Khi cảm thấy thời gian đã đến thì đó là lúc chúng ta muốn nhớ lại chính mình . Ðó là lúc chúng ta tìm kiếm những người bạn tâm linh , một đoàn thể tu hành , hay có thể là một vị thầy tâm linh để chúng ta có thể nhanh chóng nhớ lại ; bởi vì chúng ta đã quên làm sao để nhớ lại và tìm ở đâu . Cho nên người bạn nào đã nhớ lại được Chân Ngã của họ là người có thể giúp chúng ta . Rồi chúng ta nhận ra rằng mình không gì khác hơn là một Chúng Sinh Tối Cao , là Thượng Ðế . Chúng ta nhận biết được Chúng Sinh Tối Cao đang ngự bên trong thân thể này .

Nhưng thật ra , Ngài không ngự trong thân thể chúng ta mà chúng ta ở trong Ngài . Một lần nữa , từ ngữ tâm linh không bao giờ là một khoa học chính xác . Cho nên dù một vị thầy giảng giải về Thượng Ðế hay đến độ nào , một người bạn tâm linh có diễn đạt về Ðấng Thiêng Liêng bên trong chúng ta lưu loát ra sao , chúng ta cũng không thể hiểu được bằng cách nghe không thôi . Cho nên vị thầy , người hướng đạo hay người bạn tâm linh phải cho chúng ta thấy một cách thực tế chứ không phải chỉ bằng lý thuyết suông mà thôi .

Thí dụ , khi Chúa Giê-Su đến hành tinh của chúng ta , Ngài dạy đệ tử cả hai cách : lý thuyết và thực hành . Vì thế sau này những đệ tử trực tiếp của Ngài cũng có thể làm những việc thần kỳ , cũng có thể thấy Thiên Quốc , cũng nghe được tiếng của Thượng Ðế , tức là Ngôi Lời của Ðấng Tạo Hóa , cũng có thể thấy ánh Sáng Thiên Quốc , có thể đi lên Thiên Ðàng , và còn thấy cả thiên thần hay nhìn thấy Ðức Chúa Cha . Ðức Chúa Cha nói chuyện với họ , giống như Ngài đã nói chuyện với Moses . Và các thiên thần cũng nói chuyện với họ .

Tương tự vậy , chúng ta có thể làm được như thế . Bởi vì giống như những đệ tử vĩ đại của Giê-Su , chúng ta cũng vĩ đại . Chúng ta và đệ tử của Giê-Su giống nhau , vì Giê-Su có nói với chúng ta rằng chúng ta tất cả đều là con cái của Thượng Ðế . Nhưng vì chúng ta đã quên , nên đôi khi một hai người bạn phải đến nhắc nhở chúng ta , nhưng chỉ khi nào chúng ta sẵn sàng . Vì nếu chúng ta chưa sẵn sàng thì không ai có thể làm được gì nhiều cho chúng ta .


140

Nhím Hoàng Kim
01-24-2009, 09:21 AM
http://img178.imageshack.us/img178/9088/1412so0.jpg (http://imageshack.us)

Thời tiết hay thay đổi , đôi khi làm cho chúng ta cảm thấy khó chịu ; đôi khi tốt , làm cho chúng ta vui sướng , khỏe khoắn , thoải mái , vô tư lự . Lúc thiền hành tốt thì chúng ta cũng giống như vậy , mọi việc xảy ra suông sẻ . Chúng ta giữ giới rõ ràng , minh bạch , thiền định vững vàng , lòng tin mạnh mẽ , gia đình yên ấm , công việc làm ăn thành công . Nên chúng ta thấy sung sướng . Lúc đó chúng ta nghĩ rằng Sư Phụ đang gia trì cho mình , hay Thượng Ðế , thánh nhân đang giúp đỡ .

Nhưng nhiều khi trong thời gian tu học chúng ta gặp phải những trường hợp khó khăn , cũng như khi trời đông lạnh giá , ướt át thì chúng ta thấy trong người khó chịu . Dường như giữ giới luật có hơi khó hơn và lòng tin của chúng ta không mạnh lắm . Dường như chúng ta tu thụt lùi hay đứng một chỗ , cảm thấy lòng buồn chán . Lúc đó gọi là "mùa đông của sự tu hành." Khi tu hành suông sẻ thì chúng ta gọi nó là "mùa xuân" hay "mùa hè". Trong các mùa như xuân , hạ , thu , đông , có những sự việc xảy ra riêng rẽ của từng mùa , thì việc tu hành cũng có những sự khác nhau tương tự như vậy . Không thể ngày nào cũng giống như nhau . Vì vậy cho nên có những lúc mình làm lỗi , muốn bỏ , không muốn ngồi thiền hay tu hành không thấy vui . Chúng ta cảm thấy buồn bã chán đời , nhưng không biết tại sao . Ðó là đặc tính của "mùa đông của sự tu hành". Ðó là lúc chúng ta phải lè lẹ đi kiếm thuốc bổ mà bồi dưỡng cho mình .

Thí dụ như , khi trời lạnh lẽo ướt át , nếu thấy trong người không được khỏe , không mạnh , thì chúng ta đi tìm thầy hốt thuốc bắc để tẩm bổ . Hoặc có thể ăn thêm những thức dinh dưỡng , hay mỗi ngày thêm một bữa nữa để tăng cường sức mạnh cho tới khi nào đến mùa xuân . Mùa xuân chúng ta không ăn nhiều giống vậy , còn mùa hè chúng ta ăn rất ít , nhưng vẫn cảm thấy rất dễ chịu , không mệt mỏi hay buồn bã nhiều như lúc mùa đông .

Khi công việc tu hành không tiến hành trôi chảy thì cũng giống như trời lúc mùa đông . Nhưng một thời gian rồi nó cũng qua đi . Khi còn ở trong giai đoạn "mùa đông của sự tu hành" thì chúng ta dễ hoang mang , bỏ tu , hoặc bị mắc lừa . Chúng ta có lẽ cảm thấy chán nản , không tiến bộ được , hoặc không thích ngồi thiền , hoặc có những trường hợp không vừa ý , trục trặc xảy ra . Tuy nhiên , chúng ta nên biết rằng mọi chuyện một hồi rồi cũng qua đi . Trong thời gian đó dù có lỗi lầm , có tu thụt lùi , hay mất niềm tin , cũng nên tha thứ cho mình . Nếu được thì nên mau mau lấy "thuốc bổ" uống ! Thí dụ như , đi thiền bế quan , đi gặp Sư Phụ , hay gặp gỡ đồng tu thường xuyên hơn , đi cộng tu nhiều hơn , đọc thêm sách của Sư Phụ hay nghe thêm băng v..v... Tất cả những thứ này là "thuốc bổ tâm linh" cho mình . Uống vào sẽ thấy khỏe ra . Rồi chúng ta có thể tiếp tục tu hành cho tới khi "xuân" đến . Mùa xuân thì chúng ta khỏe lắm rồi , không cần "thuốc bổ" nhiều vậy nữa .


141

Nhím Hoàng Kim
01-27-2009, 10:11 AM
http://img149.imageshack.us/img149/2784/42479634fg5.jpg (http://imageshack.us)

http://img150.imageshack.us/img150/2378/1423ej6.jpg (http://imageshack.us)

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị
tại trung Tâm Lai Nghĩa , Bình Ðông ,
Formosa -- Ngày 3 tháng Giêng năm 1993
(Nguyên văn tiếng Trung Hoa) - Băng thâu hình số 305

Làm bất kỳ việc gì chúng ta cũng phải tập trung ; nếu không , lương tâm mình sẽ không an ổn , rồi lại phát ra một từ trường không tốt . Tới lúc đó , nếu không bị Sư Phụ trách thì cũng bị người khác trách . Rồi chúng ta lại hỏi : "Tại sao lúc nào mình cũng bị la ?" Ðó là vì bầu không khí chung quanh của chúng ta không được tốt , làm cho người khác khó chịu . Từ trường chung quanh này không nhìn thấy được , nhưng người tu hành có thể thấy bằng mắt huệ ; trí huệ của họ có thể cảm nhận được . Thành thử không thể lừa dối người nào ! Sau khi bị la , phản ứng đầu tiên của chúng ta thường thường là giận người la mình , rồi tức người đó , hoặc cảm thấy không vui đối với Sư Phụ , thay vì xem xét lại lề lối cư xử , động cơ thúc đẩy và lòng dạ của mình .

Mỗi khi bị người nào trách cứ chuyện gì , chúng ta nên kiểm soát lại mình liền . Nếu biết lý do mình làm là đơn thuần , trong sạch , thì chúng ta biết rằng điều đó không sao . Lúc đó mình sẽ cảm thấy dễ chịu ; nếu thấy mình làm việc gì đó sai quấy , thì phải kiểm lại lòng mình . Không phải lúc nào cũng đổ lỗi cho người khác . Mỗi khi có ai khiển trách , nếu họ nói đúng thì họ là thầy của mình , nếu họ nói không đúng thì có thể coi như đó là nghiệp chướng (Cười). Ðó là cách đối phó giản tiện nhất . Nếu không thì làm sao ? Sống với người khác không thể nào tránh được thỉnh thoảng cọ xát do sự khác nhau về tính tình , khác nhau về đẳng cấp tu hành , hay nghiệp từ kiếp trước . Cho nên không thể kỳ vọng ngày nào mọi chuyện cũng xảy ra tốt đẹp .

Thế giới rất công bình . Quý vị không cần phải lo lắng phước báu hay lòng thành tâm của mình không được ngó ngàng tới , bởi vì chính mình tự biết mình ! Chúng ta là Thượng Ðế , có Thượng Ðế ở trong tâm. Sao phải lo người ta không biết ? Không phải quý vị bảo rằng quý vị tin Sư Phụ một trăm phần trăm sao ? Cũng phải tin chính mình giống như vậy ! Thượng Ðế ngự trong chúng ta . Người ta cũng nói rằng Minh Sư là vô sở bất tại ! Vậy sao lại lo người khác không biết , rồi tranh giành công lao hoặc khoe khoang này nọ . Lúc nào cũng phải thành thật với chính mình , làm việc gì cũng nên có một tâm hồn đơn thuần , trong sạch , mà không vẩn đục bởi bất kỳ mục đích nào . Kết quả chúng ta sẽ thấy người khác thương mến mình càng ngày càng nhiều , rồi Minh Sư cũng sẽ để ý tới mình .

Tốt hơn hết là làm việc phục vụ kẻ khác với một tấm lòng cống hiến thật sự vô điều kiện , rồi chúng ta sẽ được mọi thứ . Hồi xưa , lúc tôi sống trong những am thiền của người khác , tôi không chấp vào việc lúc nào cũng muốn được gặp thầy , cũng không đòi thầy phải nhìn thấy tôi này kia kia nọ . Tôi chỉ phụng sự quét dọn cầu thang , lau nhà , tưới cây , v.v... Tôi cứ làm những việc mà người khác không ai muốn làm , nhất là rửa chén , việc ít người ưa nhất . Sau khi người ta nấu nướng , ăn uống no nê , chén đũa chất cao như núi . Mỗi ngày tôi đều rửa chén , cảm thấy rất là vui sướng . Rốt cuộc bây giờ có người rửa chén cho tôi , quét dọn cầu thang , lau nhà cho tôi .

Thành thử , đừng có đòi hỏi điều gì mà chỉ phụng sự thôi . Trời Phật sẽ an bài định mệnh của mình . Chúng ta không nên kỳ vọng quá nhiều . Tu hành là để mình giải thoát ra khỏi những ham muốn , danh vọng , lợi lộc và tính cạnh tranh . Nếu không giải thoát được bây giờ thì tới chừng nào giải thoát ? Nếu không thể thấy Thiên Ðàng khi còn sống thì làm sao thấy được sau khi rời khỏi thế gian ? Chúng ta sẽ thấy không quen ! (Sư Phụ và khán giả cười.) Bởi vì khi quen một cái gì rồi thì khó mà thay đổi , thói quen đó sẽ trở lại với mình , rồi lại phải phấn đấu vật vã .

Bất cứ việc gì chúng ta làm , nếu lương tâm cảm thấy trong sạch , an ổn , thì việc đó là đúng . Không cần phải hỏi Sư Phụ , cũng không cần phải làm cho người khác . Làm như vậy một hồi , chúng ta sẽ quen đi , rồi tự động nó sẽ trở thành một bản tính tự nhiên , chúng ta sẽ cảm thấy biết mình nên làm gì . Chúng ta sẽ làm bất cứ việc gì còn lại chưa làm . Lúc đó chúng ta sẽ không ghét làm chuyện gì cả . Những gì quý vị đang làm bây giờ là công việc phụng sự cho đại chúng , tất cả những việc này tôi đã làm qua . Ðâu có sao . Không việc làm nào là nhỏ nhặt cả . Trước khi có nhiều đệ tử , tôi cũng trộn xi-măng , xây cất trung tâm cho đệ tử ở , xây cầu tiêu cho đệ tử dùng , v.v... Không có gì là tôi không làm được . Chỉ tại bây giờ quý vị nhiều người quá mà quý vị lại có đầy đủ tài năng , nên tôi để cho quý vị làm ! Nếu tôi tự làm lấy thì quý vị buồn sao , đúng không ? (Khán giả : Phải) Quý vị có rất nhiều "anh hùng", tha thiết muốn bảo vệ giúp đỡ tôi gìn giữ thân hình này ! (Cười)

Ðương nhiên những việc chúng ta làm không có tiền lời , không được trả lương , nhưng chúng ta được sự vinh quang , niềm vinh dự . Phụng sự người khác , phụng sự chúng sanh , và phụng sự đồng tu là một vinh dự . Nó là phần thưởng cao cả nhất của chúng ta . Còn không thì danh vọng , sự giàu sang ở đời này rất dễ ; hễ siêng làm việc là được . Chỉ là công việc này là một sự vinh quang . Chúng ta làm không phải vì muốn được phần thưởng hoặc muốn được Sư Phụ cưng . Như vậy thì giống như là hối lộ nếu mình có mục đích đó . Chúng ta nên làm bởi vì tự mình muốn làm và vì mình thích làm ; đó là phần thưởng cao cả nhất . Không cần kỳ vọng điều gì khác . Trường hợp Minh Sư cũng như vậy . Không có mấy ai trong vũ trụ này làm được công việc của tôi , nhưng tôi làm được , điều này khiến tôi cảm thấy sung sướng ! Mặc dầu tôi không sẵn lòng cho lắm , nhưng cũng không sao . Tôi cứ làm . Tôi làm sao kỳ vọng phước báu từ công việc đó chứ ? (Vỗ tay)


142

Nhím Hoàng Kim
01-28-2009, 09:02 PM
http://img149.imageshack.us/img149/2784/42479634fg5.jpg (http://imageshack.us)

http://img292.imageshack.us/img292/9775/1455nm5.jpg (http://imageshack.us)

Mỗi ngày tôi cảm thấy ân điển Thượng Ðế tuôn tràn càng lúc càng nhiều , và người ta nhận được ân điển này càng nhiều . Và tôi vô cùng phấn khởi và vui mừng đến độ không biết làm sao diễn tả được cho quý vị . Có khi tôi cảm thấy không kiên nhẫn nổi vì mình làm việc quá chậm đối với những mệnh lệnh của Ngài . Ngài muốn đi nhanh hơn . Nhưng thân xác có giới hạn , và đầu óc con người đôi khi cũng bị giới hạn khi muốn hiểu những điều hầu như hoàn toàn mới lạ như là ân điển của Thượng Ðế , dù rằng thật ra cũng không mới lạ gì .

