-
Moderator
THƯ TÍN THẦY TRÒ
Ngày 17 tháng 5 năm 1988
Kính thưa Sư Phụ :
Từ ngày 24 tháng 4 Tâm Ấn xong , vì công việc làm , một tuần sau đó con phải về Mỹ nên không thể đi cộng tu hàng tuần như các đồng tu khác và cũng không được thường xuyên đến nghe Sư Phụ giảng kinh . Sau khi về đến nhà , con không dám lười biếng , mỗi ngày ngồi quán ánh sáng một tiếng rưỡi đến hai tiếng đồng hồ , quán âm một tiếng đến hai tiếng đồng hồ ; đồng thời luôn cố gắng đọc cuốn "Tức Khắc Khai Ngộ - Khai Thị", đến nay tuy chưa có thể nghiệm , nhưng đối với pháp môn này , con tràn đầy tin tưởng .
Trước khi thọ Tâm Ấn , con không hề có kinh nghiệm về ngồi thiền . Cho nên qua hai ba tuần con tự mình rèn luyện , thử tập dùng mắt trí huệ niệm Phật và Quán Âm . Tuy rằng không thể nào đạt được nhất tâm bất loạn để niệm Phật , nhưng so với ban đầu thì có tiến bộ nhiều . Dưới đây là những nghi vấn của con trên con đường tu hành , xin Sư Phụ chỉ thị .
1. Ngồi thiền niệm Phật khi dùng sức chú ý tập trung vào mắt trí huệ , thì cảm thấy chung quanh mắt trí huệ (có khi lan đến tận đỉnh đầu) kéo rất căng , lại còn cảm thấy chấn động nữa . Đó có phải là hiện tượng thông thường không ? Ngồi thiền như vậy có đúng không ?
Sư Phụ nói : Những người có phước báu thì có thể thấy hóa thân của Sư Phụ . Nếu con ngồi thiền đều đặn hàng ngày thì có thể một ngày nào đó , trong lúc ngồi thiền , thấy được hóa thân Sư Phụ không ? Gia đình và công việc của con đều ở đây . Mỗi năm con chỉ đi Đài Loan một , hai lần . Cho nên con rất mong gặp được Sư Phụ bên trong .
2. Khi quán âm thường nghe thấy tiếng trống hòa với các tiếng xì xào khác , có khi tiếng trống rất lớn , có khi thì nhỏ đến nghe không được , chẳng biết tại sao ?
3. Khi ghi danh thọ Tâm Ấn , tờ đơn không đề cập đến vấn đề ăn ngũ tân , nhưng Lưu sư huynh từng nói là không nên ăn . Con muốn biết ngũ tân , ngoài hành tỏi hẹ , còn có những thứ gì ? Ngũ tân là thực vật , tại sao lại không được ăn ? Kỳ thực , con thường ở nhà nấu ăn (nơi đây không có tiệm chay) và không có dùng hành , tỏi , hẹ ; chỉ có lúc liên quan đến công việc , cần phải ra ngoài công tác , con chỉ có thể dùng salad với salad dressing , chỉ có mỗi "Italian dressing" là do dầu thực vật làm thành , nhưng lại có ít nhiều tỏi . Như vậy con có thể dùng được không ?
4. Nếu con vãng sanh , trình độ tu hành của con ở trong Tam Giới (thí dụ như còn ở thế giới Thứ Nhất), thì con sẽ phải lưu lại đó để tu hành thêm không , hay là đến Tây Phương tiếp tục tu hành ? Con có xem qua hai cuốn "Tức Khắc Khai Ngộ - Khai Thị" của Sư Phụ , biết được sau khi Tâm Ấn là sẽ dứt được sự ràng buộc của vòng luân hồi sanh tử ; nhưng con không hiểu , nếu trước khi vãng sanh mà nỗ lực tu hành nhưng chưa đạt ra ngoài thế giới Thứ Ba , sẽ vãng sanh nơi đâu ? Trong Tam Giới hay là Tây Phương .
Con biết Sư Phụ rất bận rộn , mong rằng những vấn đề này không đem đến nhiều phiền phức cho Sư Phụ .
Kính chúc an khang .
Kính thư ,
Đệ tử : Lữ
-
Moderator
THƯ TÍN THẦY TRÒ
Tháng 6 năm 1988
Đồng tu Lữ ,
Thư gởi đến đã nhận được . Sư Phụ rất mừng là mỗi ngày quý vị đều theo chỉ thị của Sư Phụ ngồi thiền . Trong thư có nói đến khi ngồi thiền , mắt trí huệ có cảm giác kéo căng và chấn động , đó là hiện tượng thông thường . Điều này rất tốt để thức tỉnh quý vị chú ý vào nơi mắt trí huệ , vậy mới không bị phân tâm , cứ tiếp tục theo phương pháp Sư Phụ chỉ dạy mà ngồi thiền niệm Phật .
