Tại sao v? (lốp ) bánh sau xe đạp mòn nhanh hơn v? bánh trước.
Tại sao v? (lốp ) bánh sau xe đạp mòn nhanh hơn v? bánh trước.
?ơn giản là vì tr?ng tâm xe ở chỗ ngư?i ngồi , mà ngư?i ngồi lại gần lốp sau nên khả năng chịu tải của nó lớn hơn dẫn đến khi di chuyển nó chịu lực ma sát lớn hơn và nhanh bị mài mòn hơn. đúng không HP7500?
Nói như bạn thì còn gì là đố vui
Tại vì bành sau phải chịu............1 em ngồi nên mòn mau hơn
Mưa có rơi và nắng có phai, trên cuộc tình yêu em ngày nào
Tui chưa có ai ngồi sau nên chưa biết tải nó như thế nào?
Xạo nha, chứ ko phải xe của bạn mòn luôn 2 bánh vì em ngồi sau và em ngồi trước hả
Mưa có rơi và nắng có phai, trên cuộc tình yêu em ngày nào
v? mặt này tui phải h?c tập ST rùi. vì cái tên ST nó nói lên nhi?u đi?u.
Bánh xe sau là bánh đẩy cho chiếc xe chạy mà. Tại vì sợi dây sên móc vào bánh sau...Originally Posted by hp7500
nói lên nhi?u đi?u gì vậy nè bạn?Originally Posted by vietdqdlht
Mưa có rơi và nắng có phai, trên cuộc tình yêu em ngày nào
Thiệt ra nếu trả l?i theo khoa h?c thì bạn đúng được 1 nữa. Còn 1 đi?u kiện nữa làm cho bánh sau mòn nhanh hơn bánh trước.Originally Posted by vietdqdlht
Còn v? phần "bình lựng" thì đang ch? các đáp án cao siêu của nhi?u cao thủ
câu trả l?i của Angie giống câu của vietdqdht và phieudu cộng lại :bia: vì bánh sau chịu sức nặng của
ngư?i ngồi sau nên lúc xe chạy bị ma sát nhi?u và nặng hơn, và khi xe lăn bánh.... bánh sau cũng phải "gồng" mình để đẩy bánh trước đi tới cho nên mau mòn hơn
Theo kissme thì lực tương tác giữa 2 bánh là bằng nhau, cộng thêm đư?ng kính 2 bánh bằng nhau. Vì thế bánh trước không kéo bánh sau và ngược lại --> 2 bánh sẽ mòn như nhau. Nhưng thực tế bánh sau bao gi? cũng mòn nhanh hơn bánh trước, lý do? chỉ có một điểm, đó là lực ma sát. Câu h?i lại đặt ra, tại sao bánh sau lại chịu nhìu ma sát hơn bánh trước--->kissme trả l?i lun: thông thư?ng khi đi xe máy, có 2 trư?ng hợp thư?ng xảy ra : một ngư?i và hai ngư?i (cụ thể thì các cao thủ đã dẫn chứng cụ thể rùi, đỉn hình là câu của ST đó .) Và trong cả 2 trư?ng hợp này, tr?ng lực đ?u dồn vào bánh sau nhìu hơn bánh trước.
....Ủa ủa, mà nãy gi? mình đang nói z? kí zì vậy ta....
Vươn tay em ngắt c?ng ngò
Thương anh đứt ruột giả đò ngó lơ.
còn trư?ng hợp khi chúng ta xuống dốc(hoặc gặp trương hợp khẩn cấp) thư?ng phải dùng phanh nè
mà khi đó đôi khi bánh sau nó trượt chứ không lăn mà trượt với lăn cái nào mòn nhanh hơn bà con
đương nhiên là trượt nhanh mòn hơn lăn rùi
Các bạn đã trả l?i đúng hết rồi.
HP tổng kết lại thôi:
Do vị trí ngư?i ngồi gần bánh sau hơn
Do bánh sau là bánh chủ động, chịu lực ma sát trượt để đẩy xe tới, trong khi bánh trước chịu lực ma sát lăn.
Do ở phía sau chở thêm ngư?i, mà ở phía trước cứ chạy nhanh và thắng gấp hoài (cái này là làm mòn v? nhanh nhất) Hiiiiiiiii
Còn nhím nào có ý kiến gì nữa không?
KO ý kiến hi hihi hay nhất là câu" ngư?i ngồi phía trước hay thắng gấp"
Mưa có rơi và nắng có phai, trên cuộc tình yêu em ngày nào