Nếu Thượng Ðế nói rằng chúng ta là con cái của Ngài , nếu Ðức Phật nói rằng tất cả chúng ta đều có cùng một Phật Tánh , thì tại sao chúng ta không trở thành giống như các Ngài được ? Chúng ta phải sống một đời sống vinh quang , một đời sống trí huệ , một đời sống hạnh phúc , một đời sống thông minh , một đời sống với lực lượng khẳng định . Chúng ta phải như thế bởi vì chúng ta là con cái của Thượng Ðế và chúng ta có khả năng làm được như vậy (Thính chúng vỗ tay) Dĩ nhiên là tôi sẽ chỉ cho quý vị làm cách nào . Và sẽ không có lệ phí gì cả , ngay bây giờ , trong tương lai , từ đây về sau , không bao giờ có phí tổn gì cho quý vị cả . Bởi vì Thiên quốc là của quý vị ; không phải là tôi cho quý vị , cho nên tôi không thể bắt quý vị trả tiền cho những gì quý vị đã có . Và không có gì quý vị muốn mà Ngài không cho . Ngài sẽ chăm sóc từng chi tiết nhỏ nhặt trong đời sống quý vị , kể cả việc kêu quý vị thức dậy khi quý vị ngủ trễ . Thật vậy ! Trong thời biểu hết sức bận rộn này , Ngài chăm sóc cho tôi tỉ mỉ đến mức có khi tôi phải bật khóc . Tôi thường đi đến những quốc gia lạ hầu như là lần đầu tiên , và không biết làm sao đi đâu cả . Ngài luôn luôn đặt tôi vào một khách sạn tốt và đặt tôi ở cạnh một nhà hàng Tàu , một nhà hàng Âu Lạc , hay cửa hàng , hay bất cứ gì để tôi có được tất cả những thứ cần thiết . Bằng không , có lẽ tôi phải chịu đói .

Phép lạ xuất hiện trong đời sống chúng ta mỗi ngày , một khi chúng ta đã câu thông trở lại với Thượng Ðế . Ðiều duy nhất mà chúng ta phải làm là chỉ ngồi đó cố gắng lắng nghe những gì Ngài nói . Chúng ta chỉ cần làm có bấy nhiêu đó thôi . Thế nên chúng ta gọi đó là thiền định , là âm thầm cầu nguyện trong phòng kín , hay là quán tưởng về Thượng Ðế , bất cứ quý vị muốn gọi nó là gì . Ðó chỉ là một sự câu thông trong im lặng với Thượng Ðế để chúng ta biết mình phải làm gì với cuộc đời mình . Sau đó , chúng ta không bao giờ còn phải lo lắng về bất cứ điều gì vì chúng ta biết rằng Thượng Ðế sẽ chăm sóc cho chúng ta trong mọi phương diện . Còn trước kia , ngay cả lúc tất cả mọi việc đang tiến hành êm đẹp , chúng ta vẫn lo không chừng sẽ sai trật sau đó .

Nhưng bây giờ khi xảy ra việc gì sai trật , chúng ta sẽ chờ xem bởi vì chúng ta biết rằng sau đó Thượng Ðế sẽ đem mình đến một nơi khác , là nơi chúng ta cần đến , và chúng ta biết rằng đó là lý do tại sau lúc đầu công việc đi sai . Cho nên chúng ta sống trong sự bình an và trong tình thương bao la của Thượng Ðế mỗi một giây khắc trong đời sống , dù thức hay ngủ . Bởi vì chúng ta đã chọn bỏ trình độ năng lực thô thiển này lại đàng sau , và đã chọn tiến lên một trình độ đời sống cao cả hơn hiện hữu trong cùng một thời gian , và thụ hưởng những điều tốt lành từ trình độ cao đẳng này .

Trước đây , nếu chúng ta không câu thông với Thượng Ðế , thì sự chọn lựa duy nhất mà chúng ta có là tồn tại trong năng lực vật chất này . Ðó là lý do vì sao cho dù có hết sức cố gắng mỗi ngày , chúng ta vẫn thường thất bại trong công việc , và thường cảm thấy không hạnh phúc . Bởi vì năng lực vật chất trên tinh cầu này rất nặng nề và luôn luôn gây áp lực cho chúng ta . Nhưng sau khi đã tiếp nối lại , chúng ta có thể tiến cao hơn và cao hơn nữa , và rồi chúng ta sẽ trở nên sáng suốt hơn . Chúng ta nhận biết được Trí huệ của Thượng Ðế , và có thể chăm sóc mọi việc tốt đẹp hơn khi chúng ta xuống trở lại . Ðó là lý do vì sao Thánh Kinh nói rằng Thiên Quốc ở trong ta . Ðiều này có nghĩa rằng khi chúng ta tịnh tâm và tự cắt mình ra khỏi thế giới vật chất này trong một thời gian , chúng ta có thể tìm được điều gì khác hiện hữu bên trong chính mình .

Không có nghĩa là bên trong thân thể chúng ta ; chỉ là một thế giới khác bên trong thế giới vật chất này , đẹp đẽ hơn , hạnh phúc hơn . Chúng ta có thể đi lên rồi trở xuống bất cứ lúc nào . Chúng ta có thể sống trong thế giới này và cùng lúc hưởng thụ Thiên đàng , hay tối thiểu là đôi lúc trong ngày và sau đó là liên tục khi chúng ta đã tinh thông . Ðó là cách để chúng ta trở nên thánh thiện bởi vì chúng ta có tất cả , và rồi sẽ không muốn gì cả . Rồi chúng ta sẽ biết rằng "Thượng Ðế là người săn sóc cho tôi ; Tôi sẽ không bao giờ muốn điều gì". Bởi vì đã có sự mãn nguyện vô cùng , sự bình an tuyệt đối và ân sủng vô biên sau khi chúng ta câu thông trở lại với Ðức Cha của mình . Khi đó có thể chúng ta không có tiền nhưng cũng không chấp vào tiền bạc . Chúng ta có tất cả những điều Thượng Ðế ban cho để có được tiện nghi , nhưng chúng ta thậm chí cũng có thể vứt bỏ tất cả những điều này nếu cần . Nhưng Thượng Ðế không muốn chúng ta làm vậy . Thượng Ðế muốn chúng ta hưởng thụ đời sống vật chất này cũng như là đời sống Thiên đàng cùng một lúc . Chúng ta có cả hai thế giới trong tay mình .

Khi tôi bắt đầu tìm Thượng Ðế và rồi bắt đầu biết Ngài , tôi buông bỏ tất cả bởi vì tôi không cảm thấy mình cần bất cứ gì nữa ngoại trừ Ðức Cha của chúng ta . Tôi vô cùng hạnh phúc có được Ngài , đến độ tôi không muốn bất cứ điều gì nữa ! Nhưng rồi Thượng Ðế muốn cho tôi thật nhiều thứ , tất cả những điều mà tôi từng muốn , hay ngay cả những điều chưa từng muốn . Cho nên tôi nói : "Tại sao ? Con không cần chúng".

Tôi nói : "Chúa ơi ! Con có thể sống mà không cần thức ăn , không cần thức uống , và không cần bất cứ tiện nghi gì . Nếu con chỉ duy nhất thấy được Ngài mỗi ngày , thì con còn muốn gì nữa ? " Khi đó tôi chỉ ăn mỗi ngày một bữa , và chỉ có 3 bộ quần áo và một cái túi ngủ để đem theo bất cứ nơi nào . Nhưng Thượng Ðế nói với tôi : "Không . Con phải thay đổi . Con phải cho thế giới thấy rằng Ta ban cho con tất cả mọi thứ . Con phải làm tấm gương của sự vinh quang trên Thiên đàng cũng như dưới thế ; để cho những người thấy con sẽ thấy rằng Ta là Ðức Cha rộng lượng và Ta là Ðức Cha chăm sóc cho tất cả con cái để chúng có được tất cả".

Tôi hơi do dự , nhưng dĩ nhiên là tôi nói : "Ðược , thưa Cha , được ! Ngài nói bất cứ gì con sẽ làm theo". Rồi Ngài đã ban cho và ban cho và gia ân cho tôi thật dư giả từ khi đó . Tôi thậm chí không thể dùng hết tất cả những thứ Ngài ban cho . Tôi thật vui sướng đã có thể chia sẻ với những người khác những gì tôi có . Và tôi nghĩ Ðức Cha của chúng ta rất đúng : Tôi nên có tiền . Thời nay tất cả mọi thứ đều văn minh và khoa học . Giả sử tôi muốn đến thăm quý vị , tôi cần phải mua vé , nhưng tôi không muốn hỏi xin quý vị . Tôi nên tự mình mua vé ; như vậy rất tốt .

Thượng Ðế đã ban cho chúng ta và tinh cầu của chúng ta những phương thức và thời gian vô cùng tiến bộ . Và chúng ta phải cải tiến chính mình , với ân điển mà Ngài ban cho , để có thể sống phù hợp với thời đại của quả Ðất tiến bộ này . Ðể có thể sử dụng tất cả những phát minh và tiện nghi mới mà Thượng Ðế ban cho , chúng ta cũng cần có đầy đủ vật chất . Rồi chúng ta có thể sử dụng tất cả những khám phá khoa học mới để chuyển thông điệp của Thượng Ðế đến các anh chị em của mình .


145

Nhím Hoàng Kim
01-31-2009, 12:58 PM
http://img149.imageshack.us/img149/2784/42479634fg5.jpg (http://imageshack.us)

http://img144.imageshack.us/img144/6120/146qw9.jpg (http://imageshack.us)


Phật Tánh của chúng ta là vĩ đại và vô hạn . Chúng ta phải phát triển nó , nhận ra nó mỗi ngày , thay vì chỉ hài lòng với một chút khai ngộ rồi thôi . Như vậy chắc chắn là không đủ !

Phật Tánh của chúng ta là vĩ đại và vô hạn

Quý vị phải thiền nhiều hơn ! Nếu không , không những quý vị làm việc dở mà tinh thần còn khó chịu . Thiền nhiều , quý vị sẽ nhìn mọi sự một cách vui vẻ , tinh thần nhẹ nhàng , sảng khoái . Có phải vậy không ? (Phải !)

Thiền định không phải chỉ xếp bằng ngồi đó . Quý vị cũng phải tập trung với lòng thành , trụ tâm hướng nội , không để ý tới những vấn đề trần tục . Nếu ở được trong trạng thái này hai mươi bốn tiếng mỗi ngày thì từ trường của chúng ta rất là dễ chịu . Chúng ta sẽ nhìn mọi sự một cách vô tư , đầu óc không bị vướng bận nhiều .

Ðừng có nghĩ rằng khai ngộ thôi là đủ . Nhìn Ðức Thích Ca Mâu Ni thì biết . Sau khi khai ngộ , mỗi ngày Ngài vẫn phải tiếp tục tọa thiền để được khai ngộ nhiều hơn nữa . Phật Tánh của chúng ta đâu có giới hạn như vậy . Thành thử quý vị đừng vội quá mừng khi mới trông thấy ngôi sao hay mặt trăng . Ðừng tưởng rằng mỗi ngày mình thấy được ánh sáng bên trong hay thấy được cảnh giới A-di-đà hay cảnh giới thiên đàng là đủ . Phật Tánh của chúng ta là vĩ đại và vô hạn . Chúng ta phải phát triển nó và mỗi ngày phải nhận ra nó , thay vì chỉ hài lòng với một chút khai ngộ rồi thôi . Như vậy chắc chắn là không đủ !

Ra khỏi những chuyện tầm phào và vươn lên thật cao

Có một số người tu hành không đủ , hoặc không ngồi thiền gì cả , nhưng lại than phiền là đời sống không dễ chịu . Khi đời sống không dễ chịu thì phải thiền nhiều hơn ! Chỉ có tọa thiền thì đời sống chúng ta mới thoải mái hơn một chút . Nếu không , bầu không khí tệ hại của thế giới sẽ dìm mình xuống . Làm sao chúng ta có thể thấy dễ chịu dưới những hoàn cảnh như vậy được ?

Thành thử tốt hơn hết quý vị phải bỏ đi những vấn đề nhỏ nhoi , vớ vẩn . Càng biết ít chuyện đời bao nhiêu thì càng tốt cho quý vị bấy nhiêu . Ðừng để tâm tới mấy chuyện lặt vặt . Quý vị cần phải vượt qua và đi lên . Lúc đó mới có thể thanh tịnh mà tu hành , đạt được quả vị cao , thiền thấy có kết quả rồi mới có động cơ thúc đẩy . Nếu không , cứ lo mấy chuyện nhỏ nhặt suốt ngày sẽ rất khó cho quý vị tập trung thiền . Nếu quý vị cứ ngồi đó mà chống chọi với những tư tưởng lộn xộn , tạp nhạp hiện ra liên tục thì làm sao mà ngồi yên cho được ?

Cách hay nhất cho chúng ta là vút lên cao rồi đi lên , vượt ra khỏi tất cả những chuyện tầm phào ở đời này . Bởi vậy mà tôi luôn thay đổi về phương diện này hay phương diện khác , chỉ để cho quý vị học bài học này . Quý vị phải học lẹ lên , đừng có nhốt mình ở trong mấy góc cạnh nhỏ nhoi , vô dụng , vô giá trị của cuộc đời .

Ðừng mắc vào gai nhỏ

Mỗi lần chúng ta tức giận hay phê bình ai , tâm của chúng ta trở nên hẹp lại , và không thể bao dung tất cả . Cũng giống như khi quần áo bị mắc vào một cọng gai nhỏ ở trên cây , quý vị không thể nào được tự do trừ phi gỡ cọng gai đó ra , dù nó nhỏ như thế nào đi nữa . Thành ra , chúng ta không nên bận tâm tới mấy người hàng xóm hay tới Sư Phụ , hay tới những chuyện hay , dở của bất cứ người nào . Chỉ có thế mình mới hết lòng ngồi thiền được . Nếu trong tâm hãy còn một chút rác rến nào , chúng ta sẽ bị mắc vào chỗ đó , sẽ bị cản trở .

Tại sao quý vị tu hành tiến bộ mau như vậy ? Bởi vì tôi thay đổi hoài , quý vị không làm sao "bắt kịp" với tôi. (Sư Phụ và mọi người cười) Quý vị không đủ lẹ để mà bị vướng , để mà khen hay bám vào một hình dáng nào đó . Chỉ còn cách là theo giáo lý của tôi mà tu hành , quý vị sẽ được lợi ích và tiến bộ , rồi sẽ cảm thấy hạnh phúc , thích thú và vui sướng . Tôi hành động như thế nào thì đó là vấn đề của tôi , không có quan hệ gì tới quý vị . Ðó là lực lượng Minh Sư , lực lượng trong vũ trụ , không phải tôi , cái người này đang giúp quý vị . Thành ra đừng có để ý tới những gì tôi làm , và nhất là đừng có để ý tới những điều phải quấy của người hàng xóm và của đồng tu . Ðương nhiên , nếu thấy người kia làm việc gì đó sai , quý vị không chịu nổi nữa , thì nói cho họ biết . Nếu họ không nghe , thì bỏ qua . Ðừng có giữ ở trong đầu lâu quá .

Nhiều khi tức giận người nào thì chúng ta thiền không định , phải không ? (Phải). Quý vị càng muốn quên bao nhiêu , thì mặt mũi dễ ghét của người đó lại càng hiện ra, (cười), giống như xem ti-vi . Nhưng ti-vi thì dễ tắt , còn bộ mặt của người đó không điều chỉnh được , nó cứ hiện ra ngay mắt huệ của quý vị . Thật chịu không nổi !

Thành thử ráng đừng có để ý vào những khía cạnh tốt xấu của người khác . Hãy để chuyện to thành nhỏ , chuyện nhỏ thành không . Ráng hết sức mà tha thứ , thông cảm cho người khác . Càng tha thứ , thông cảm , thì càng tốt hơn . Ðừng giận kẻ khác . Khi mình giận lâu , bệnh ung thư có thể phát ra trong thân thể . Tất cả quý vị đã biết rằng tức giận là một thứ cảm xúc tai hại nhất cho cơ thể .