Muốn thấy được hóa thân Sư Phụ , còn phải tùy vào sự thành tâm của từng người và liên quan đến đẳng cấp tu hành . Chỉ cần quý vị giữ giới rõ ràng , y theo những giới luật của Sư Phụ đã nói , nghĩ đến Sư Phụ cũng như nhìn thấy Sư Phụ vậy . Theo chỉ thị của Sư Phụ ngồi thiền thì mới có thể cùng Sư Phụ bên trong giao cảm .
Khi quán âm lúc tiếng to , có khi nghe không thấy , đó là vì quý vị không chuyên tâm hoặc sự chú ý của quý vị chạy theo âm thanh , âm thanh sẽ biến thành nhỏ . Lúc quán âm cần phải chú ý nơi mắt trí huệ , được âm thanh gì thì nghe âm thanh đó , không nên chú ý chạy đuổi theo âm thanh .
Còn về ngũ tân , tuy Sư Phụ không nghiêm cấm quý vị ăn , nhưng trong Kinh Lăng Nghiêm có đề cập đến ngũ tân . Theo kinh này , ăn ngũ tân , ma sẽ đến liếm môi quý vị , đồng thời ăn ngũ tân miệng sẽ bị hôi , không hợp với cung cách cao quý , cho nên chúng ta không ăn . Ngoại trừ trường hợp bất đắc dĩ , như trong thơ của quý vị nói phải ra ngoài công tác , ăn salad dressing có ít thành phần tỏi , đôi lúc cũng có thể ăn .
Nói là năm đời siêu sanh , nhưng không phải năm đời ai ai cũng đến thế giới Tây Phương cực lạc , mà là họ không phải đọa vào tam đồ khổ (địa ngục , ngạ quỷ , súc sanh), gặp được Minh Sư tu hành , rồi sau đó mới lên trên được . Nếu con của quý vị vãng sanh trước quý vị , đương nhiên sẽ được siêu sanh , bất cứ bạn bè thân thích , dù khuất bóng , chỉ cần quý vị nghĩ đến họ , họ cũng được siêu sanh . Nhưng quý vị phải thực sự cố gắng tu hành .
Cuối cùng có nói đến trước khi vãng sanh mà chưa tu đến thế giới Thứ Ba , thì vãng sanh nơi đâu ? Nếu khi vãng sanh , tùy quý vị lúc vãng sanh tu hành đến đẳng cấp nào thì ở đó tiếp tục tu lên . Sau khi thọ Tâm Ấn , thì Sư Phụ lúc nào cũng ở bên cạnh quý vị , chăm sóc quý vị ; ngay cả khi quý vị vãng sanh , chưa tu đến Thế Giới Thứ Năm , Sư Phụ vẫn tiếp tục chăm sóc quý vị . Cho nên khi nào quý vị tu đến Thế Giới Thứ Năm , nhiệm vụ của Sư Phụ mới hoàn tất .
Chúc vui vẻ .
Thanh Hải
-
Moderator
THƯ TÍN THẦY TRÒ
Tháng 10 năm 1988
Kính thưa Sư Phụ
Từ khi thọ Tâm Ấn , tuy rằng đẳng cấp của đệ tử thấp , không có thể nghiệm siêu thế giới (chỉ cảm thấy thật đau nơi mắt trí huệ), thế nhưng phong độ của Sư Phụ đã làm cho con cảm động sâu sắc .
Nhớ lại trước khi Tâm Ấn khoảng nửa năm , vì chị của con mất đột ngột , khiến con càng khao khát tìm kiếm đạo lý của nhân sinh vũ trụ . Cho đến một ngày thần kỳ , con nhận được quyển sách biếu "Tức Khắc Khai Ngộ", con thấy rất là hấp dẫn . Đối với giáo lý của Sư Phụ , con thấu hiểu được chút ít , lúc đó con còn vô minh , nên tự hỏi : "Đã biết được Pháp Môn Quán Âm hay như vậy , tại sao lại không ra để độ chúng sanh để tu hành ?" Đến nay nghĩ lại con thật buồn cười .
Con thật xấu hổ để báo cáo với Sư Phụ là "sau khi Tâm Ấn", hằng ngày con tuân theo lời chỉ đạo của Sư Phụ , mỗi ngày ngồi thiền hai tiếng rưỡi đồng hồ , nhưng chỉ có một lần vì lầm lẫn tin lời phỉ báng , con ngừng tu hành hai đến ba tuần lễ (nhưng vẫn ăn chay), sau đó lại phục hồi , nhưng việc tu hành hay bị gián đoạn , thiếu nỗ lực tu hành . Vừa qua , sau khi tham dự thiền Nhì ở Nghi Lan , niềm tin tưởng Sư Phụ của con gia tăng mạnh mẽ , mỗi ngày cố gắng ngồi đủ hai tiếng rưỡi đồng hồ , cảm tạ Sư Phụ đã cứu con về .
