Kẻ thứ ba th?i hiện đại
Chuyện “một cô gái trẻ bị gã h? Sở lừa cho có thai rồi b? chạy?, hay “cô dâu ngất xỉu trong đám cưới khi hay tin chú rể đã con đàn cháu đống ở quê?… đ?u là những mô-típ rất cũ chỉ đủ khiến ngư?i nghe cư?i nửa miệng. Chuyện bây gi? khác, đó là những cô gái sẵn sàng làm kẻ thứ ba!
Chuyện để thiên hạ tò mò gi? đã khác xưa, ít nhất là: Một thiếu nữ xinh đẹp thông minh chấp nhận làm bồ ruột của một doanh nhân, cô ngang nhiên vượt qua m?i cuộc đánh ghen của vợ ngư?i tình, an phận với một căn hộ “quà tặng? và nhận đ?u lương tháng từ “lão gia? h? kia.
Số đông thiên hạ như m?i khi làm đúng sứ mệnh của mình là lên tiếng phản đối lối sống buông thả tạm bợ của cô gái n?, sự mu muội và bạc tình của nhân vật “lão gia? và thương cảm cho hoàn cảnh trớ trêu tội nghiệp của ngư?i vợ chính thức.
Nghe một tai...
Trong mắt đám đông: Cô ta trẻ hơn lão gia nhi?u tuổi, nhan sắc kha khá. Cô ta là sinh viên và cần một khoản chu cấp ăn h?c, hoặc cô ta là một ả chân dài cần vô cùng nhi?u ti?n để tôn thế mạnh của mình.
Cô ta trơ trẽn ra đi?u kiện: có nhà và xe máy đứng tên cô. Vợ lão gia không được làm phi?n, “nếu mụ ta đến làm phi?n, tôi sẽ cắt hợp đồng với anh?. Cô ta tuyên bố tỉnh bơ trước l?i thương thuyết của vợ lão gia: “Cứ để yên thì còn chồng, nếu quá đà tôi sẽ cho mất chồng vĩnh viễn?. Cô ta giận dỗi thất thư?ng, đôi khi lại vùng lên đòi công khai mối quan hệ, bắt lão gia phải lựa ch?n dứt khoát “tôi hoặc bà ta?.
?ám đông thấy hình ảnh của cô là như vậy, nhưng thực chất thân phận của kẻ thứ ba mỉa mai hơn thế nhi?u…
Và nghe cả hai tai
Cô ta cần ti?n, cần việc làm, cần giúp đỡ gia đình đông anh em và phải chấp nhận làm bồ nhí cho một “cụ chàng? mà cô không h? yêu. Thực ra cô hâm mộ vì anh ta đầy kinh nghiệm chi?u chuộng chứ đâu vì ti?n. Vì nghiện cái vẻ từng trải ở anh ta thành ra cô thấy các chàng trai chưa vợ đ?u là “cún con?. Cô cứ phải nuốt hận vì không được khoác tay “diễu hành? cùng lão gia ở nơi công cộng;
Cô phải từ chối gặp gỡ với nhi?u chàng trai mà cô có cảm tình vì cô đã bị “đóng dấu? sở hữu của một ngư?i mất rồi. Cô buồn tủi vì khi bà xã của lão gia ốm cô không còn là tâm điểm nữa. Cô nhận ra chỉ đàn ông già mới phục tùng đến chi ly, đám trai trẻ chỉ biết ngửa cổ ch? đối tác hầu hạ.
Trong mắt đám đông: Anh ta là một kẻ có mới nới cũ, thấy vợ già đi thì chê. Vừa mới giàu lên đã đem ti?n đi bao gái. Khôn ngoan thế mà vẫn bị gái đào m?. “Voi đú chuột chù cũng đú?, thấy thiên hạ có tình nhân mình cũng tình nhân.
Thân phận mỉa mai của lão gia: Cả một quãng đ?i đèn dầu ăn bo bo tù hãm nghẹt thở rồi, gi? mới có lúc thử nếm hương hoa mật ng?t. Xế chi?u rồi mới biết yêu là gì. Mắt đã kèm nhèm nhưng cứ phải h?c nhắn tin chiu chíu để chuyển những l?i có cánh cho nàng. Có bồ trẻ mới lấy lại tự tin trước những ngư?i đồng lứa. Cũng nh? có “em? mà tình trạng “sinh lý? đang hấp hối của lão mới được hồi sinh. Bà xã ti?n mãn kinh đuổi lão như đuổi tà mỗi lần lão có “ý định?, vậy thì phải tìm nguồn năng lượng mới dồi dào hơn.
Trong vai ngư?i đàn ông che chở lão thấy mình đáng mặt nam nhi. ?ôi khi đứng chân chênh vênh trên hai chiếc ghế lão thấy vừa run sợ vừa thích thú. Lão cũng là mục tiêu để ngư?i ta tranh giành đấy chứ!. Rồi có lúc đầu lão lại muốn nổ tung vì cuộc lựa ch?n “sinh tử? - vợ già nhăn nhó cộng ân nghĩa cũ hay là ngư?i tình xinh trẻ cộng ngộ nghĩnh dễ thương?
L?i kết
Các nhà xã hội h?c bó tay không lý giải nổi vì sao càng bị xã hội lên án thì các “tam giác? trong hôn nhân càng gia tăng. Những tam giác bất chính chỉ có tuổi th? ngắn và gần như không có cái nào tồn tại vĩnh cửu nhưng cứ như vào đúng “mùa? nảy nở, nở rộ tươi tốt như c? m?c sau mưa.
Tam giác tan tành khi các lão gia hoặc là từ từ hoặc là bất thần đổ sụp xuống xe lăn. Mà rồi số đông những kẻ thứ ba cũng phải đi lấy chồng