Ðánh tan tức giận sẽ có lợi cho mình và cho người

Khi quý vị giận lên thì phải ráng cố gắng hết sức mà giảm nó xuống ; nếu đó chỉ là một sự tức giận nho nhỏ , thì hãy ráng giảm nó xuống thành không còn gì cả . Sau đó cứ cười xuề rồi bỏ qua chuyện ấy . Như vậy thì tốt hơn cho mình . Chúng ta có thể kiềm chế những cảm xúc , không phải là không làm được . Nếu kiềm chế được thì rất tốt cho mình .

Tôi đã thử điều này . Cũng giống như chúng ta điều chỉnh âm thanh to nhỏ , chúng ta cũng có thể điều chỉnh sự tức giận của mình . Cái đó tùy ở mình . Nếu vặn tức giận lên thì suốt ngày hôm đó chúng ta sẽ ở trong trạng thái bực mình , khó chịu , và cũng có hại cho người khác nữa . Nếu vặn tức giận xuống một chút , thì về sau thấy giống như là không có chuyện gì xảy ra . Như vậy tốt cho chúng ta và cũng tốt cho người khác nữa .


146

Nhím Hoàng Kim
02-01-2009, 09:20 PM
http://img149.imageshack.us/img149/2784/42479634fg5.jpg (http://imageshack.us)

http://img518.imageshack.us/img518/1295/1491uv3.jpg (http://imageshack.us)

Nói chung thì đệ tử của bất cứ vị Minh sư nào cũng được hưởng sự hạnh phúc , may mắn và được mãn nguyện những ước vọng trong cuộc sống , dù là về vật chất , tinh thần , tình cảm , hay dĩ nhiên , về tâm linh . Và ngày mà họ rời khỏi thân thể vật chất , họ sẽ đi thẳng lên thiên đàng . Chắc chắn là vậy.

Vì vậy , ngay cả để có được hạnh phúc trong cuộc sống vật chất này , không nói đến việc ở Thiên đàng , để được sung sướng tại đây , để sống một cuộc sống thoải mái tại đây , để trở nên một người thông minh hơn tại đây , chúng ta nên thiền . Chúng ta đã rất thông minh sẵn rồi , nhưng chúng ta không sử dụng hết lực lượng trí óc của mình . Dù rằng chúng ta chỉ dùng đến 5 hay 10 phần trăm , chúng ta đã rất thông minh và phát minh được nhiều thứ . Giả sử quý vị thiền và dùng lực lượng của trí óc nhiều hơn , dĩ nhiên là quý vị sẽ càng thông minh hơn !

Người bình thường chỉ dùng tối đa là 10 phần trăm của lực lượng đầu óc . Ðây là điều mà mọi người chúng ta đều biết , đã được khoa học chứng minh . Vậy 80 hay 90 phần trăm còn lại chúng ta để ở đâu ? Nó bị lãng phí đi . Và đó là lý do tại sao chúng ta không là những chúng sinh hoàn mỹ . Chúng ta không cảm thấy hoàn mỹ ; chúng ta cảm thấy bất lực và yếu đuối , bởi vì chúng ta chưa sử dụng hết toàn lực lượng của mình .

Cho nên thiền định , có thể nói một cách khác , giúp sử dụng hết tất cả lực lượng của mình . Ðó là mục đích của thiền định , hay đó là ý nghĩa của thiền định : khai thác hết toàn lực của mình , để chúng ta trở thành toàn năng giống như là Thượng Ðế , hay ít nhất cũng giống như là con cái của Thượng Ðế . Nếu không , thậm chí có khi chúng ta còn không đủ lực lượng để chăm sóc những vấn đề nhỏ hay chuyện nhỏ , và chúng ta không luôn luôn làm việc hoàn toàn đúng ý mình bởi vì chúng ta không có đủ lực lượng và trí huệ .

Cho nên nhận biết Thượng Ðế tức là nhận biết chính mình hoàn toàn . Và khi chúng ta nhận biết chính mình hoàn toàn , chúng ta nhận biết Thượng Ðế . Rồi bởi vì chúng ta đồng nhất thể với Thượng Ðế , chúng ta giống như Ngài , theo phương cách Ngài tạo nên chúng ta , bởi vì Thượng Ðế tạo nên con người theo hình ảnh của chính Ngài .

http://img239.imageshack.us/img239/1867/1492bw1.gif (http://imageshack.us)

Hầu hết các vị Minh sư đều rất khiêm nhường , họ không đòi hỏi bất cứ sự sùng bái vật chất hoặc tinh thần gì . Các ngài chỉ muốn giúp cho quý vị cũng trở thành Minh sư . Các ngài chỉ muốn quý vị hiểu rằng chính quý vị là con của Thượng Ðế , rằng chính quý vị là vĩ đại . Các ngài muốn khiến quý vị thành vĩ đại . Bởi vì không vị Minh sư nào nghĩ rằng mình tài giỏi hơn bất cứ ai . Các ngài biết rằng tất cả mọi người đều bình đẳng , bình đẳng trong mọi ý nghĩa của từ ngữ , tại đây và trên Thiên đàng .

Nhưng theo bản tính của con người , nếu có ai dạy người ta điều gì thật hạnh phúc và hiếm có như là Thiên đàng tại thế , thì dĩ nhiên họ hầu như sùng bái người này . Chúng ta có thể làm vậy nếu chúng ta nghĩ rằng mình cần phải sùng bái một vị Minh sư , nhưng cách sùng bái hay nhất là chính mình hãy trở thành Minh sư . Ý của tôi nói rằng làm chủ đời sống của chính mình , làm chủ chính trí huệ của mình , làm chủ định mệnh của mình , và làm chủ sự thành tâm của chính mình , thành thật với chính mình trong tất cả mọi phương diện . Chúng ta chỉ có thể làm vậy khi chúng ta hoàn toàn nhận biết được chính mình , rằng mình thật sự là ai . Rồi chúng ta có thể trở nên thành thật , và có thể sống cuộc đời của mình như là một vị chủ nhân .

http://img518.imageshack.us/img518/7910/1493ol7.gif (http://imageshack.us)

Không phải là chúng ta nhất thiết bỏ cả thế giới để biết Thượng Ðế . Không , không ! Thượng Ðế tạo nên tất cả mọi thứ để chúng ta hưởng thụ . Ngài tạo nên người nữ xinh đẹp làm vợ quý vị , để quý vị có thể yêu thương , cho quý vị những đứa con xinh đẹp và ngoan ngoãn để quý vị biết yêu thương , bảo vệ và hy sinh cho chúng , và từ đó sẽ biết được tình thương vô điều kiện là gì .

Thượng Ðế muốn quý vị có tất cả những thứ này . Nhưng nếu chúng ta chỉ có thế giới mà không có Thượng Ðế , chúng ta chỉ có một nửa . Chúng ta thậm chí cũng không được một nửa ; chúng ta chỉ có một chút bởi vì chúng ta sẽ mất hết tất cả . Nhưng một khi chúng ta có được Thượng Ðế , chúng ta sẽ có được tất cả . Hãy tìm Thiên Quốc của Thượng Ðế trước , rồi tất cả mọi thứ khác sẽ đến . Ðây là lời hứa của Thượng Ðế với chúng ta , ngay cả trước khi chúng ta sinh ra , nhưng chúng ta đã quên mất . Và điều này thật đáng tiếc cho chúng ta . Chúng ta nên đòi lại quyền lợi của mình , đòi lại sự vinh quang của mình , đòi lại tất cả những gì mà chúng ta có , bởi vì chúng ta là chủ nhân của toàn vũ trụ .

Hãy làm một vị Thánh , và đồng thời hưởng thụ thế giới . Hãy làm một vị Thánh giàu có , xinh đẹp . Khi tôi mới khai ngộ chút đỉnh , tôi đi theo con đường của rất nhiều vị thánh trong quá khứ và buông bỏ tất cả . Tôi không màng điều gì ; Tôi không muốn điều gì ; không điều gì hấp dẫn đối với tôi nữa . Nhưng rồi Thượng Ðế nói với tôi , "Con phải có tất cả . Ta sẽ cho con tất cả mọi thứ , hơn tất cả những điều con từng mong muốn hay cần thiết . Con phải biểu lộ cho thế giới biết rằng Ta là Ðức Cha và Ta có thể cho con bất cứ gì và tất cả mọi điều cũng như là sự khai ngộ tâm linh . Con không cần phải buông bỏ bất cứ điều gì để yêu thương Ta bởi vì Ta luôn yêu thương con , dù con có là người thế nào đi nữa".

Ngài bảo tôi phải làm như vậy ; Tôi phải làm việc theo cách vinh quang . Cho nên tôi nói : "Ðược , thưa Cha , bất cứ điều gì Ngài muốn". Tôi thà giản dị hơn ; như vậy đỡ mất công hơn . Nhưng Ngài thích như vầy . Ðược thôi ! Thêm vào đó , quý vị cũng thích tôi xinh đẹp , phải không ? Trông đẹp mắt hơn . Nên tôi nói với Ngài : "Nhưng thưa Cha , những vị Thánh trong quá khứ như Ðức Phật và Giê-Su đi chân đất . Họ mặc y phục giản dị và đi xin ăn . Tại sao Ngài muốn con có tất cả mọi thứ này ? Làm sao được như vậy ?" Bởi vì hầu hết mọi người trên thế giới này kỳ vọng hoặc đã quen thấy những vị Thánh buông bỏ hết , không có thứ gì cả , trông nghèo khổ và đi chân đất .

Nhưng Ngài nói : "Không ! Giờ là thời kỳ khác . Thời đại tân tiến ! Con phải văn minh , theo đúng thời đại".

Cho nên tôi có tất cả những thứ mà tôi thậm chí cũng chẳng màng tới . Nếu quý vị gặp tôi ngoài đường , sẽ thấy tôi rất giản dị . Nhưng tôi cũng có máy điện đài , điện thoại , máy fax , điện thư , đủ thứ "dụng cụ tâm linh". Tôi có rất nhiều khí giới tâm linh để sử dụng : một tay là điện thoại và tay kia là máy fax , điện thư v.v... Nếu không , tôi không thể làm công việc này theo cách mà Ngài muốn .


149

Nhím Hoàng Kim
02-05-2009, 07:35 PM
http://img24.imageshack.us/img24/7821/1531iw5.jpg (http://imageshack.us)


Tôi phải nói cho quý vị biết : Tình thương chân thật bắt đầu từ chính mình . Ðó là Chân lý duy nhất mà tôi có thể nói với quý vị . Ðừng cho rằng mình luôn luôn phải làm vừa lòng người khác . Làm vừa lòng kẻ khác mà bị loét bao tử thì như vậy có tốt chăng ? Hoặc giả quý vị nuốt cơn giận vào trong người , như vậy tốt chăng ? Quý vị cũng là Phật ! Tại sao phải trả một giá đắt như vậy khi không cần thiết ? Nếu nó thật sự , thật sự cần thiết , và người khác sẽ chết nếu quý vị không làm vậy , thì quý vị có thể xét lại , coi họ có quan trọng hơn chính mình hay không . Nhưng quý vị không cần phải chạy loanh quanh chăm sóc nghiệp chướng của người khác ! Quý vị đã có đủ nghiệp chướng của chính mình rồi .

Cho nên , dù là một cuộc hôn nhân , một sự dàn xếp , một sự liên hệ hay một cuộc làm ăn thương mại , hãy chắc chắn rằng quý vị sẽ đạt được kết quả tốt đẹp nhất . Ðó mới thật sự là cách phụng sự nhân loại . Bởi vì nếu quý vị không có được hạnh phúc trong hôn nhân và luôn để cho người phối ngẫu chèn ép mình , một ngày nào đó quý vị sẽ suy hoại hoặc bùng nổ , rồi cuối cùng cũng đi đến ly dị . Dù rằng lúc đó đã quá trễ , nhưng chẳng thà muộn còn hơn không . Nếu thật sự đã đến mức không chịu đựng nổi và không hòa giải được , thì phải bỏ đi thôi . Hãy chăm sóc chính mình trước . Rồi quý vị mới có thể nghĩ đến việc nên tiếp tục hay không , hoặc là nên bắt đầu một cuộc sống mới .

Bất cứ việc gì cũng có thể thay đổi được ; bất cứ điều gì cũng có thể an bài , sắp xếp lại được . Ðó là cách chúng ta học hỏi . Nếu quý vị làm lỗi , không sao ; hãy nhận lỗi và thay đổi . Ðừng tiếp tục làm lỗi này và hy sinh cho điều này việc nọ hay chuyện kia . Giả sử như hôn nhân của quý vị không được hạnh phúc và người phối ngẫu luôn luôn lợi dụng quý vị , và rồi quý vị là kẻ duy nhất cảm thấy cay đắng và bị ngược đãi hay bị đánh đập , nếu quý vị cứ tiếp tục tình trạng như vậy , để làm gì chứ ? Có thể quý vị nghĩ rằng người kế tiếp lại còn tệ hơn , nhưng đâu có chắc như vậy . Quý vị có thể thử xem , và nếu tình trạng tệ hơn thì quý vị có thể nói : Ô! Nó tệ hơn ! Rồi khi đó quý vị sẽ biết .

Trong bất cứ hoàn cảnh nào , quý vị phải lo chăm sóc chính mình để đạt được kết quả tốt đẹp nhất . Nhưng không phải là lợi dụng , hay bước qua xác chết kẻ khác để đạt được mục đích mình mong muốn . Chỉ là quý vị phải thành thật với chính mình trong bất cứ hoàn cảnh nào . Và người kia cũng phải thành thật với chính họ . Bằng không , nếu họ giả vờ hoặc sử xự theo kiểu đạo đức giả , thì đó là chuyện của họ . ít nhất quý vị cũng biết chỗ đứng của mình : "Người này không thể hòa hợp với mình , như vậy tốt hơn là mình tìm sự an bài khác , hay là chờ cho đến khi họ thay đổi , hoặc trở nên thành thật với chính họ , rồi mình có thể nói chuyện lại".

Ðối với người bạn đời , một cuộc giao dịch thương mại hay bất cứ chuyện gì cũng vậy . Quý vị phải luôn luôn thành thật với chính mình , bởi vì chúng ta tu Chân lý . Nếu quý vị không tự thành thật với chính mình ngay bây giờ , thì đợi đến lúc nào ? Quý vị sẽ thành thật với chính mình khi lên Thiên đàng chăng ? Ở đó quý vị không còn cần phải làm gì nữa . Khi đó chúng ta đã chấm dứt công việc của mình , và không có chuyện gì khác để làm . Cho nên bất cứ điều gì quý vị muốn làm , cứ làm nếu quý vị có mục đích đúng đắn . Quý vị cần phải thành thật với chính mình và với cảm giác của mình .


153

Nhím Hoàng Kim
02-06-2009, 10:08 PM
http://img149.imageshack.us/img149/2784/42479634fg5.jpg (http://imageshack.us)

Tin tưởng vào lực lượng Sư Phụ
và truyền bá phúc âm Thượng Ðế

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị , Cộng tu tại Hạ Uy Di ,
Hoa Kỳ , ngày 3 tháng 9, 1994 (nguyên văn tiếng Anh)
Băng thâu hình số 442

Thế giới luôn thay đổi , tùy theo lòng kỳ vọng và thái độ trong đời sống của nhân loại trên hành tinh này . Cho nên điều tốt nhất là hãy tìm kiếm Thượng Ðế . Giờ đây chúng ta đã tiếp xúc được với Thượng Ðế rồi , dù chúng ta có đến hay đi , ở lại hay trở về với Ngài cũng không thành vấn đề . ít nhất là chúng ta không còn sợ hãi . Tuy chúng ta không sợ hãi , nhưng đôi khi cũng phải cầu nguyện Thượng Ðế ban ơn cho các anh chị em của mình , trong trường hợp họ vẫn có thể được cứu rỗi , cầu rằng : "Xin Thượng Ðế hãy nhanh chóng đưa đến cho họ phương tiện". Quý vị cũng có thể làm việc trong cộng đồng của mình , để truyền bá phúc âm , và báo cho mọi người biết chỉ có Thượng Ðế mới có thể cứu rỗi họ .