Ngày 2 tháng 10 , bởi thể nghiệm được câu nói của Sư Phụ : "Không dùng thân , khẩu , ý tu hành ; âm lưu đem chúng ta đến cảnh cao ." Khi ngồi thiền , con liền có cảm ứng như có Sư Phụ đang ở bên cạnh con vậy . Trước kia con thường ra sức dùng ý niệm nên trên trán con có cảm giác không được thoải mái , nay con mới nhận thấy sự khác biệt . Một buổi tối khi con đi ngủ , con nằm "mộng" thấy có một mặt tường hút con lại , trước mặt con có ba "người" nhìn thẳng vào con , con cố gắng xông lên phía trước , ba "người" đó muốn xông tới để bắt con , con liền niệm năm câu , thì ba "người" đó tức khắc lùi bước , lúc con bị thất thần không niệm tiếp , ba "người" đó lại tiến đến , con lại niệm cho đến khi ba "người" lùi hẳn . Cuối cùng sau đó con cũng tháo chạy được . Đệ tử ngu muội , chưa hiểu biết , xin Sư Phụ khai thị .
Ngoài ra con còn vấn đề muốn xin hỏi Sư Phụ : Đẳng cấp của con quá thấp , con có thể chuyên tâm làm quán âm một thời gian (thí dụ một tháng) rồi mới làm thêm quán quang ?
Sau cùng nguyện chúc Sư Phụ hoằng pháp thuận lợi .
Kính thư ,
Đệ tử : Trần
-
Moderator
THƯ TÍN THẦY TRÒ
Ngày 18 tháng 10 năm 1988
Đồng tu Trần :
Khi ngồi thiền nên giữ cho thật tự nhiên nhẹ nhàng để chú ý lực vào nơi mắt trí huệ , từ trung tâm mắt trí huệ nhìn thẳng ra ; không nên dùng lực , bởi vì quý vị dùng lực nên mới bị đau .
Tu hành là chuyện của bản thân mình , mỗi ngày cần tinh tấn thì mới có tiến bộ , ngồi thiền tu hành phải theo đúng chỉ thị của Sư Phụ , mỗi ngày quán quan một tiếng rưỡi , quán âm một tiếng đồng hồ . Có thời giờ thì có thể ngồi thiền thêm , nhưng vẫn cần phải theo tỷ lệ quán quang một tiếng rưỡi , quán âm một tiếng . Trước khi quán âm nên quán quang trước 15 hay 20 phút .
Trong mộng thấy người đến bắt quý vị , quý vị nên niệm năm câu họ mới bỏ chạy , có thể thấy được lực lượng của năm câu vĩ đại như thế nào . Bình thường hai mươi bốn tiếng nhớ luôn niệm năm câu , niệm càng nhiều tu hành mới càng thuận lợi .
Chúc tu hành tiến bộ .
Thanh Hải
-
Moderator
THƯ TÍN THẦY TRÒ
Ngày 19 tháng 5 năm 1988
Sư Phụ Thanh Hải kính mến :
Gần đây Sư Phụ khoẻ không ? Đệ tử cảm thấy rất kỳ lạ , tại sao khi quán quang thì không thấy gì hết , nhưng khi quán âm thì thường thấy hóa thân Sư Phụ , đôi khi trong một tiếng quán âm thấy Sư Phụ ba lần trở lên . Có khi thấy Sư Phụ mĩm cười , có khi thấy Sư Phụ đang tịnh tọa .
Có một lần đệ tử tịnh tọa thấy một miếng đá màu xanh , trên có viết chữ "chuyên niệm điều lành" và có lần nghe thấy âm thanh "tôn kính Sư Phụ". Sư Phụ ! Con thật kính yêu Ngài . Con yêu Ngài còn hơn bản thân con nữa , sự yêu thương nầy thật khó dùng ngôn ngữ để diễn đạt . Con sẽ ghi nhớ lời dạy bảo của Ngài , thành tâm tu hành , để nhận biết được Phật tâm của mình thì mới đại khai ngộ ; đó mới là báo đáp Ngài một cách tốt nhất . Con cũng khẩn cầu Sư Phụ từ bi luôn gia trì cho đệ tử . Con làm thế nào để nâng cao đẳng cấp của mình lên ?
Sư Phụ , được biết Ngài đang tìm nơi để kiết hạ an cư (thiền thất), chẳng hay đã chọn được nơi nào chưa ? Con có thể hỏi mượn chỗ của một vị hòa thượng . Vị đó chỉ ở một mình , ngoài ra không có tăng chúng nào khác . Xin Sư Phụ tha lỗi cho con nhiều chuyện ! Chưa được Sư Phụ cho phép , con không dám đi hỏi mượn chỗ trước . Xin cầu Sư Phụ hồi âm .
Kính chúc Phật an .
Kính thư ,
Đệ tử : Vương
-
Moderator
THƯ TÍN THẦY TRÒ
Ngày 25 tháng 5 năm 1988
Đồng tu Vương :
Khi quán âm , vì chấn động lực rất mạnh , lực chú ý có vẻ dễ dàng tập trung hơn cho nên mới thấy được hóa thân Sư Phụ . Đó đã là sự gia trì thêm của Sư Phụ . Nhưng vẫn cần chuyên tâm quán âm . Lúc quán quang lực chú ý phải tập trung nơi mắt trí huệ , thì mới thấy được hào quang .
Đối với tâm ý của quý vị , Sư Phụ rất là mừng . Nhưng Sư Phụ đã có nơi an cư kiết hạ rồi , quý vị không cần đi mượn .
Chúc vui vẻ .
Thanh Hải
-
Moderator
THƯ TÍN THẦY TRÒ
Ngày 14 tháng 4 năm 1988
Kính thưa Sư Phụ :
Đọc qua cuốn "Tức Khắc Khai Ngộ", phần Khai Thị của Ngài , con rất xúc động . Con đã rơi lệ và nhủ thầm từ khi con theo Nhất Quán Đạo đến nay đã được bốn năm rồi , mà Điểm Truyền sư tiền nhân chưa hề dạy cho con pháp môn nào để có thể vượt qua sanh tử . Nhưng khi xem xong cuốn Tức Khắc Khai Ngộ 1 và 2 , tiện tay con lật qua lật lại thì thấy cuốn sách phát ra hào quang , đưa con ra khỏi vòng u tối . Con chân thành cảm tạ Sư Phụ từ bi , đã giúp cho một người nghiệp chướng nặng nề như con biết đến Ngài . Đây là một vinh hạnh lớn nhất trong cuộc đời con . Cảm tạ Ngài .
Ngày 9 tháng 3 , con được thọ Tâm Ấn tại Thiên Mẫu , Sư Phụ dạy con Pháp Môn Quán Âm . Hiện nay con có một số vấn đề mà chưa được thấu hiểu . Con xin kể một chuyện rất thần kỳ là hôm thọ Tâm Ấn , con thấy quanh đầu Sư Phụ có một vòng hào quang rất lớn , toàn thân Sư Phụ lại có một vòng sáng như lửa cuốn bao quanh , chỉ cần Sư Phụ phất tay một cái , cuốn lửa cũng theo đó mà di động . Điều kỳ lại hơn nữa là đàng sau Sư Phụ không hiểu sao lại có Phật Thích Ca Mâu Ni . Con chỉ nhìn thấy mặt bên phải của Ngài thôi , đầu của Ngài lớn gấp sáu lần Sư Phụ . Xin hỏi Sư Phụ , đó có phải là sự hoán tưởng không ? Con hoài nghi chính mình bởi vì con chưa bao giờ nghĩ là mình muốn thấy Phật Thích Ca hoặc các vị Bồ Tát , thì sao lại thấy được những hình dạng có rất nhiều hào quang ? Con biết rõ là bản thân mình nghiệp chướng nặng nề , có thể nào có được những phước báu lớn như vậy ? Xin Sư Phụ từ bi chỉ dạy .
Kèm theo con xin gửi hai tấm hình của con , nhờ Sư Phụ chuyển giúp , vì con không biết nên gởi đi đâu , mong sau mai này con được cấp thể đồng tu để vào đạo tràng học tập , đó là niềm vui rất lớn của con .
Một lần nữa , con xin cảm tạ Sư Phụ . Kính chúc Phật an .
Kính thư ,
Đồng tu : Chu
-
Moderator
THƯ TÍN THẦY TRÒ
Ngày 21 tháng 4 năm 1988
Đồng tu Chu :
Đã nhận được thơ của quý vị gửi đến . Những gì quý vị nhìn thấy không phải là hoán tưởng , bởi vì sau khi Tâm Ấn thì đã khai ngộ , đẳng cấp được nâng cao , nên mới nhìn thấy những hiện tượng này . Đây cũng là thể nghiệm , không nên nói cho người khác nghe . Cần tiếp tục tinh tấn tu hành thì sẽ được thể nghiệm tốt hơn .
Đối với bản thân , nên cảm thấy vinh hạnh chứ đừng bi quan , bởi vì không phải mỗi người đều nhìn thấy Phật Bồ Tát và hào quang của Sư Phụ .
Cần phải tham gia cộng tu nhiều , nơi nào không hiểu thì có thể hỏi đồng tu .
Chúc vui vẻ .
Thanh Hải
-
Moderator
THƯ TÍN THẦY TRÒ
Ngày 10 tháng 8 năm 1988
Kính thưa Sư Phụ :
Cảm tạ Sư Phụ đã cho con thọ Tâm Ấn , có mấy vấn đề , con xin phép hỏi Sư Phụ :
1. Khi ngồi thiền , con cảm thấy thật khó tập trung vào mắt trí huệ như Sư Phụ đã chỉ dạy , con phải làm sao mới cải tiến được ?
2. Khi có thai , con nên tiếp tục mỗi ngày ngồi thiền hai tiếng rưỡi không ? Và có kiểu ngồi thiền nào khác hơn là phải xếp bằng ?
3. Trước kia con có luyện tập pháp Quán Tưởng của Mật Tông , kèm theo thói quen quán tưởng Chư Phật Bồ Tát , đồng thời con đã từng hứa trong lòng phải thường tu trì pháp môn mà vị sư phụ cũ đã từng truyền dạy , nhưng sau khi được thọ Tâm Ấn , con lấy pháp môn Sư Phụ chỉ dạy làm căn bản . Nay xin hỏi Sư Phụ con nên tiếp tục hay là chấm dứt pháp môn Mật Tông đã luyện tập trước đây ? Cảm tạ Sư Phụ .