Nói Thượng Ðế cứu rỗi không có nghĩa rằng Thượng Ðế sẽ luôn luôn bảo vệ nhà cửa hay thân thể của chúng ta , nhưng Ngài sẽ cứu chúng ta sau đó , sau khi tất cả những thứ vô thường đã mất đi . Ngài sẽ vĩnh viễn cứu rỗi chúng ta . Chúng ta sẽ vĩnh viễn hiện hữu tại đó .

Ðức Cha có thể chăm sóc toàn thể vũ trụ , cho nên chỉ một nhóm nhỏ quý vị cũng chẳng nhằm chi . Thật ra , lực lượng Vô Thượng Sư làm tất cả mọi chuyện và điều hành tất cả mọi việc .


154

Nhím Hoàng Kim
02-08-2009, 09:14 PM
http://img149.imageshack.us/img149/2784/42479634fg5.jpg (http://imageshack.us)

Bí quyết của Minh sư - Làm chủ chính mình và trở nên toàn hảo

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị , cộng tu tại Los Angeles ,
California , Hoa Kỳ , ngày 13 tháng 3 , 1996
(nguyên văn tiếng Anh) - Băng thâu hình số 536

Minh sư không phải là một người toàn thiện , toàn hảo - không bao giờ trong hiện tại , và sẽ không bao giờ trong tương lai . Quý vị cần biết điều này . Nhưng Minh sư là người có thể làm chủ những lỗi lầm của chính mình . Chúng ta có thể học hỏi từ lỗi lầm và hứa sẽ cải thiện chính mình mỗi ngày . Giống như làm một thiên tài là công việc liên tục khó nhọc để duy trì , làm Minh sư cũng vậy , tất cả đều là chuyện làm chủ chính mình chứ không có điều gì khác . Nếu có ai theo quý vị , đó chỉ là nhân tiện , chỉ vì từ trường của quý vị , sự thành tâm chân thật của quý vị thu hút họ từ bên trong . Ðó là lý do tại sao quý vị không cần phải nói chuyện . Quý vị thậm chí không cần phải bảo người ta điều gì mà họ vẫn tin quý vị . Làm Minh sư là như vậy .

Ðừng tưởng rằng tôi sinh ra đã toàn hảo , tôi toàn hảo ngay trong hiện tại , hoặc là tôi sẽ luôn luôn toàn hảo . Không ! Tôi cũng học hỏi giống như quý vị . Nhưng tôi đã làm chủ chính mình . Tôi không để cho đầu óc sai khiến tôi phải làm gì , bởi vì tôi biết đầu óc . Tôi làm bạn với nó ; chúng tôi thương lượng với nhau , nói rằng : "Ngươi làm chuyện này và ta sẽ làm chuyện kia , chúng ta không làm phiền lẫn nhau . Nếu ngươi làm tốt , ta sẽ thưởng cho . Ta cho ngươi ăn ngon , phải không ?" Tôi nói với nó : "Ta sẽ cho ngươi bất cứ điều gì khi ngươi muốn". Chỉ là hiện tại nó không muốn gì nhiều , bởi vì nó biết không đòi hỏi được gì nhiều với tôi , nên nó bỏ qua . Ngay cả khi nó muốn ngủ , tôi nói : "Không ! Hãy dậy làm việc". Rồi nó phải làm . Cho nên , nó đã quen như vậy sau mười năm . Nó nói : "Nói chuyện với bà này cũng như không . Bả rất cứng đầu . Bà muốn làm gì là làm , cãi cũng không được".

Làm Minh sư là chỉ vậy thôi , luôn luôn cố gắng duy trì một sự toàn thiện , một cá tính tốt đẹp , cao quý hơn - đúng ra là một lý tưởng tốt đẹp hơn là một cá tính , bởi vì khi nói về cá tính , chúng ta vẫn có ý thích danh vọng và tất cả những thứ này . Chúng ta biết rằng mình vẫn còn ngã chấp , còn muốn hãnh diện về mình ; không phải như vậy . Chỉ là nếu chúng ta nghĩ bất cứ điều gì mình muốn làm , bất cứ điều gì chúng ta cho là cao quý , là lý tưởng cao đẹp , ích lợi cho kẻ khác , là điều tốt , thì chúng ta phải cố gắng thực hiện . Không cần biết phải trả giá cao đến đâu , chúng ta chỉ làm và không nói gì . Ðó là sự khác biệt duy nhất . Bằng không thì có gì khác đâu ?

Nếu chúng ta được mổ xẻ ngay bây giờ , không ai có bộ óc tốt hơn người khác bao nhiêu . Có thể điểm thông minh của tôi hay của quý vị cao hơn một chút , nhưng điều này không có nghĩa là chúng ta khác nhau nhiều lắm . Bộ óc của chúng ta giống nhau , nghị lực chúng ta giống nhau , ngoại trừ việc chúng ta có tập luyện cho nó kiên cường hơn hay không , đó là ý chí tự do của chúng ta . Hầu hết chúng ta sử dụng ý chí tự do của mình một cách sai lầm , trì trệ , làm chậm sự phát triển của mình lên đến một đẳng cấp ý thức cao hơn .

Ðừng hỏi tôi tại sao chúng ta phải cố gắng lên cao hơn . Làm một chúng sinh cao quý , có trí huệ thì dễ chịu hơn là luôn luôn ngu độn , trì trệ , chậm , lười biếng , như một "củ khoai trên giường", chỉ nằm đó chờ sung rụng . Tốt hơn là đừng chiêm bái tôi , tốt hơn là đừng chạy theo tôi , chỉ theo gương của tôi mà thôi . Chiêm bái những kết quả đến từ nỗ lực của tôi và rồi hãy thực hành . Hãy làm giống vậy , và rồi quý vị sẽ thành Minh sư mau chóng .

Hãy dạy mình làm tốt hơn những gì người bình thường làm , làm những điều kẻ khác không làm được , khi điều đó giúp ích cho nhân loại và chính mình ; chịu đựng những điều kẻ khác không chịu đựng nổi nếu nó giúp ích cho người khác , và phát triển sự phán đoán cũng như là trí huệ của mình . Làm bất cứ gì bằng hết sức mình để nhận biết chính mình , để khám phá rằng sức mạnh vĩ đại nhất của mình vẫn chưa được khám phá hết , rằng mình cao quý hơn mình trong hiện tại , rằng mình có thể làm rất nhiều điều khác có lợi rất nhiều cho chính mình và kẻ khác . Rồi khi vãng sanh quý vị sẽ biết . Khi đó có thể là đã quá trễ để nhìn lại và hối hận , để rồi quý vị sẽ cảm thấy rất đau khổ . Ðó là lý do tại sao hầu hết mọi người lúc vãng sanh rất khổ sở . Họ chưa kết thúc những điều cần nên làm , và lương tâm họ cắn rứt . Ðầu óc họ khống trị cơ thể , và lương tâm ảnh hưởng thể xác . Cho nên , nếu lương tâm bất an thì quý vị sẽ cảm thấy bệnh hoạn , đau đớn .


155

Nhím Hoàng Kim
02-10-2009, 07:52 PM
http://img149.imageshack.us/img149/2784/42479634fg5.jpg (http://imageshack.us)

Sự vô vị kỷ và vô tư khiến
tất cả trở nên tuyệt diệu

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị , Florida , Hoa Kỳ ,
ngày 6 tháng 6 , 2001 (nguyên văn tiếng tiếng Anh)
Băng thâu hình số 714

Quý vị chỉ cần thành tâm , rồi mọi việc sẽ trở nên tốt đẹp . Và đừng trông mong gì cả ! Quý vị chỉ nên làm bởi vì quý vị thích làm việc giúp người khác , như vậy sẽ trở thành tuyệt diệu . Tất cả mọi việc đều như thế , nhưng người ta vẫn chưa học được điều này , hay ít nhất là nhiều người chưa học được . Ðó là do ngã chấp cản trở .

Nếu quý vị làm tất cả mọi việc như vậy , không có ngã chấp , không có ẩn ý đàng sau , chỉ làm một cách vô điều kiện và vì lợi ích của người khác , không phải vì cho chính mình và thậm chí cũng không mong cầu Sư Phụ sẽ đến , không hy vọng được phước báu hay sự gia trì của Thượng Ðế - không một thứ gì cả - thì rất tuyệt diệu . quý vị sẽ cảm thấy rất sung sướng tham gia vào một đoàn thể như vậy , để giúp đỡ hay giao tiếp với những loại người như vậy . Tôi rất thích như thế .

Tôi mong rằng tất cả chúng ta đều có thể trở nên như thế . Cũng cùng một tình trạng khi có những người khác nhau hỏi cùng một câu hỏi . Ðôi khi có người khiến tôi cảm thấy rất bực bội , nhưng người khác thì không . Ðó là do tính vô vị kỷ , sự vô tư khiến cho mọi chuyện trở nên tốt đẹp . Dù có thể là cùng một câu hỏi , nhưng với một mục đích khác , hay do sự thuần khiết bên trong khiến cho người ta cảm thấy vui hay không . Cách chúng ta làm việc cũng vậy , hành động của mình khiến cho người khác cảm thấy muốn hay không muốn tham gia , giúp đỡ hay thậm chí xem chúng ta . Chúng ta đều biết như vậy , nhưng không phải tất cả mọi người đều thực hành được .

Ðó là vấn đề : ngã chấp , luôn luôn muốn làm vì danh lợi , vì tiền của , vì bất cứ lý do gì , hay thậm chí để được phước báu từ trên Trời ! Ðó không phải là cách làm việc chính đáng . Chúng ta phải làm việc vì thích làm việc , để chia sẻ sự tốt lành với người khác , để họ được hạnh phúc như chúng ta . Nếu có được lợi ích từ điều gì , chúng ta muốn người khác cũng được giống như vậy , đó là mục đích duy nhất chúng ta nên có .

Nhưng chẳng may , một số người trong chúng ta chưa học được điều này , ngay cả những người tu đã lâu rồi . Mặt khác , một số người tuy mới nhưng học rất nhanh . Có thể bởi vì họ đã tu hành từ nhiều kiếp trước , họ rất tự nhiên , tinh khiết và vô vị kỷ .


156

Nhím Hoàng Kim
02-12-2009, 10:18 AM
http://img149.imageshack.us/img149/2784/42479634fg5.jpg (http://imageshack.us)

Ðừng để cái đẹp của thế gian
làm xao lãng
sự tập trung bên trong

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị , Thiền Tứ quốc tế ,
Washington DC , Hoa Kỳ , ngày 27 tháng 12, 1997
(nguyên văn tiếng Anh) Băng thâu hình số 610

Lý do chúng ta không dùng những trợ vật bên ngoài như là chuỗi hạt , đá , nhang , nến hay những thứ tương tự trong khi tu hành là để tránh sự hấp dẫn bên ngoài của những vật thế gian . Bởi vì tất cả mọi thứ trên thế giới , dù là xinh đẹp , đều thu hút chú ý lực của chúng ta , cho nên chúng ta cố gắng giảm thiểu những điều này .

Chúng ta có thể hưởng thụ thế giới ; chúng ta có thể thưởng thức tất cả những vẻ đẹp mà Thượng Ðế đã sáng tạo cho chúng ta , nhưng chúng ta nên biết khi nào phải nói "Ðủ rồi". Ít nhất là khi thiền định , chúng ta nên bỏ hết tất cả những thứ này để có thể chú tâm vào bên trong nhiều hơn ; bởi vì chỉ có sự tập trung bên trong mới đem đến cho chúng ta sự giải thoát , hạnh phúc và bình an .

Dĩ nhiên là sau một thời gian , nếu quý vị đã đạt đến một đẳng cấp tâm thức cao hơn , ngay cả lúc đang làm việc hay làm bất cứ chuyện gì , như là đang chú ý nhìn một bông hoa , quý vị vẫn có thể bước vào Ðịnh ; quý vị vẫn có thể thấy được thế giới thực tại bên trong . Một số người đạt được điều này , trong khi những người khác phải mất thời gian lâu hơn ; cho nên hãy kiên nhẫn .

Lý do mà chúng ta phải cắt bớt đi tất cả những sự lôi cuốn , những nghi lễ và việc sử dụng những vật nhân tạo bên ngoài để nhớ Thượng Ðế , là vì chúng ta đã quá ràng buộc với thế giới bên ngoài và chú ý lực của chúng ta đã hướng ra ngoài quá nhiều . Vì vậy chúng ta phải luôn luôn cố gắng , bất cứ khi nào có thể được , để hướng nó vào bên trong . Ðó là lý do tại sao vào thời xưa , nhiều người đi lên núi hay đi bế quan để tập trung và quên đi những sự lôi cuốn của thế gian càng nhiều càng tốt . Nếu chúng ta phải làm vậy , thì cũng có ích .

Quý vị đã biết rõ , thí dụ như , đôi khi ngay cả một bản nhạc hay , hoặc là một buổi trình diễn ngâm thơ hay , cứ vang vọng mãi bên tai quý vị , một khi quý vị đã nghe qua và thích nó . Ðiều này không sao , nếu bài thơ hay bản nhạc có tính chất nâng cao tâm thức và khiến cho quý vị cảm thấy thiên về tâm linh hơn , hoặc là giúp ích cho quý vị về phương diện nào đó . Nhưng giả sử bản nhạc hoặc bài thơ này rất buồn bã và âu sầu , quý vị càng cố dẹp nó qua một bên , quý vị càng tức tối thêm . Bởi vì những thứ quý vị không ưa nhất cứ luôn trở lại trong đầu , nhất là nếu người ca sĩ hay người ngâm thơ có giọng rất truyền cảm . Nó thật sự đã in vào đầu óc quý vị , và rất khó gạt bỏ . Và quý vị quên mất Hồng Danh hay "Năm trăm Hồng Danh", quý vị cũng không còn nhớ nữa ! Rồi một lúc nào đó , quý vị chợt nhớ ra và nói : "Ô , Chúa tôi ! Tôi đang làm gì vậy ?" Rồi quý vị cố gắng gạt nó ra khỏi đầu óc và niệm Hồng Danh . Như vậy cũng tốt !

Ðó là lý do tại sao ngay cả âm nhạc bên ngoài , kịch trường hay rạp chiếu phim , tất cả mọi thứ đều là phiền nhiễu chúng ta . Tất cả mọi thứ đều tìm cách kéo chúng ta trở về cảnh giới thấp kém này . Cho nên , nếu chúng ta không dùng hết sức để kiểm soát khuynh hướng tạp niệm của tâm trí , chúng ta sẽ khó vào được Thiên quốc cao nhất của Thượng Ðế .

Ðó là lý do tại sao rất khó để quý vị tu hành trong thế gian . Hôm nay mình tốt và ngày mai lại không . Buổi trưa mình hạnh phúc nhưng đến tối lại đau khổ . Sự thiền định cứ lên lên xuống xuống mãi . Ðó là lý do tại sao chúng ta phải giữ nỗ lực mỗi ngày , nếu không sẽ thua trận . Ðó là lý do vì sao một số người thua trận , thua vì Ngã chấp , thua vì vẻ đẹp bên ngoài của thế giới ảo tưởng . Một số người thậm chí thua chỉ vì cái tước vị của họ .