Kính thư ,
Đệ Tử : Dương
-
Moderator
THƯ TÍN THẦY TRÒ
Ngày 18 tháng 8 năm 1988
Đồng tu Dương :
Nếu lực chú ý không có cách nào để tập trung tại mắt trí huệ , thì có thể tự dùng ngón tay ấn nhẹ nơi mắt trí huệ một lúc , rồi mới ngồi thiền . Từ từ tập luyện , về sau sẽ tự nhiên tập trung được .
Khi mang thai càng nên ngồi thiền , vì đối với thai nhi sẽ tốt hơn , ngồi thiền không nhất định phải xếp bằng , ngồi ghế cũng được , nhưng lưng phải thẳng .
Trong đồng tu có rất nhiều người trước kia tu pháp Mật Tông , sau khi Tâm Ấn , vì thành tâm tin tưởng Sư Phụ nên có thể nghiệm rất tốt , sau đó họ không tiếp tục tu pháp môn trước nữa . Pháp Môn Quán Âm là cao nhất , sẽ đạt tới cảnh giới cao nhất , có thể giúp chúng ta giải thoát thật sự . Nếu tu trì hai pháp môn này cùng một lúc , không những không tiến bộ mà còn dễ bị tẩu hỏa nhập ma , cũng như một người cưỡi hai ngựa một lúc vậy , không những nguy hiểm mà còn trở ngại cho sự tiến bộ .
Chúc vui vẻ .
Thanh Hải
-
Moderator
THƯ TÍN THẦY TRÒ
Ngày 1 tháng 10 năm 1988
Kính thưa Sư Phụ :
Con đã nhận được thơ của Sư Phụ , con rất cảm tạ và sẽ tuân hành theo giáo lý của Sư Phụ . Mỗi ngày con ngồi thiền ba tiếng đồng hồ trở lên , vì con rất kính mến Sư Phụ , và con cũng thích nghe tiếng nói của Sư Phụ nữa .
Con xin hỏi Sư Phụ , có phải khi tu lên cảnh giới càng cao , thì ma khảo càng nhiều hơn ? Bởi vì con đã bị khảo ba lần . Lần đầu tiên , trong giấc ngủ con gặp một người đàn bà , tóc dài , mặc áo dài trắng , nắm chặt lấy hai tay con , rồi nói : "Ta là ngạ quỷ , phải đi theo ta", và người đó muốn dạy con Pháp Môn Quán Âm . Lúc đó con vùng vẫy , bảo người đó buông tay ra và còn nói với người đó rằng : "Tôi đã có Sư Phụ". Nói mấy lần , người đó cũng không chịu buông tay . Lúc này con chợt nhớ tới lời Sư Phụ dặn là gặp ma thì phải niệm năm câu ; con niệm đến câu thứ hai thì người đó chạy mất , cho nên con thấy năm câu thật quý báu . Một ngày 24 tiếng , trong đầu con không lúc nào ngừng niệm . Lần thứ hai , cũng trong giấc ngủ , một người đàn ông hiện ra nói : "Sư Phụ của ngươi là ma vương , không nên theo học". Con đáp lại : "Nhà ngươi mới là ma vương , Sư Phụ tôi mới không phải".
Lần thứ ba ban ngày , khi con ở trong tiệm , đang ngồi thiền và sắp nhập định , bỗng có rất nhiều âm thanh của nam giới nói : "Quý vị là A La Hán , quý vị là A La Hán". Họ nói mấy lần như vậy , con ngồi đó không buồn để ý đến họ . Trên đây là ba thể nghiệm của con , xin hỏi Sư Phụ con làm như vậy có đúng không ?
Con đi đâu trong tâm cũng nghĩ là có Sư Phụ đi cùng nên không sợ . Bởi vì con nhất tâm nhất ý , cố gắng tu hành , muốn cùng đi chung đường với Sư Phụ và hy vọng một ngày nào sẽ thành Phật . Sau khi thành Phật , những đau khổ của Sư Phụ , xin cho chúng con gánh đỡ một phần . Mỗi ngày nhìn thấy Sư Phụ đau khổ , là lòng con xót xa rơi lệ ; thấy Sư Phụ vui vẻ , con cảm thấy sự tu hành của mình dường như có tiến bộ , có phải đúng vậy không Sư Phụ ?
... Từ hai năm nay , lòng con đã rất thanh nhẹ , đầu óc thanh sạch , làm việc gì cũng rất an vui , tự tại , chuyện gì đến sẽ đến hay không đến , dù có ép buộc cũng không được gì cả . Sư Phụ có phải đúng như vậy không ?
Con tán thán sự vĩ đại của Sư Phụ , và Pháp Môn Quán Âm . Những gì Sư Phụ viết trên sách đều cho con thể nghiệm rất sâu sắc , làm con cảm động đến chảy nước mắt . Tết Trung Thu vừa qua , con đặc biệt xin nghĩ phép mấy ngày để đến thăm Sư Phụ . Thấy Sư Phụ vui , con cũng vui theo , ra về thu hoạch rất nhiều . Mỗi lần được nhìn thấy Sư Phụ , con về nhà ngồi thiền , thể nghiệm càng lúc càng tiến bộ . Nếu có thời giờ con sẽ sắp xếp để thường xuyên đến thăm Sư Phụ . Con viết nhiều quá rồi .
Chúc Sư Phụ vĩnh viễn trẻ đẹp , vui vẻ .
Kính thư ,
Đệ tử : Hứa Nga
-
Moderator
THƯ TÍN THẦY TRÒ
Ngày 8 tháng 10 năm 1988
Đồng tu Hứa :
Nhận được thơ và biết quý vị cố gắng tu hành , Sư Phụ rất là vui mừng .
Quý vị có hỏi tại sao tu hành cảnh giới càng cao , ma khảo càng nhiều ? Bởi vì nếu tu hành mà tâm không đơn thuần , ma sẽ dùng mọi biện pháp để cản trở , gây chướng ngại cho việc tu hành của chúng ta , khiến chúng ta không thể tiến bộ . Quý vị nằm mộng thấy được cảnh giới không tốt , nên niệm năm câu và nhớ đến Sư Phụ . Làm như vậy rất đúng , không nên sợ sệt điều gì , bất cứ lúc nào Sư Phụ cũng bảo vệ quý vị . Muốn giúp đỡ Sư Phụ thì nên ngồi thiền nhiều , trì giới rõ ràng : nghiệp chướng của quý vị ít đi Sư Phụ sẽ được nhẹ nhàng hơn .
...
Sư Phụ vui mừng nhất là nhìn thấy đệ tử tu hành càng ngày càng tiến bộ , hy vọng quý vị có thể gắng sức tu hành thêm . Sư Phụ cũng rất thích gặp quý vị .
Chúc vui vẻ .
Thanh Hải
-
Moderator
THƯ TÍN THẦY TRÒ
Ngày 15 tháng 8 năm 1988
Kính thưa Sư Phụ :
Con có một chuyện rất khó nói , xin hướng về Sư Phụ sám hối . Đúng ra con không nên làm phiền Sư Phụ , nhưng cuối cùng đành cầu xin Sư Phụ giúp đỡ .
Trước kia khi quán âm con có nghe được tiếng trống , nhưng lại nghĩ rằng đó chỉ là tai ù chuyển động , nên không lấy làm lạ , vẫn tiếp tục tu hành đứng đắn , hy vọng nghe thêm được những âm thanh khác . Nhưng khoảng một tuần nay , vì trong nhà có quá nhiều muỗi , lúc ngồi thiền quán âm bị muỗi cắn , con liền lấy tay đánh chết không biết bao nhiêu là muỗi .
Từ đó về sau , mỗi tối khi quán âm , con không còn nghe tiếng trống nữa và hình như cũng không có âm thanh nào . Con rất lo sợ , nhưng không dám viết thư hỏi Sư Phụ , cũng không dám làm ô nhiễm sự trong sạch của Sư Phụ .
Mấy ngày vừa qua , con hy vọng có thể cứu vãng tình thế bằng cách khi quán âm thì mở băng casssette của Sư Phụ , để mong nghe được tiếng trống lại . Những vẫn vô hiệu . Con sợ phải xuống địa ngục , không được giải thoát , nên đành mạo muội hướng về Sư Phụ cầu cứu , hy vọng lấy được lực lượng . Khẩn cầu Sư Phụ cho phép , con xin cảm tạ vô cùng .
Kính chúc Sư Phụ thân thể an khang , tinh thần vui vẻ .
Học trò thường đem đến phiền muộn .
Kính thư ,
Đồng tu : Trần
-
Moderator
THƯ TÍN THẦY TRÒ
Ngày 22 tháng 8 năm 1989
Đồng tu Trần :
Người tu hành đáng lẽ phải có lòng từ bi , không thể vì bị muỗi đốt mà đánh chết một sanh mệnh . Trong vũ trụ này , sanh vật nào cũng có quyền được sanh tồn , nên Sư Phụ mới dạy quý vị giới luật đầu tiên là "không sát sanh". Ngay cả việc giết một con muỗi cũng có nghiệp chướng , ảnh hưởng đến sự tu hành . Về điểm này , chính quý vị đã từng có kinh nghiệm .
Trong nhà nếu có muỗi nhiều quá , khi ngồi thiền có thể phủ một tấm màn , để tránh muỗi bay vào . Nhưng trước hết phải giữ gìn vệ sinh trong nhà thì mới không có nhiều muỗi .
Chúc vui vẻ .
Thanh Hải
-
Moderator
THƯ TÍN THẦY TRÒ
Ngày 28 tháng 3 năm 1988
Kính thưa Sư Phụ :
Con muốn sám hối với Sư Phụ , con được thọ Tâm Ấn vào ngày 8 tháng Giêng , nhưng tâm con vẫn chưa định được . Mỗi ngày lại không nghe theo sự chỉ dạy của Sư Phụ , là ngồi thiền hai tiếng rưỡi ; đó có phải là nghiệp chướng của con nặng quá không ? Đối với chồng con lại thường hay cãi nhau lớn tiếng đôi khi chỉ vì những chuyện nhỏ nhặt không đâu . Thêm vào đó , mẹ chồng vừa mới qua đời , trong lòng phiền muộn , không khống chế được . Xin hỏi Sư Phụ , con có cần phải thọ Tâm Ấn lần nữa để được sự gia trì của Sư Phụ từ đầu , xem sự việc có thể chuyển biến tốt hơn không ?