157

Nhím Hoàng Kim
02-14-2009, 04:23 PM
http://img149.imageshack.us/img149/2784/42479634fg5.jpg (http://imageshack.us)

Thiền định biến tư tưởng
khẳng định thành kết quả

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị , San Jose , CA ,
Hoa Kỳ , ngày 20 tháng 3 , 1996 (nguyên văn tiếng Anh)
Băng thâu hình số 539

Hoàn cảnh nhiều khi có thể thay đổi do tư tưởng con người . Bên trong , nếu tư tưởng một người thay đổi thì hoàn cảnh có thể thay đổi . Ðó là lý do tại sao việc tiên đoán bất cứ điều gì về tương lai hiếm khi chính xác , bởi vì tương lai có thể thay đổi theo khuynh hướng tư tưởng của một người . Cho nên đừng trách mấy người thầy bói là nói bậy hay tiên đoán những điều không đúng . Ðôi khi là như vậy ; mọi chuyện lẽ ra phải xảy ra theo cách này , nhưng rồi người đó thay đổi bởi vì họ có ý chí rất mạnh , bởi vì họ đã trở nên đạo đức hơn , hay bởi vì họ đã sám hối tội lỗi và hứa sẽ cải thiện . Lúc đó hoàn cảnh sẽ thay đổi ngay tức thì . Không cần phải có Thượng Ðế hay bất cứ ai để giải thích hoàn cảnh . Thật sự là như vậy !

Ðó là lý do tại sao nếu quý vị hỏi tôi điều gì sẽ xảy ra ngày mai , tôi sẽ không nói cho quý vị biết , bởi vì tôi cũng không biết ! Chỉ có người nào ngu mới nói với quý vị điều gì xảy ra ngày mai . Cũng có thể là đoán được cho một người , nhưng chỉ nếu người này giữ theo cùng một khuôn mẫu hay cùng một tiêu chuẩn sống . Nếu họ có dù chỉ một ý tưởng muốn cải thiện là định mạng họ có thể biến cải .

Ðiều này có nghĩa là định mạng ở trong tay chúng ta . Vậy hãy chắc chắn rằng quý vị làm chủ định mạng mình , đưa nó lên một tình trạng hay tiêu chuẩn sống xứng đáng . Quý vị có thể kiểm soát định mạng của mình . Dĩ nhiên là chúng ta cũng bị nghiệp chướng ảnh hưởng ; đó là lý do tại sao chúng ta phải phấn đấu và quyết định phải làm gì . Nhưng chúng ta phải luôn luôn giữ tư tưởng khẳng định và sử dụng lực lượng thiền định để đưa những tư tưởng khẳng định thành sự thật . Nếu quý vị không thiền và không có lực lượng của Ðấng Sáng Tạo bên trong , thì dù có nghĩ khẳng định đến đâu cũng vô ích ; ý nghĩ sẽ không trở thành sự thật . Vì vậy đừng nghe những người nói rằng : "Chỉ nghĩ khẳng định và tất cả sẽ trở thành khẳng định". Ðiều này vô lý ! Có thể xảy ra như vậy chăng ? Nếu tôi chỉ nghĩ mình sẽ có tiền , tôi sẽ có chăng ? Khẳng định là tôi sẽ có tiền chăng ? Chỉ nghĩ thôi ! Thử xem ! Thử xem ! quý vị không cần phải làm việc ! (Mọi người cười) Chỉ nghĩ khẳng định rằng quý vị sẽ có tiền , rồi nói cho tôi biết quý vị có bao nhiêu ! (Mọi người cười)

Chuyện không thể xảy ra chỉ bằng tư tưởng mà thôi . Ðàng sau phải có lực lượng hỗ trợ mạnh mẽ . Lực lượng này từ đâu đến ? Từ Ðấng Tối Cao . Quý vị nhận được qua thiền định ; đó là lúc quý vị bổ sung điện . Cho nên đừng cứ ngồi đó và chỉ nghĩ ; quý vị còn phải thiền nữa . Giống như là nghĩ về tiền sẽ không có ích gì , chúng ta phải có trương mục , và trương mục phải có tiền trong đó , hay ít nhất phải đủ để trang trải những ngân phiếu .


158

Nhím Hoàng Kim
02-20-2009, 04:52 PM
http://img149.imageshack.us/img149/2784/42479634fg5.jpg (http://imageshack.us)

Lòng Thành Tâm Là
Nơi Trú Ẩn Tốt Nhất

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
Florida , Hoa Kỳ ,ngày 12-16 tháng 6 , 2001
(nguyên văn tiếng Anh) Băng thâu hình số 724

Chỉ khi nào có tâm tinh khiết , quý vị mới gặt hái được lợi ích khi đến Trung tâm . Nếu quý vị không đến với mục đích thành tâm , thì cho dù ở trong sự hiện diện của Thượng Ðế , quý vị vẫn không cảm nhận được gì cả , bởi vì đầu óc vẫn bị ràng buộc với những hiện tượng bên ngoài . Rồi cho dù Thượng Ðế ở ngay trước mặt , quý vị vẫn không được lợi ích gì . Tất cả đều tùy thuộc vào đầu óc và tâm của chúng ta . Nếu chúng ta không kiểm soát được chúng , thì ở bất cứ nơi nào cũng loạn động như nhau .

Tôi mừng là quý vị gặt hái được lợi ích từ môi trường này . Nó tốt cho quý vị . Nhiều người trong quý vị được như vậy . Ðó là lý do tại sao quý vị thích đến Trung tâm , bởi vì đây là một địa điểm rất tốt để thỏa lòng khao khát thành tâm của quý vị . Cho nên quý vị có thể ngồi yên tịnh suốt ngày , bất cứ lúc nào quý vị muốn . Như vậy rất tốt . Nhưng đó là vì chính quý vị cũng tốt . Nếu quý vị đem theo cả thế giới đến đây thì thậm chí mười Trung tâm cũng không giúp được quý vị . Quý vị có sự khao khát trong tâm , nên đến nơi này mới được lợi ích . Một trung tâm nơi quý vị có thể ngồi thiền tự do thì rất ích lợi . Không phải vì Trung tâm có một vị thánh và chỗ khác không có ; chỉ là vì Trung tâm có sự yên tịnh và một môi trường thích hợp cho thiền định .

Nhưng chỉ khi nào đó là điều quý vị ước muốn. Nếu quý vị không muốn điều này , thì dù có đến đây , quý vị vẫn nghĩ về nhiều chuyện khác . Và quý vị vẫn cảm thấy khó chịu ; thậm chí còn muốn về nhà cho mau . Quý vị tự nghĩ : Tại sao tôi đến đây ? Tôi không nên đến đây . Bây giờ lại phải chờ ba , bốn , hay thậm chí bảy ngày mới được về nhà . Quý vị không cảm thấy thoải mái tại Trung tâm . Cho nên nếu quý vị đến đây và biết mình đến vì lý do gì , quý vị sẽ luôn luôn gặt hái được những điều tốt đẹp nhất .

Ðến Trung tâm rất ích lợi . Nhưng quý vị phải muốn điều này , rồi mới nhận được sự giúp đỡ . Không phải là Trung tâm không giúp đỡ ; chỉ là quý vị cũng phải tự giúp mình . Quý vị phải thật sự muốn thiền , muốn yên tịnh , để tìm lại chính mình tại Trung tâm . Bằng không thì cũng vô ích . Quý vị có thể ngồi suốt ngày nhưng không có gì xảy ra . Quý vị sẽ càng bị rắc rối và cảm thấy như phí thì giờ , như là quý vị nên đi xem phim , hay làm chuyện gì hay hơn ở thế giới bên ngoài , hay ở ngoài phố nơi có nhiều sinh hoạt .

Cho nên làm thánh hay không hoàn toàn tùy thuộc vào quý vị . Chúng tôi chỉ có thể giúp cho tiến trình được dễ dàng . Nhưng quý vị là người duy nhất gặt hái được lợi ích từ sự tinh khiết và thành tâm của chính mình .


159

Nhím Hoàng Kim
02-24-2009, 07:18 PM
http://img149.imageshack.us/img149/2784/42479634fg5.jpg (http://imageshack.us)

Tình Thương Thuần Khiết
Của Loài Vật

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị , Thiền bế quan Giáng Sinh
Quốc tế, Florida , Hoa Kỳ , ngày 23 tháng 12 , 2001
(nguyên văn tiếng tiếng Anh) Băng thâu hình số725

Chúng ta được xem là có trí thông minh hơn chó hay những chúng sinh khác , nhưng chúng ta vẫn làm những chuyện dại dột bởi vì đầu óc xao lãng chúng ta . Ðã bao nhiêu lần quý vị có cảm giác điều gì đó là đúng , quý vị có trực giác về việc này và tính làm , nhưng rồi quý vị nhìn hoàn cảnh bên ngoài và đầu óc bảo : Ðừng , đừng ! Làm vậy không đúng ! Rồi quý vị bỏ qua . Và rồi sau đó quý vị hối hận , bởi vì đó chính là điều quý vị nên làm !

Nếu quý vị không nhìn vào tướng mạo hay hoàn cảnh bên ngoài thì quý vị đã làm đúng . Tương tự như vậy , tất cả các chúng sinh làm những việc chúng làm bởi vì chúng có bộ óc , và hầu hết loài vật có bộ óc non nớt hơn chúng ta . Thí dụ như , loài chó có não bộ hay tỷ số thông minh của đứa trẻ lên mười ; đây là điều chúng ta nghe nói , nhưng nhiều khi tôi cũng phải ngạc nhiên . Có lẽ chúng nên có một tỷ số thông minh thấp , hoặc nhỏ như vậy , để có thể yêu thương vô điều kiện và ngây thơ như trẻ nhỏ .

Người lớn chúng ta tính toán quá nhiều và nói : Nếu tôi nói tôi yêu anh , tôi sẽ được gì ? Hay là : Nếu tôi đối xử tốt với anh thì có gì tốt cho tôi ? Tôi sẽ được đền đáp điều gì ? Nhưng trẻ nhỏ không tính toán quá nhiều như vậy rất ít , có thể là để được đồ chơi hay sự yêu thương , nhưng không có gì khác , không phải như là chuyện làm ăn .

Cho nên , có thể đó là lý do tại sao loài vật thật vô điều kiện , thật yêu thương và tha thứ . Quý vị có thể lớn tiếng la mắng con chó hay đánh đít nó , và nó kêu ăng ẳng , nhưng rồi một phút sau nó lại đến và yêu thương quý vị , ngay tức khắc . Giây phút quý vị vừa gọi , nó chạy đến và quên hết những điều quý vị đã làm . Dù quý vị đúng hay sai , nó không màng . Dù quý vị lớn tiếng hay có hơi thở đầy mùi tỏi , nó vẫn hôn quý vị . Nó không màng nếu quý vị không thay quần áo lót trong một tuần ! Nó không màng ! Ðó là lý do tại sao người ta yêu thương loài vật bởi vì chúng thật vô điều kiện . Chúng không phán xét quý vị , không bao giờ ! Quý vị có là bất cứ gì , quý vị vẫn là người chúng yêu thương , người duy nhất .


159

Nhím Hoàng Kim
03-01-2009, 06:42 PM
http://img149.imageshack.us/img149/2784/42479634fg5.jpg (http://imageshack.us)

Không ngừng nâng cao tâm thức
là mục tiêu chính của cuộc đời

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị ,
Thiền Tứ tại thủ đô Hoa Thịnh Ðốn , Hoa Kỳ ,
ngày 23 tháng 12 năm 1997,
(Nguyên văn tiếng Anh) - DVD #604

Ngay cả trong hoàn cảnh thuận lợi , cũng nên luôn luôn nhắc nhở chính mình rằng Thượng Ðế là trên hết . Thượng Ðế là Chân Ngã của chúng ta . Không phải tôi tới đây để bảo quý vị phải quỳ gối mỗi ngày lạy lục , thờ phượng Thượng Ðế , bởi vì dù nếu có một vị Thượng Ðế như thế , Ngài cũng chẳng cần chúng ta thờ phượng làm gì . Nhưng hãy nhớ Ngài là chúng ta . Thượng Ðế là chúng ta . Cho nên trước tiên mình phải nhớ lại Bản Lai vĩ đại của mình để mà sống , để mà ra khỏi bóng tối của cuộc đời ; vì những lúc hoàn cảnh thuận lợi và những lúc đời sống vật chất hạnh phúc , chúng ta hay quên điều quan trọng nhất . Chúng ta quên rồi rơi trở vào đau khổ , rồi kêu gào , cầu nguyện Thượng Ðế , v.v... Nhiều khi quá trễ , chúng ta đã khổ rồi .

Vậy thôi , một lần là đủ . Nếu quý vị thành tâm cầu nguyện một lần là đủ vì tự quý vị nghe được lời cầu nguyện đó . Nếu không thành tâm thì dù có hét cả ngày cũng biết là không được , vì quý vị không bỏ hết tâm huyết của mình vào lời cầu nguyện đó . Nên mới không hiệu nghiệm .

Nhưng nhiều khi cầu có hiệu nghiệm vì khi quý vị hết sức tuyệt vọng , biết rằng mình vô cùng buồn bã , rồi quý vị cầu , lúc đó quý vị thấy Ánh sáng . Mặc dầu bình thường không thấy hoặc rất khó thấy , nhưng lúc đó quý vị thấy . Nếu không thì thử lại lần nữa . Nếu không thành công thì phải đứng lên làm lại .

Mỗi ngày chúng ta phải củng cố sức mạnh của mình trong Thượng Ðế , trong sự tu hành , trong những gì đẹp đẽ , trong vinh quang và Chân lý . Chúng ta không thể chìm sâu trong thế giới vật chất này với những tiện nghi vật chất và đời sống vật chất này mãi được . Không thể làm vậy được vì chúng ta không phải là những thứ đó , hoàn toàn không phải là những thứ đó , kể cả thân xác này . Giờ phút này chúng ta nhận thấy nó , nên chúng ta vẫn ở đây , nhưng khi nhập định chúng ta không nhớ ngay cả thân thể này . Thân thể này không hiện hữu , và chúng ta biết rằng mình hoàn toàn không phải là cái xác này . Lúc đó chúng ta biết được Chân Ngã của mình .

Tất cả chúng ta đều phải cố gắng đạt tới trạng thái vô ngã đó . Lúc đó chúng ta sẽ biết Thượng Ðế thật sự là gì . Bây giờ chúng ta chỉ biết Thượng Ðế là một nhân vật trừu tượng . Ngài gia trì chúng ta , giúp chúng ta làm cái này cái kia , và đáp lời cầu nguyện , cho nên chúng ta đã biết một phần nào về Thượng Ðế , nhưng vậy chưa đủ . Mỗi ngày cầu Thượng Ðế cho chúng ta những tiện nghi vật chất và giải quyết một vài vấn đề này nọ không đủ ; như vậy chưa đủ . Chúng ta phải đạt tới trạng thái đồng nhấi thể với Thượng Ðế mới được . Lúc đó sẽ biết mình là Thượng Ðế , mình là con cái của Thượng Ðế và mình cũng là Thượng Ðế . Ðó là trạng thái mà Chúa Giê-su , Ðức Phật và những Minh Sư khác đã đạt được , và chúng ta cũng phải cố gắng đạt được như vậy .


160

Nhím Hoàng Kim
03-02-2009, 12:54 PM
http://img149.imageshack.us/img149/2784/42479634fg5.jpg (http://imageshack.us)

Duy trì phần tâm linh
để chiếu sáng lên tất cả

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị , Thiền Tứ Quốc tế ,
Thủ đô Hoa Thịnh Ðốn , Hoa Kỳ , ngày 24 tháng 12 , 1997
(nguyên văn tiếng Anh) DVD số 604

Trên đời này không có gì quý giá hơn là đạt đến trình độ đồng nhất với Thượng Ðế . Giả sử quý vị thành chúa tể của toàn thế giới , vậy rồi sao ? Quý vị sẽ ăn ngày sáu bảy bữa rồi phát phì hay sao ? Lúc đó , quý vị sẽ có những rắc rối khác , sẽ phải đi hút mỡ hay kiêng ăn , tập thể dục và đổ mồ hôi , mà chưa chắc đã có kết quả tốt . Và giả sử quý vị trở thành tổng thống một quốc gia , rồi sao chứ ? Chúng ta sẽ có được gì ? Chúng ta vẫn ra đi tay không mà thôi .