Ngoài ra còn có một vấn đề tu hành muốn xin hỏi Sư Phụ : Khi quán âm , mỗi lần nhìn thấy được vầng trời , vì không kềm chế nổi con phải mở mắt ra . Sau đó cảnh giới biến mất đi , con phải tiếp tục lại từ đầu , nên không thể tiến thêm được , xin hỏi Sư Phụ con nên làm gì để khắc phục để trở ngại này để tiến bộ thêm lên ?
Chúc Sư Phụ mạnh khoẻ .
Kính thư ,
Đệ tử : Lâm
-
Moderator
THƯ TÍN THẦY TRÒ
Ngày 8 tháng 4 năm 1989
Đồng tu Lâm :
Muốn ngồi thiền tâm bất định , có thể trước khi thiền nên xem sách của Sư Phụ hoặc băng cassette hay video , hay vừa thiền vừa mở băng cassette của Sư Phụ , mở nhỏ vừa đủ nghe , sẽ có sức gia trì . Tu hành không phải là chuyện của một ngày , nên nhẫn nại .
Tâm Ấn một lần là vĩnh viễn Tâm Ấn rồi , nhưng cần phải tu hành ngồi thiền , trí huệ mới được nâng cao , sau một thời gian từ từ sẽ có tiến bộ , không nên quá vội vã .
Về vấn đề khi quán âm nhìn thấy vầng trời , đôi mắt không làm sao khống chế được phải mở ra . Quý vị thấy bất cứ cảnh giới gì , trong lòng cũng phải nhẹ nhàng thanh thản , không nên động tâm ; chú ý nơi mắt trí huệ , niệm năm câu , ngồi thiền một thời gian , từ từ sẽ tự nhiên khắc phục được .
Chúc tu hành tiến bộ .
Thanh Hải
-
Moderator
THƯ TÍN THẦY TRÒ
Kính thưa Sư Phụ :
Con , một người đệ tử cứng đầu , xin đảnh lễ Sư Phụ . Con thọ Tâm Ấn vào ngày 9 tháng 7 năm 1988 . Biết bao lời con muốn nói nhưng chỉ giữ kín trong lòng , vì sợ nếu nói ra sẽ không được hay , lại thiếu sự tôn trọng . Tám tháng trước , con có viết một lá thư gửi đến Sư Phụ , nhưng sau đó không đủ can đảm , nên con đã bỏ đi .
Trong sách có đề cập đến việc "phải cầu thì mới được giúp đỡ", cho nên con mạo muội gởi thơ này đến Sư Phụ , khẩn cầu Ngài giúp đỡ . Khi quán ánh sáng , thể nghiệm không được cao lắm , đôi lúc ngẫu nhiên con có thấy được hào quang cực sáng hoặc cảnh giới trong chớp mắt , nhưng khi dùng đến đầu óc thì không còn thấy gì nữa .
Bốn tháng trước , con ăn nhầm thức ăn có trứng , trong lòng thật đau khổ . Lúc đó con không đủ can đảm đối diện với Sư Phụ . Cho đến nay con chỉ dám đứng lân trong đám đông nhìn Sư Phụ mà thôi . Thể nghiệm không hay , con thật xấu hổ với Sư Phụ .
Thực ra , trong buổi truyền Tâm Ấn ngày 3 tháng 8 tại Thiền Mẫu , con cũng thấy được cảnh giới mặt trời đang mọc . hoặc khi ở nhà lúc ngồi thiền , con lại may mắn thấy được mặt trăng hai lần .
Sư Phụ , con thấy Ngài thật vất vả , tấm lòng quảng đại và bao dung của Ngài không thể đo lường được ; Sư Phụ quở trách học trò rất có nghệ thuật , để chúng con sớm nhận biết khuyết điểm của mình . Bình thường Sư Phụ đối với chúng con khách sáo quá .
Con cầu mong Sư Phụ ít nói chuyện hơn để bảo trọng nguyên khí . Chúng con chỉ cần thấy được Ngài là đã mãn túc lắm rồi . Năm nay Thiền Thất có được nhiều đồng tu được quả cam rất lớn . Diệp sư huynh nói đó là quả vị Liên Hoa , thưa có phải vậy không ?
Chúc Ngài an khang vui vẻ .
Kính thư ,
Đệ tử : cứng đầu
-
Moderator
THƯ TÍN THẦY TRÒ
Đồng tu Khưu :
Tu Pháp Môn Quán Âm căn bản không phải là dùng thân khẩu ý , cho nên quý vị ngồi thiền nhìn thấy hào quang rất sáng , nhưng dùng đầu óc thì hào quang lập tức biến mất . Chỉ cần quý vị theo cách Sư Phụ chỉ dạy , nhẹ nhàng và tự nhiên để lực chú ý vào mắt trí huệ , mật niệm năm câu , ngoài ra không nên nghĩ ngợi gì khác . Như vậy sẽ không còn vấn đề nữa .