Làm việc kiếm tiền và gắng sức để thành công cũng tốt , miễn là chúng ta làm những điều này như là chơi thể thao . Thí dụ như , nếu bước ra sân banh hay sân bóng rổ , chúng ta phải chơi hết sức mình ; nhưng không có nghĩa rằng đây là điều duy nhất chúng ta cần làm trong thế giới này . Chỉ là nhân tiện mà thôi . Nếu không nhớ điều này , cho dù có ngồi thiền bao lâu chúng ta cũng không có thể nghiệm .

Những người có thể nghiệm cũng phải tự nhắc nhở mình đừng quá hãnh diện hay giải đãi , bởi vì đường còn rất xa , luôn luôn có những trình độ cao hơn . Không có kết thúc , không có "nóc" cho sự chứng ngộ . Không phải là quý vị lên đến đỉnh rồi chấm dứt ; không phải như vậy . Luôn luôn sẽ có thêm niềm vui , thêm chân phúc chờ đợi chúng ta tại mỗi chặng đường , tại mỗi đẳng cấp của tâm thức .

Cho nên chúng ta phải tiếp tục , và điều này đáng cho chúng ta sống để làm , bằng không , cho dù chúng ta sống thêm một trăm năm nữa , rồi sao ? Ăn , ngủ và xem truyền hình , chỉ vậy thôi . Không có gì nhiều để làm ; đôi khi ở đây rất chán . Cho nên , thật ra khi quý vị cám ơn tôi , tôi nghĩ tôi rất xứng đáng ! (Sư Phụ và mọi người cười) Bởi vì tôi đã dạy quý vị vài cách để giết thời giờ trong thế giới nhàm chán này . Giả sử quý vị không có thiền định , thì sẽ chán tới mức nào !

Và nếu chúng ta không thể quân bình đời sống của mình giữa tâm linh và vật chất , thì phải bỏ một trong hai . Cho nên sự chọn lựa là tùy quý vị . Dĩ nhiên là chúng ta nên luôn luôn chọn sự tiến bộ tâm linh , hơn là lợi lộc về vật chất , nhưng tôi sẽ không bắt buộc quý vị phải chọn cái này hay cái khác . Tôi chỉ có thể nói với quý vị về những hậu quả : Tiền bạc và danh vọng là những công cụ rất mãnh liệt mà Ma vương sử dụng để phá hoại khát vọng tâm linh của chúng ta . Cho nên hãy cẩn thận .


161

Nhím Hoàng Kim
03-06-2009, 04:32 PM
http://img149.imageshack.us/img149/2784/42479634fg5.jpg (http://imageshack.us)

Cuộc hành trình tuyệt diệu
trong sự ủng hộ của vũ trụ

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị ,
Edinburgh , Tô Cách Lan , ngày 5 tháng 6 , 1999
(nguyên văn tiếng Anh) - Băng thâu hình số 648

Tình huynh đệ đại đồng là một mạng lưới của sự thông minh bao la , đẹp đẽ , và chúng ta là một phần trong đó . Nếu bất cứ phần nào của mạng lưới bị trục trặc , toàn thể mạng lưới sẽ như là bị trì hoãn trong công việc và kết quả . Nên chúng ta cần sửa lại phần này , rồi tất cả mọi chuyện sẽ tốt đẹp .

Tôi có mặt ở đây không phải chỉ để phục vụ quý vị mà thôi ; tôi có mặt ở đây để phục vụ chính mình vì tôi cũng thuộc về quý vị , và tôi biết , qua sự tu tập thiền định , rằng tôi đồng nhất với quý vị . Bản chất bên trong quý vị và bản chất bên trong tôi , nếu không có thân thể này , sẽ trở thành đồng nhất như là đại dương . Nhưng hiện tại chúng ta cách biệt , giống như là cái chai khiến cho nước biển bên trong cách biệt với đại dương bao phủ bên ngoài .

Tương tự như vậy , thân thể tạo ra ảo tưởng rằng chúng ta cách biệt , nhưng trong thiền định hằng ngày , quý vị và tôi sẽ thấy rằng chúng ta đều là một . Và chúng ta cũng đồng nhất với Thượng Ðế , bởi vì chúng ta được tạo ra từ Thượng Ðế ; Ngài chỉ mặc vào cho chúng ta những "bộ đồ" vật chất này , để chúng ta đóng vai trò của mình , khiến cho tạo vật này có màu sắc và linh hoạt về mọi phương diện . Nhưng một khi đã làm xong công việc ở thế giới này , chúng ta có thể trở về Nhà ; sự thôi thúc bên trong khiến chúng ta biết rằng thời gian đã đến , chúng ta có thể về Nhà bây giờ , hay có thể chờ đến kiếp sau hay thế kỷ sau . Bởi vì chính quý vị cũng là Thượng Ðế , dĩ nhiên vị Thượng Ðế bên trong quý vị sẽ quyết định . Tôi chỉ có mặt tại đây cho những người đã sẵn sàng .

Cho nên về phần tôi , không có sự lôi kéo , ép buộc , không có sự thúc hối , chỉ là khi quý vị sẵn sàng , chúng tôi đứng bên để giúp đỡ . Không phải chỉ riêng những đại đồng tu và tôi sẽ chờ sẵn , toàn thể lực lượng vũ trụ cũng chờ sẵn : Thượng Ðế đang chờ sẵn ; tất cả các thiên thần đang chờ sẵn . Khi chúng ta quyết định về Nhà , chúng ta có một đội ngũ hộ tống , tôi sẽ chỉ cho quý vị thấy . Nếu quý vị theo con đường của tôi , chính quý vị sẽ thấy họ trên đường đi , bởi vì hành tinh này , sáng tạo vật chất này không phải là duy nhất . Chúng ta có rất nhiều biệt thự trong căn Nhà của Thượng Ðế , tất cả những biệt thự này đầy những chúng sinh , những chúng sinh tuyệt diệu như chúng ta , thậm chí còn tuyệt diệu hơn về phương diện nào đó . Họ có kiến thức hơn , và sẽ trợ giúp chúng ta lúc chúng ta đi trên hành trình về Nhà .

Ðây là một cuộc hành trình rất tuyệt diệu , và bất cứ ai du hành đều vô cùng thích thú . Và chúng ta còn thích hơn nữa , bởi vì nó khiến cho cuộc đời chúng ta trên hành tinh này càng tốt đẹp hơn . Nó dẫn chúng ta đến sự tiến bộ tâm linh , đồng thời giúp chúng ta trong phương diện vật chất , để cuộc đời chúng ta trở nên phong phú hơn , và điều gì chúng ta cần sẽ bay đến , nhiều khi theo y như cách mà chúng ta muốn , mà chúng ta không cần phải mở lời cầu xin . Ðó là vì tôi sẽ chỉ cho quý vị thấy Thượng Ðế , và Thượng Ðế sẽ tiếp xúc với quý vị trong lúc gọi là truyền pháp , thắp sáng lại hay Tâm Ấn trở lại .

Rồi Ngài và quý vị sẽ tiếp xúc với nhau ; quý vị và Ngài sẽ đồng nhất , điều quý vị muốn là điều Ngài muốn . Ngài sẽ biết quý vị muốn gì . Ngài vốn đã biết quý vị muốn gì ; chỉ là chúng ta đã quên cách lắng nghe lời chỉ thị hay sự khuyên nhủ của Ngài . Cho nên chúng ta không biết Ngài chỉ thị chúng ta điều gì để giải quyết vấn đề này hay chướng ngại kia . Không phải là Thượng Ðế không đáp lời cầu nguyện của chúng ta ; chỉ là đường dây điện thoại của chúng ta đến thiên đàng tạm thời bị cắt đứt , hay bị dời chỗ khác .

Tôi chỉ giúp cho quý vị gắn lại đường dây này , sửa nó lại , rồi chúng ta có thể trở lại thiên đàng ngay lập tức . Chúng ta gọi tiến trình này là "tức khắc khai ngộ" bởi vì nó là vậy : chỉ trong vòng vài giây quý vị sẽ thấy ánh sáng . Quý vị có thể thấy thiên đàng , thấy Thượng Ðế , hay chuyện trò với những vị Minh sư trong quá khứ và đạt được kiến thức trực tiếp về Thiên quốc . Tôi có mặt tại đây chỉ là để nối lại đường dây điện thoại cho quý vị.♥


162

Nhím Hoàng Kim
04-19-2009, 12:28 PM
http://img258.imageshack.us/img258/8484/191t.jpg

http://img149.imageshack.us/img149/2784/42479634fg5.jpg

Sống theo giáo lý đưa chúng ta
đến gần Thượng Ðế hơn

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị , ngày 25 tháng 9 , 1999
(nguyên văn tiếng Anh) Băng thâu hình số 704


Xin cám ơn về những điều quý vị đã làm nhân danh Thượng Ðế , trong tình thương quý vị dành cho chính mình , và cho tôi . Chúng ta đã thực hiện rất nhiều điều tốt , nhưng không phải vì người ta cần chúng ta . Có thể là họ trông có vẻ nghèo khổ nhưng thật ra không phải vậy trong kế hoạch của Thượng Ðế . Họ chỉ đóng vai nghèo khổ , để quý vị có thể phát triển tình thương của mình . Vì vậy nên cảm ơn họ đã cho chúng ta cơ hội để phát triển chính mình và tiến gần đến sự nhận biết rằng mình là Thượng Ðế . Càng lúc chúng ta càng nhận biết nhiều hơn về Thượng Ðế Tánh của mình , và đó là mục đích của bất cứ việc gì chúng ta làm .

Trong đời sống hằng ngày , trong thiền định và những việc từ thiện cao quý , tôi cám ơn quý vị đã theo cùng với tôi trong suốt thời gian này , qua nhiều quốc gia , làm nhiều việc trong tinh thần vô điều kiện . Thượng Ðế biết và quý vị biết , và đó là điều quan trọng , không ai khác nên biết , hay cần biết . Có thể họ biết hoặc không biết , không sao , quý vị biết rằng tôi rất hãnh diện về quý vị , rất , rất hãnh diện . Quý vị là tấm gương tốt cho những người thân chung quanh mình , và cho những người tiếp xúc với quý vị .

Cho nên tôi rất hãnh diện , bởi vì quý vị đã cải tiến lối sống của mình ; quý vị đã chọn con đường cao thượng , con đường của tình thương . Và quý vị thật sự có sự dũng cảm , ý chí , lòng quyết tâm và tình thương vững chắc , để có thể tiếp tục trên con đường khó khăn này mà quý vị đã chọn . Ðối với một số người , điều này có thể dễ dàng , đối với một số khác , điều này không dễ . Tuy nhiên , quý vị vẫn tiếp tục chọn con đường cống hiến , con đường của tình thương theo sự suy nghĩ của quý vị , và tôi chắc chắn rằng đây là con đường đúng . Tôi hết sức hãnh diện về quý vị . Quý vị không thể tưởng tượng nổi có bao nhiêu người đã theo gương của quý vị . Nhưng không biết thì tốt hơn cho bản ngã của quý vị .

Không phải là quý vị chỉ giúp trong những công việc từ thiện và cứu trợ thiên tai , quý vị cũng giúp nhiều người về mặt tâm linh . Quý vị chữa lành vết thương trong tim họ , chữa lành vết thương vô hình của họ bằng sự hiện diện của quý vị , bằng tình thương , sự thân thiện và quan tâm của quý vị . Và đây là mục đích quan trọng nhất mà quý vị có thể thực hiện được trong đời . Tôi không biết quý vị có thành công trong công việc thương mại hay không , nhưng nếu quý vị thành công trong đời sống tâm linh , trong sự cải tiến bên trong , tôi coi như quý vị hết sức thành công , và tôi biết quý vị đang thực hiện điều này , tôi rất hãnh diện về quý vị .

Tôi cũng rất mừng cho con cái quý vị và bất cứ ai tiếp xúc với quý vị , bởi vì tôi biết quý vị sẽ gia trì cho họ . Quý vị gia trì cho họ bằng sự thành tâm của mình , bằng sự hiểu biết rằng quý vị là ai và họ thật sự là ai đàng sau chiếc mặt nạ của đủ thứ ảo tưởng rối ren khó hiểu của con người : cho rằng mình là một sinh vật yếu đuối , một kẻ hèn nhát , thậm chí là một chúng sinh nhu nhược . Ðàng sau tất cả những ảo tưởng này , quý vị biết những người này thật sự là ai . Ðó là lý do tại sao quý vị gia trì cho bất cứ ai tiếp xúc với quý vị , và đó là điều tốt nhất mà quý vị có thể làm cho chính mình hay cho bất cứ ai .

Nhưng ngoài những điều này , tôi vẫn cảm ơn quý vị về những công việc hữu hình mà quý vị làm . Tôi biết quý vị thực hành theo giáo lý của tôi , mà thật sự cũng không phải là giáo lý của tôi . Ðây là giáo lý đã được ban cho chúng ta từ nhiều Minh sư thời xưa cho đến Minh sư Giê-Su , Minh sư Ðức Phật , Minh sư Krishna , Minh sư Mô-Ha-Med và v.v..., và những giáo lý vẫn tiếp tục được trao truyền cho chúng ta .

Nhưng không phải giáo lý là quan trọng , mà là sự thực hành giáo lý . Quý vị đã thực hành , và đó là lý do tại sao chúng ta có thể đồng nhất . Ðó cũng là lý do tại sao chúng ta yêu mến và tin tưởng lẫn nhau đến như vậy . Bởi vì chúng ta biết rằng chúng ta giống nhau , chúng ta là Một , chúng ta cùng mong mỏi những điều giống nhau , làm những việc giống nhau và tin tưởng vào cùng một Thượng Ðế . Quý vị biết Thượng Ðế đó là ai . Cho nên tôi đặc biệt tán thưởng lòng tốt của quý vị , tâm tinh khiết của quý vị , và lòng dũng cảm cứ tiếp tục cố gắng và cố gắng cho lý tưởng mà quý vị tin là cao thượng nhất và có giá trị nhất để thành tựu .


163

Nhím Hoàng Kim
04-23-2009, 07:29 PM
http://img149.imageshack.us/img149/2784/42479634fg5.jpg

Thiên tai đều do
ý niệm xấu tạo thành

Thanh Hải Vô Thượng Sư thuyết pháp tại Ðài Nam , Formosa ,
ngày 13 tháng 10 , 1988 (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Trong vũ trụ có rất nhiều thế giới và nhiều đẳng cấp . Thế giới của chúng ta là thế giới vật chất , nơi mà bất cứ vật gì cũng có thể nhìn thấy được , cầm được , sờ được và nắm lấy được . Ngoài ra còn có một thế giới khác do ý niệm tạo thành , trong số đó thế giới Atula gần chúng ta nhất . Ðại đa số thời gian , ý niệm của chúng ta đều thấp kém và hung ác , hoặc tốt theo cái gọi là tiêu chuẩn thế tục . Những ý niệm đó sẽ bay đến gần cảnh giới Atula , nơi mà chúng ta gọi là bầu khí quyển .

Cho nên nhiều khi chúng ta mắc phải bệnh tật hay bị viêm nhiễm , hoặc gặp tai nạn nào đó , chiến tranh hay thiên tai , tất cả đều là do ý niệm hung ác của người địa cầu chúng ta mà thành . Chúng ta không nên phàn nàn rằng : Tôi là người tốt như vậy , đã làm việc thiện từ nhỏ , tại sao lại mắc phải bệnh nan y như vậy ? Hoặc Quốc gia của chúng ta tốt lắm . Mọi người đều tin tưởng nơi Thượng Ðế và cầu nguyện khắp nơi . Tại sao lại xảy ra thiên tai như vậy ? Bất luận chuyện gì xảy ra đều có nguyên nhân cả . Người địa cầu chúng ta hoặc người trong nước của chúng ta đã từng có ác niệm . Tuy rằng ác niệm này chỉ nảy sinh trong chốc lát và chưa biến thành hành động , nhưng lực lượng của ý niệm đó vẫn hiện hữu . Ý lực dường như tự có một sự hiểu biết và thông minh riêng , mà chúng ta gọi là những nguyên tố . Nhưng tư tưởng không có linh hồn , và do đó không có lực lượng của Thượng Ðế . Chúng chỉ có ý thức mà thôi . Kiến thức cũng giống như một máy điện toán , không có linh hồn nhưng có thể tính toán hợp lý .

Thế nhưng những ý niệm hung bạo hoặc không đúng đó còn lợi hại hơn máy điện toán . Chúng ta có thể phá hủy máy điện toán , nhưng tư tưởng hung ác lại rất khó xóa bỏ . Bất luận trải qua bao nhiêu thời gian , chúng vẫn tồn tại , thu thập những ý niệm của từ trường tương tự như chúng , rồi sẽ tìm dịp thả tung năng lực này ra .

Nếu chúng ta ngưng dùng một máy điện toán hay nếu chúng ta đã dùng quá lâu , máy sẽ tự nó hư hỏng , hoặc chúng ta ấn một cái nút nào đó , máy sẽ hư luôn . Tất cả tài liệu lưu trữ tự nhiên sẽ biến mất . Nhưng những tư tưởng hung ác không có cách chi xóa bỏ được , chúng cũng không tự động tan biến . Một khi đã hiện hữu , chúng sẽ hiện hữu và phát triển thành bầu không khí bao quanh chúng ta , địa cầu , quốc gia , làng xóm và thành phố của chúng ta . Rồi chúng trở thành các chứng bệnh , thiên tai hay chiến tranh .

Bệnh tật là gì ? Là bầu không khí đi tìm những tư tưởng tương tự rồi tiến vào từ trường của tư tưởng đó , tức là đồng thanh tương ứng . Từ trường này đợi khi quý vị có một ý niệm nào đó , hoặc tìm những người thường có những ý niệm tương tự đó rồi xâm nhập vào từ trường của họ , bởi vì có một cổng vào . Rất dễ cho hai tư tưởng cùng loại hòa với nhau , xâm nhập vào từ trường của chúng ta , vào trí óc , thần kinh của chúng ta và tiêu hủy sức đề kháng của chúng ta . Rồi chúng ta mắc bệnh ung thư , đau khổ về hệ thần kinh gặp trở ngại , hay một vài chứng bệnh mà không một ai nghe tới bao giờ . Rất có thể rằng những người có ý niệm hung ác phát ra từ trường xấu trong tiền kiếp , từ đó phải trở lại để hấp thụ bầu không khí xấu mà họ đã phát ra trước kia .

Cho nên chúng ta không nên trách cứ người nào . Chúng ta đã tạo ra mọi sự ; tuy nhiên , chúng ta có thể tránh được . Thí dụ , nếu chúng ta giữ gìn thân khẩu ý cho thanh sạch trong suốt 24 tiếng đồng hồ mỗi ngày , thì những từ trường xấu sẽ không có cách nào tiến vào được . Những gì khác tính chất sẽ không thu hút nhau được . Khi có thứ gì khác biệt xâm nhập vào chúng ta liền bị đẩy ra ngoài , giống như dầu và nước không sao mà hòa lẫn với nhau được . Chúng ta là người tu hành , có thể hóa giải được rất nhiều nghiệp chướng . Trong quá khứ có thể là chúng ta có phát ra những tư tưởng hung ác , nhưng hiện tại chúng ta tạo ít đi . Một từ trường nghiệp chướng lẽ ra hoàn toàn xâm nhập vào chúng ta , bây giờ chỉ rỉ vào một chút . Có thể chúng ta sẽ ngứa chỗ này , đau chỗ kia , hay nóng sốt đôi ba ngày , nhưng những thứ này không biến thành ung thư . hay chúng ta có thể gặp một tai nạn nho nhỏ . Có thể xe của chúng ta bị hư hỏng , nhưng chúng ta không chết , mà chỉ bị bầm nhẹ hay bị thương nhẹ .

Cho nên khi còn ở trong cõi ta bà này , chúng ta nên tịnh hóa thân khẩu ý để bảo vệ chính mình . Một khi chúng ta đã thoát khỏi tam giới thì không có vấn đề gì . Sẽ không có bầu không khí hung tàn , không ai có ác niệm , mà chỉ có những người đã thuần khiết mới có thể tới đó được .

Bài thuyết pháp trên của Sư Phụ trước đây đã được đăng trên Bản Tin 96 . Quan điểm siêu việt và lời khuyên sáng suốt của Ngài không những xác định cội rễ của vấn đề bệnh tật , mà còn chỉ rõ phương cách hoàn mỹ để bảo vệ con người trong thế giới vật chất . Trong thời điểm nguy kịch này với các bệnh dịch trên khắp thế giới , chúng tôi xin đăng lại nơi đây bài thuyết này , hầu hy vọng xã hội sẽ nhận được ích lợi từ đó .


164

Nhím Hoàng Kim
08-16-2009, 03:51 PM
http://img149.imageshack.us/img149/2784/42479634fg5.jpg

Lực lượng tu hành mang thịnh
vượng về cho đất nước

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị , Tân Gia Ba , ngày 6 tháng 3 , 1993
- (Nguyên văn tiếng Anh) - Băng thâu hình số 325


Cho nên từ thời xa xưa , những chính phủ tốt và có trí huệ luôn mang lại cho người dân sự thịnh vượng và hạnh phúc . Ðể đáp lại , người dân kính trọng họ , đó là điều khiến cho quốc gia hòa bình , thịnh vượng . Chúng ta không cần dùng súng ống hay sức mạnh gì cả , chỉ cho nhau tình thương và lòng kính trọng , thì đất nước sẽ nở hoa . Nhưng phải có những người có trí huệ để trị quốc , và phải có những công dân có trí huệ để chấp nhận một nhà lãnh đạo thông thái , để hai bên chung sức với nhau đưa quốc gia vào hàng nhất nhì thế giới .

Ai cũng có lúc lỗi lầm , hoặc đôi khi làm những điều mà chúng ta không thích . Nhưng không sao . Chúng ta nhiều khi cũng làm lỗi nhiều lắm ! Nhưng chúng ta sửa đổi , làm cho khá hơn , bằng cách tu thiền , bằng cách duy trì đạo đức và tuân theo luật lệ thiên nhiên . Hơn nữa , bằng cách giữ gìn đạo đức trong gia đình và cố gắng tiến bộ về tâm linh , chúng ta ngày càng đóng góp nhiều thêm cho nền phát triển và hòa bình của đất nước . Trong trường hợp đó , chúng ta sẽ mỗi ngày mỗi tốt hơn vì chúng ta đã có tiêu chuẩn cao rồi , những người sống một cuộc đời với tiêu chuẩn và kỷ luật cao ít nhiều gì cũng đã là những người đạo tâm cao .

Chính phủ cũng vậy . Nếu hiểu biết và có lòng nhân , yêu thương dân chúng và thật tình hết lòng vì tổ quốc , tức là ít nhiều gì cũng rất có đạo tâm . Có thể những người cầm quyền này từ tinh cầu cao hơn xuống đây , nên họ đã sẵn có tình thương và trí huệ bên trong , để mà tới đây chỉ để giúp dân . Cho nên họ cũng là Thánh ở một mức độ nào đó .

Nếu quý vị cũng hiểu điều này và phối hợp , làm quốc gia giàu mạnh qua kỷ luật và đạo đức , thì quý vị cũng là Thánh nhân ở một mức độ nào đó , hoặc là người có tâm đạo cao . Dù trước khi gặp tôi , dù trước khi quý vị tu pháp môn Ánh sáng và Âm thanh , quý vị đã có đạo tâm rồi . Nhưng bắt đầu từ đẳng cấp tâm linh cao , chúng ta sẽ tiến bộ lẹ hơn bất cứ quốc gia nào khác hoặc một giống người nào khác . Thành ra chỉ có tiền bạc , quyền năng thôi không đủ tốt , nếu chúng ta có lực lượng tâm linh nữa thì mới là hoàn toàn . Như vậy mãn nguyện hơn và lâu dài hơn .


165

Nhím Hoàng Kim
12-20-2009, 03:57 PM
http://img707.imageshack.us/img707/4230/166f.jpg (http://img707.imageshack.us/i/166f.jpg/)

http://img149.imageshack.us/img149/2784/42479634fg5.jpg

Giúp giữ "phi thuyền" địa cầu
của chúng ta ở một vị trí hùng mạnh

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị tại đại học Columbia University , Nữu ước , Hoa Kỳ ,
ngày 3 tháng 11 năm 1989 (nguyên văn tiếng Anh) Băng thâu hình số 102A

Tinh cầu của chúng ta là một "phi thuyền" rất đẹp . Chúng ta có thể gọi nó là "phi thuyền" chuyên chở nhiều chúng sanh trong không gian và lượn vòng quanh . Tinh cầu này cho chúng ta nhiều sự tiện nghi dễ chịu , nhiều vui thú và vô số kho tàng quý giá , nuôi dưỡng đời sống chúng ta bằng nhiều cách , qua nhiều phương tiện . Nhưng chúng ta cũng phải có một ít bổn phận đối với quả đất Mẹ này , giúp nó bảo tồn tư thế hùng mạnh mà nó đang có để nó có thể giúp chúng ta .

Muốn đặt xã hội trở vào tình trạng tốt đẹp thì chúng ta cũng nên tuân theo một số giới luật và tôn trọng , thông cảm lẫn nhau . đường lối mà đa số mọi người đang sống có hại cho chính họ và có hại cho những chúng sinh khác — trong hữu hình cũng như vô hình . Nếu chúng ta không tin vào sự hiện hữu vô hình của những chúng sinh khác thì ít nhất cũng tin vào sự hiện hữu của chủng tộc mình , của loài người và của tất cả các thú vật , công dân đang sống trên quả đất . Gần đây có phong trào mới là người ta ăn chay nhiều hơn trước ; đó là khuynh hướng tốt , tại vì như chúng ta đều biết , mọi thứ đều có từ trường , mỗi hành động đều được ghi lại . Không có cái gì là mất đi cả , như khoa học đã chứng minh điều đó . Cho nên nếu chúng ta tạo nên tình trạng bạo lực nào đó thì bầu không khí hung bạo ấy sẽ đeo theo chúng ta hay đeo theo tinh cầu của chúng ta mà sanh ra tai họa . Vì vậy chúng ta thường hay thắc mắc là "tại sao có nhiều chiến tranh ?", "tại sao có nhiều động đất , nhiều tai ương đổ xuống địa cầu ?" Không có gì xảy ra mà không phát xuất từ một cái khác . Thánh Kinh nói rất rõ ràng , rằng : "Gieo nhân nào thì gặt quả nấy."

Những gì mình làm đều ảnh hưởng tới mọi người trong cõi đời này và đời sau . Mọi tôn giáo đều nói chúng ta rằng vạn vật , tất cả chúng sanh đều đồng một thể . Cũng như thân thể chúng ta có nhiều phần . Bàn tay bị đau thì toàn thân cũng ảnh hưởng . Chỉ vì cái thể vũ trụ này quá lớn , và chúng ta , những chúng sinh trong cái thể to lớn vĩ đại này không hiểu nổi chuyện đó , không thấy được trọn vẹn cái thể vũ trụ ấy , nên chúng ta có thể không tin rằng hành động của mình có liên quan tới chúng sinh nào khác . Nếu mở được Thiên Nhãn hay Mắt Huệ , chúng ta sẽ tự trông thấy rằng quả thật mình có câu thông với tất cả chúng sinh ; lúc đó chúng ta sẽ rất thận trọng trong những gì mình làm . Chúa Giê-su và đức Phật đã phát triển Mắt Huệ này , cho nên họ biết qui luật của vũ trụ là gì , phải làm gì để mỹ hóa thế giới này , làm gì cho đời sống tươi vui hơn , dễ chịu hơn và thích hợp hơn theo sở thích của mình . Do đó họ mới đưa ra những giới luật từ cảnh giới trên về cách hành xử , về chiều hướng mà chúng ta nên noi theo trong đời sống hàng ngày . Những quy tắc này rất giá trị mà chúng ta kêu bằng giới luật hoặc điều răn của Thượng đế .

Nếu chúng ta giữ giới , tử tế với láng giềng , yêu thương kẻ thù v.v.., thì thế giới sẽ hòa bình , sẽ là một nơi tốt đẹp để sống , và con người trường thọ nhiều hơn nữa . Cho nên , nếu thế giới hòa bình , nó sẽ ảnh hưởng tới đời sống và chúng ta cũng sẽ cảm thấy rất an bình . Nếu sống trong một căn nhà mà căn nhà đó bị hư hại hay tình trạng không được tốt thì sức khoẻ , tiện nghi của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng . Tương tự vậy , nếu sống trong một thế giới đầy hỗn loạn , phiền phức thì chúng ta cũng không có bình an . Thành ra giúp thế giới là giúp chính mình .


166

Nhím Hoàng Kim
03-25-2010, 06:56 PM
http://img87.imageshack.us/img87/4865/hspn45.jpg

http://img149.imageshack.us/img149/2784/42479634fg5.jpg

Thần giao cách cảm

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị tại Surrey , Anh Quốc ,
ngày 2 tháng 1 , 2006 (nguyên văn tiếng Anh)

Quý vị không cần phải là một nhà tâm linh hay một người biết nói chuyện với chó để hiểu ngôn ngữ của chó . Chúng hiểu quý vị . Chúng hiểu được tiếng Anh , tiếng Nga , Ðức , Pháp , bất kỳ quý vị nói tiếng gì với chúng , chúng cũng hiểu rõ ràng . Tại vì chó hiểu lời nói qua hình ảnh , bất cứ lời gì quý vị nói ra lập thành một bức ảnh , một tấm hình trong đầu nó . Ðó là cách mà chúng hiểu quý vị hết sức rõ ràng , không một chút sai lầm . Trong mọi ngôn ngữ , mỗi chữ đều có một dấu hiệu vô hình .

Cũng vì lý do đó mà tôi bảo quý vị giữ lời nói cho trong sạch . Vì nó ảnh hưởng đến người nghe và có một ý nghĩa thật sự . Nó tạo thành một hình ảnh rồi gởi đi một số lực lượng , tốt hay xấu , vào môi trường xung quanh quý vị . Vì vậy mà chúng ta phải thanh tịnh trong lời nói , hành động của mình , cả tư tưởng nữa . Mọi thứ đều có lý do . Không phải tôi muốn kiểm soát quý vị hay gì cả ; tôi chỉ nói cho quý vị biết tất cả những chứng minh khoa học , những lý do khoa học đàng sau những giới luật mà chúng ta phải giữ .

Những gì mình nghĩ cũng tạo nên một hình ảnh nào đó mà người khác cũng có thể nhìn thấy . Có người thấy , không phải ai cũng thấy . Tuy nhiên , nó sẽ bám vào trong không khí và người ta cảm giác được . Năng lực có lưu lại , tùy ý lực của quý vị mạnh như thế nào trong lúc nói hay trong lúc nghĩ thì nó sẽ tích lại lâu hơn hay mau hơn thôi . Nhưng nó sẽ tồn tại . Có khi tồn tại thật lâu , hầu như là vĩnh viễn .