Ăn nhầm phải trứng , dĩ nhiên sẽ có ảnh hưởng đến việc tu hành . Nhưng nếu quý vị thành tâm sám hối thì tốt , về sau phải cẩn thận , nên hỏi cho rõ ràng các thành phần thực phẩm rồi mới ăn , trì giới cẩn thận thì tu hành mới thuận lợi và tiến bộ hơn .
Chúc vui vẻ .
Thanh Hải
-
Moderator
THƯ TÍN THẦY TRÒ
Sư Phụ từ bi bác ái :
Mỗi lần nghĩ đến Sư Phụ đại từ bi từ bi , vì độ chúng sanh nên thân thể ốm yếu , bôn ba đây đó , ít được nghỉ ngơi , dòng lệ sám hối của con tuôn rơi không ngừng . Sư Phụ vì chúng sanh mà bận rộn , phàm phu chúng con vì vô minh mà gây chướng ngại , đã khiến Sư Phụ phải mệt nhọc ngược xuôi , thương yêu gia trì .
Từ ngày thọ Tâm Ấn xong , con bị bệnh hoài , thân thể tuy phải chịu đựng cơn đau , nhưng trong tâm rất cảm tạ Ân Sư đã từ bi tiếp nhận và gia trì bất khả tư nghị . Cả đời con lạy Phật đã mười năm , nhưng vẫn không tìm thấy Minh Sư chỉ dẫn con đường tu hành . May mắn gặp được hóa thân Sư Phụ hai lần , mang đến cho con mối duyên lành . Đó là nhờ Chư Phật Bồ Tát và Sư Phụ từ bi gia trì , thấu hiểu lòng con muốn tu hành , nhưng vì còn nhiều ma chướng nên chưa thể hướng về Phật tâm . Con khẩn cầu Sư Phụ chỉ dạy cho con . Tuy không thể đến thăm Sư Phụ thường xuyên , nhưng tâm con lúc nào cũng mật niệm năm câu và cầu nguyện Chư Phật Bồ Tát cùng Sư Phụ đại từ đại bi .
Sư Phụ , mỗi ngày ngồi thiền con thường bị hôn trầm ; khi mắt trí huệ nhìn thấy hào quang màu đỏ , màu trắng thì trong lòng cảm thấy hết sức giao động . Từ ngày thọ Tâm Ấn , ngồi thiền tại nhà có cảm giác không được tốt như khi Tâm Ấn ; khi quán âm càng bị hôn trầm hơn , đôi lúc hình như nghe thấy tiếng Sư Phụ được một giây là hết . Phía trước mắt đôi khi cảm thấy có hai ngọn đèn sáng , loé lên rồi tàn liền . Đệ tử ngu muội , nghiệp chướng sâu nặng , có được duyên lành như vậy mà lại bệnh tật . Nghiệp chướng của con thật nặng nề , khó hóa giải .
Sư Phụ , con có một số vấn đề nan giải , lại thêm khó hiểu , mong Sư Phụ đại từ đại bi chỉ dạy cho con ngõ hầu cải thiện được tình trạng . Định nghiệp có thể chuyển được không , hoặc là phải xuống địa ngục ?
Sư Phụ , đệ tử tuy gặp nhiều khảo đảo , nhưng vẫn luôn luôn tưởng đến Sư Phụ . Bao giờ Sư Phụ sẽ trở lại chung vui với chúng con ? Ngày sinh nhật của Sư Phụ sắp đến , thành tâm chúc Sư Phụ sinh nhật vui vẻ , thân thể an khang , pháp hỷ tràn đầy .
Thành kính chúc Sư Phụ pháp thể an khang .
Kính thư ,
Đệ tử : Quế
-
Moderator
THƯ TÍN THẦY TRÒ
Đồng tu Quế :
Khi Tâm Ấn lực gia trì của Sư Phụ lớn hơn , thể nghiệm đương nhiên tốt hơn . Về đến nhà , dĩ nhiên cần phải kiên tâm tiếp tục tu hành , ngồi thiền nhiều thì đẳng cấp mới nâng cao , thể nghiệm càng ngày càng hay .
Phiền não là Bồ Đề , nếu không có nghiệp chướng , khổ đau , thì không ai muốn tu hành . Tu hành vì muốn thoát khổ , để được tự tại giải thoát . Đương nhiên trên đường tu , do quan hệ nhân quả , nghiệp lực của từng người , chướng ngại có thể khó tránh , cần phải dũng cảm vượt qua .
Nếu muốn chuyển định nghiệp , nên tuân theo giáo lý và chỉ thị của Sư Phụ . Sư Phụ sẽ đem định nghiệp biến thành nhỏ hoặc giải quyết trong giấc mộng . Nếu đồng tu nào làm theo chỉ thị của Sư Phụ , thì sẽ không còn duyên với địa ngục , chớ nên lo lắng .
Chúc vui vẻ .
Thanh Hải
Posting Permissions
- You may not post new threads
- You may not post replies
- You may not post attachments
- You may not edit your posts
Forum Rules