Quý vị có nghe nói về lời nguyền truyền kiếp , cái đó có thật . Không cần phải là phù thủy mới hình thành được thứ lực lượng nguyền rủa ấy . Nó có thể đến từ một người với lòng thù hận mãnh liệt , tình yêu mãnh liệt , hay ý muốn trả thù mãnh liệt trong đầu . Khi họ nói với tất cả mãnh lực của họ , thì nó sẽ thành thật , dù đó là một lời nguyền rủa hay một sự gia trì . Cho nên , nhiều khi quý vị tới gặp một linh mục hay người nào đó thánh thiện , quý vị nói : "Xin gia trì cho tôi", hay "Cho tôi chút phước báu", tại vì nó có hiệu quả , không phải dị đoan !

Có thể trong tương lai chúng ta sẽ không cần vô tuyến truyền hình hay những thứ tương tự , mà chỉ cần chỉnh làn sóng tới chỗ nào mình muốn là hình ảnh hiện ra . Ðó là thần giao cách cảm . Chó , thú vật có khả năng ngoại cảm hơn mình , vì chúng ta bị mất . Nhiều người chúng ta bị mất , vì đời sống sinh nhai phức tạp nên chúng ta phải nghĩ quá nhiều về mặt vật chất , làm quá nhiều trong địa hạt thể xác , nghĩ quá nhiều về những bổn phận vật chất vì sự sống còn . Nên càng ngày càng nghiêng về vật chất , do đó mà quên mất con người có thần giao cách cảm của mình hay khả năng ngoại cảm mà mình đã có .

Có người còn giữ khả năng này , tới mức tối thiểu hay tối đa , hay nửa này nửa nọ . Ðôi khi , hay vài lúc nào đó , quý vị thấy hình như mình hiểu người bạn đời đang nói gì mà người đó không phải nói ra . Ðó là lúc quý vị thâu lượm lại một chút khả năng siêu linh của mình còn rải rác đâu đó . Thỉnh thoảng nó ra . Ðiều đó đúng . Có thể tưởng tượng được không , nếu mình không mất cái đó thì lúc nào mình cũng có . Nhưng như vậy cũng tốt , vì nếu có khả năng ấy , chúng ta không phải lúc nào cũng nghe điều tốt hoài , mà cũng luôn nghe cả điều xấu nữa . Như vậy cũng hơi quá mức cho mình .


167

Nhím Hoàng Kim
02-22-2011, 10:40 PM
http://img149.imageshack.us/img149/2784/42479634fg5.jpg

Năng Lực Tập Trung và Chuyên Môn

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị tại Tây Hồ , Formosa
Ngày 28 tháng 6 , 1991 (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Hầu hết quý vị không làm việc được tốt đẹp vì quý vị thiếu sự tập trung và chỉ làm một nghề mà thôi . Giả sử quý vị trưởng thành , học y khoa , và trở thành bác sĩ . Quý vị sẽ trở thành một người bác sĩ giỏi hay không là tùy theo quý vị có khả năng tập trung và lòng từ ái hay không . Quý vị có thể thậm chí cũng không phát triển giỏi trong nghề chuyên môn của mình . Giả sử quý vị đã học hỏi để trở thành một thương gia , một kỹ sư , hoặc một ngành chuyên môn nào đó , và quý vị tiến bộ đều đặn qua kinh nghiệm và sự học hỏi bổ túc . Nhưng dù vậy , quý vị có thể vẫn không đạt được thành quả tốt đẹp cho lắm . Đó là lý do vì sao có một số bác sĩ mát tay hơn những vị khác , và một số kiến trúc sư thành công hơn những bạn đồng nghiệp . Nguyên nhân là do những trình độ tập trung và trí tuệ khác nhau của họ .

Vì sao các vị Minh Sư khai ngộ có khả năng làm tất cả mọi việc ? Đó là vì họ thường xuyên ở trong trạng thái tập trung . Họ tập trung tất cả thân , khẩu , ý vào bất cứ việc gì mà họ đang làm . Họ cũng có thể đồng thời tập trung vào những lãnh vực khác và có hàng tỷ tỷ hóa thân . Họ có thể khiêu vũ ở một nơi và đồng thời cũng có thể thị hiện hàng tỷ hóa thân . Đó là bởi vì tâm trí họ không bao giờ phân tán , họ đã đạt đến trạng thái không bao giờ đánh mất đi năng lực tập trung .

Mặt Trời chiếu sáng tất cả mọi ngõ ngách trên Trái Đất mà không phải tiêu dùng năng lực gì cả . Tuy nhiên , một ngọn nến chỉ có thể chiếu sáng tại một nơi nào đó , và dù vậy ánh sáng của nó cũng sẽ tàn . Đây là điểm khác biệt giữa một người thực hành tâm linh và một người thường . Vì sao chúng ta có thể thấy những điều mà người khác không thể thấy được ? Đó là bởi vì chúng ta sở hữu được lực lượng tập trung . Vì sao chúng ta có thể làm mọi điều thật hoàn hảo và tốt đẹp hơn người khác , và thậm chí còn tốt đẹp hơn những tay chuyên nghiệp nếu cần ? Đó là vì chúng ta luôn luôn tập trung . Tâm trí tôi luôn luôn tập trung vào việc tôi đang làm , và chúng không bao giờ bị xao lãng và phân tán qua những việc khác .

Ngay cả khi tôi suy nghĩ về những vấn đề khác , chỉ có một phần của tôi suy nghĩ , cho nên tôi vẫn làm được rất nhiều công việc trong cùng một lúc . Người bình thường không thể làm vậy được . Nếu quý vị không được huấn luyện , hoặc nếu không quen , quý vị không thể làm việc trong sự tập trung . Quý vị có thể làm việc giỏi , không phải là vì quý vị tập trung , nhưng bởi vì quý vị là tay chuyên môn . Làm một người chuyên môn khác hơn là có được sự tập trung . Là một người chuyên môn , quý vị chỉ giỏi về một công việc nào đó , và dù vậy , có thể quý vị giỏi việc là vì đã từng làm quen rồi .

Khi những người tu hành tâm linh chúng ta thực hành và đạt đến một đẳng cấp cao , chúng ta không cần phải trở thành chuyên môn để có thể làm việc giỏi . Chúng ta có thể làm việc thậm chí còn giỏi hơn những tay nhà nghề bởi vì chúng ta tập trung vào trí huệ , là điều giúp cho chúng ta hoàn thành mọi việc thật toàn thiện toàn mỹ . Và từ điểm khác biệt này , chúng ta có thể làm bất cứ việc gì . Một khi đã đạt được trí huệ , chúng ta có thể làm bất cứ điều gì , bởi vì trí huệ có thể soi sáng và tạo nên toàn vũ trụ . Có điều gì mà trí huệ không làm được ? Nó sẽ làm những điều cần thiết và bỏ đi những điều không cần thiết .

Nhím Hoàng Kim
03-06-2011, 11:31 PM
http://img149.imageshack.us/img149/2784/42479634fg5.jpg

http://img9.imageshack.us/img9/1516/122lcsp.gif

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị Thiền Tam Quốc Tế , Los Angeles , California , Hoa Kỳ (Nguyên văn Anh ngữ)

Băng thâu âm với phụ đề : tiếng Anh , tiếng Âu Lạc , tiếng Nam Dương , tiếng Tây Ban Nha

Ðôi khi chúng ta đến đây với một sự lựa chọn rất , rất là đặc biệt . Nhưng khi xuống đây rồi chúng ta quên mất . Cho nên cái mà chúng ta đặc biệt chọn trên Thiên Ðàng trở thành như một chướng ngại hoặc gánh nặng trong cuộc sống ở đây . Nhưng thật ra ân sủng đến qua nhiều đường lối , nhiều hình thức khác nhau . Tiếng Anh người ta nói là : "Cây mạnh nhất mọc ở chỗ đất khó trồng nhất."

Cho nên chúng ta không nên chú tâm vào cái mà chúng ta đã chọn hoặc những cái kêu bằng bất lợi mà chúng ta nghĩ rằng mình có . Bởi vì dầu sao tất cả cũng chỉ là ảo tưởng . Thay vào đó , nên chú tâm vào cái mà chúng ta muốn kiến tạo trong đời , những cái mình đang có thay vì những cái mình không có . Vô số những cái chúng ta không có , nhưng rất nhiều cái chúng ta có mà chúng ta biết , và cũng rất nhiều cái chúng ta có mà chúng ta không biết . Thành ra , chúng ta có rất nhiều để dùng .

Khi còn trẻ , vì tôi nhỏ con cho nên nhiều người hay chọc ghẹo làm tôi rất buồn . Nhưng sau đó , một thời gian sau , tôi gặp những người rất thích tôi vì tôi nhỏ con . Tôi nhận thấy những người kia không tốt . Cho nên thật ra , tất cả mọi việc ở đời đều có mục đích .

Ðôi khi trước khi đến thế giới này , chúng ta đã chọn phương cách khó hơn để tu hành . Chúng ta nói : "Ðược , tôi muốn làm người thấp hơn hoặc người mập hơn , hoặc một người cao bất thường." Hoặc là : "Tôi muốn làm một người tàn tật để trả , tiến lẹ hơn trên đường tìm Thượng Ðế , hoặc để giúp người khác tìm thấy Thượng Ðế trong cùng hoàn cảnh như tôi , để giúp đỡ những người cùng chung cảnh ngộ." Nhưng khi xuống đây , chúng ta đeo vô bộ óc con người , rồi bắt đầu so sánh mình với những người khác . Chúng ta bắt đầu có mặc cảm , bắt đầu cảm thấy rằng sự lựa chọn của mình bây giờ quá ư bất lợi . Nhưng đó chỉ là đầu óc nghĩ như vậy .

Chúng ta là Thượng Ðế , và khi trở về Thiên Ðàng hay khi thật sự khai ngộ , bề ngoài của chúng ta như thế nào cũng chẳng có nhằm gì . Chúng ta không còn cảm thấy khó chịu . Ðiều chính yếu là khai ngộ , khai ngộ sâu xa để có thể tìm thấy Thiên Ðàng ngay bây giờ , để biết rằng không có gì thật sự là mình . Ngay cả sắc đẹp hoặc khuyết tật bên ngoài cũng không phải là mình . Những thứ này không phải là chúng ta mà chỉ là quần áo .

Cho nên điều quan trọng là khai ngộ , ngoài ra không còn gì khác . Rồi tất cả những cái khác sẽ đến .

Nhím Hoàng Kim
03-11-2011, 08:11 PM
http://img846.imageshack.us/img846/6525/anchay1.jpg

http://img149.imageshack.us/img149/2784/42479634fg5.jpg

http://img859.imageshack.us/img859/6347/123lcsu1.jpg

Băng thâu hình với phụ đề : tiếng Anh , tiếng Âu Lạc , tiếng Nam Dương , tiếng Tây Ban Nha

Quý vị ăn uống phải cẩn thận để khỏi ô nhiễm chính mình và làm tế bào và não bộ bị lẫn lộn . Từng chút một sẽ trở ngại cho công việc tu hành . Không phải Thượng Ðế muốn chúng ta ăn cái gì , nhưng nếu mình đầu độc các bộ máy trong cơ thể với mấy thứ có hại hoặc những thức ăn không trong sạch như thịt hay những sản phẩm có động vật thì các tế bào trong cơ thể và não bộ cũng sẽ bị ô nhiễm và lộn xộn . Như vậy chúng ta sẽ suy nghĩ không sáng suốt hoặc không thể ngồi yên để mà tìm về cội nguồn hạnh phúc và trí huệ .

Khi ngồi cần phải tĩnh lặng . Trong lúc ngồi cũng như trong các sinh hoạt hằng ngày , chúng ta phải tập trầm tĩnh và trụ tâm vào bên trong nhiều hơn để có thể tiếp xúc với nguồn cội thật sự của Thượng Ðế tính của mình . Từ chỗ đó , chúng ta mới có thể chăm sóc vấn đề , những đau đớn xảy đến mỗi ngày , và làm đời sống hạnh phúc hơn . Nếu làm tế bào , não , máu và tình cảm trong người lộn xộn , chúng ta cũng sẽ hoang mang lộn xộn , rồi không suy nghĩ thông suốt được nữa . Khi ngồi xuống thiền sẽ trở nên tức tối , bất an . Dù ngồi thiền tốt đi nữa , thể nghiệm bên trong cũng bị lu mờ bởi những ảnh hưởng không được tốt từ những chất độc mà chúng ta cho vào cơ thể . Thành ra , không phải là Thượng Ðế muốn chúng ta ăn cái gì hoặc tôi muốn quý vị ăn cái gì , hoặc nếu quý vị ăn một chút thịt là sẽ bị đày địa ngục . Không phải vậy , mà là nếu chúng ta muốn được giống như Thượng Ðế thì phải coi chừng mọi chuyện mình làm , những thứ mình ăn vô cần phải trong sạch để chúng ta cũng sẽ trở thành trong sạch .

Tất cả những gì quý vị ăn ở đây là chay hoàn toàn , sạch sẽ và tinh khiết bởi vì họ đeo găng tay , bịt miệng , nấu ăn cho quý vị . Dù bị một chút vi trùng cảm cúm , họ cũng không truyền qua cho quý vị . Nhưng nếu quý vị đi ăn uống ngoài kia , trong mấy nhà hàng khác , đương nhiên , những chuyện này chúng ta không thể nào bảo đảm . Tuy nhiên quý vị có thể niệm năm vị để tinh khiết hóa đồ ăn và cúng dường cho Thượng Ðế trước khi ăn ! Như vậy sẽ bớt nhiễm bệnh cho mình .

Tôi cũng không cần quý vị phải ăn cái gì , nhưng những thứ quý vị ăn vào có ảnh hưởng tới sự tu hành thiền định của quý vị , tới tính khí , tâm trạng , tính nết và sự suy nghĩ của quý vị về giá trị cuộc đời . Mọi thứ đều tùy thuộc vào cái đó . Còn sống trong thế giới vật chất thì tất cả những gì vật chất sẽ còn ảnh hưởng tới chúng ta ; bởi vậy mới phải cẩn thận ăn đồ tinh khiết -- những thứ có ít nghiệp , ít đau khổ -- vì lợi ích chính mình . Bởi vì thú vật ham sống , sợ chết , chúng khổ đau nhiều lắm . Nếu chúng bị bắt buộc chết sớm vì chúng ta , thì đương nhiên những hận thù sợ hãi của chúng sẽ để lại trong miếng thịt mà chúng ta ăn . Vì lý do đó chúng ta cũng trở thành hung dữ , tức tối , bất bình , đôi khi còn bạo lực giống như là cảm giác của loài thú trước khi chết .

Cây cỏ cũng có cảm giác , không hẳn là cảm giác mà là phản xạ và cũng không nhiều lắm . Ðời sống của chúng cũng không lâu như đời sống của loài thú . Sự sợ hãi của chúng không mạnh lắm . Vả lại chúng vẫn có thể mọc nữa . Mình có thể cắt một nhánh rồi nó mọc thêm đôi khi hai hay ba nhánh khác . Cho nên cắt một vài cây cũng không sao , nhưng phải trồng ba cây khác . Hoặc nếu cắt một cành , hãy để cho nó mọc ba cành khác . Không sao . Chúng ta không thờ phụng thiên nhiên . Chúng ta dùng thiên nhiên nhưng cũng bảo vệ thiên nhiên vì lợi ích chúng ta . Loài người luôn luôn quan trọng nhất . Có người quá khích nói rằng : "Vậy thì cây cũng không được ăn vì cây cũng có đời sống." Tôi nói : "Vậy thì chết đi." Chúng ta không cuồng tín ; mọi việc làm đều trung dung , vừa phải , như chúng ta hành động .