Page 6 of 7 FirstFirst ... 234567 LastLast
Results 101 to 120 of 121

Thread: DUYÊN GIẢI THOÁT, Hazur Maharaj Sawan Singh

  1. #101
    Moderator Nhím Hoàng Kim's Avatar
    Join Date
    Apr 2007
    Posts
    14,908

    Default NHÌN THẤY ĐỨC CHÍ TÔN NGAY TRONG TẤM HÌNH HÀI NẦY


    Chỉ sau khi thực hiện những điều đó xong , họ mới bắt đầu thực hành thiền định bằng cách tập trung vào trung tâm thần kinh thấp nhất , tức là trung tâm hậu môn hay trung tâm thực tràng - những người Hồi Giáo gọi là Adam . Con người giống như một cái cây quay ngược . Có thể nói rễ cây là bộ não , từ đó phát ra nguồn năng lực cung cấp cho những trung tâm thấp hơn . Một trung tâm càng xa bộ não bao nhiêu thì năng lực của nó càng kém bấy nhiêu . Mỗi một trung tâm nuôi dưỡng trung tâm phía dưới nó . Câu niệm ở trung tâm hậu môn là "Kilyng , Kilyng". Một số tu sĩ du già lập lại chữ đó 50 ngàn lần . Một số khác niệm hai triệu lần . Chủ điểm là tập trung ở cái trung tâm có hình hoa sen bốn cánh đó . Vị thần ngự trị ở trung tâm nầy là Ganesh . Và có những quyền năng kỳ diệu luôn tồn tại nơi vị thần được xem là ở hàng thấp nhất nầy .

    "Điểm đầu tiên tôi tiết lộ : nó màu đỏ .
    Bạn phải chú ý đến điểm đó .
    Nó nằm ở trung tâm hậu môn , bốn cánh hoa mở rộng
    Nó ở lại trung tâm ấy , thấp nhất trong cơ thể .
    Với bốn chữ ghi trong đó : Ganesha là vị thần".
    (Charandas)

    Phần đông người ta không hành trì đến mức cao như vậy . Và đây là điều lạ nhất : người ta vẽ hoặc tạc ra tượng vị thần nầy và thờ phụng cái tượng đó . Nếu qua pháp Pranayam mà họ đã thâm nhập vào nội giới thì hẳn là họ đã đắc một cái gì đó . Cái vật mà họ thờ như là thần tượng đó thật là phù phiếm . Làm thế thì cũng chẳng khắc gì đặt một tấm hình của một ông quan tòa ở tòa án . Tấm hình đó chẳng thể đưa ra một phán quyết cũng không thể thẩm định một vụ án . Hoặc giả là nó giống như pho tượng của một tướng lãnh . Nó không thể đưa ra mệnh lệnh như một ông tướng bằng xương bằng thịt . Nếu như một người thâm nhập nội giới và nhận ra ngay cả cái trung tâm thấp nhất nầy thì hắn sẽ có ý trí mạnh hơn cả điều nầy vẫn có lợi cho cuộc sống trần gian của y . Thế nhưng một người chỉ biết tôn thờ thần tượng thì chẳng được gì bổ ích cả .

    "Nếu như do thờ đá mà người ta tìm thấy Thượng Đế ,
    Thì tôi thích thờ một ngọn núi
    Hơn là thờ những thớt cối đá
    Người ta dùng để xay bột"
    (Kabir Sahib)

    "Sự tôn thờ chân thật là phép quán Diệu Âm
    Không có Diệu Âm không thể có tôn thờ .
    Chúng ta chỉ tắm tượng ở phía ngoài ,
    Thay vì thế chúng ta gột rửa tâm trí mình
    Cái vỏ vọng ngã rơi xuống ,
    Và chúng ta được giải thoát".
    (Đạo Sư Nanak)

    Sau khi đã vượt qua trung tâm thấp nhất , người tu sĩ du già đến trung tâm giới tính . Đây là đóa sen sáu cánh . Thần Brahma , Thần đứng đầu ba ngôi trong Ấn Giáo - Brahma , Vishnu và Shiva : Đấng Sáng Tạo , Đấng Huỷ Diệt - ngự trị ở đây . Trung tâm Ganesh tiêu biểu cho hành thổ . Còn trung tâm giới tính tiêu biểu cho hành thủy . Người Hồi Giáo gọi trung tâm nầy là Makail , tức là Người tạo dựng nên thế giới . Ở đây có một nguồn năng lực có tên là con Hỏa Xà . Bằng sự tập trung , các tu sĩ du già khuấy động nguồn năng lực nầy và đưa nó vào cột sống . Khi đi qua trung tâm giới tính nầy , họ lập đi lập lại tiếng "Om".



  2. #102
    Moderator Nhím Hoàng Kim's Avatar
    Join Date
    Apr 2007
    Posts
    14,908

    Default NHÌN THẤY ĐỨC CHÍ TÔN NGAY TRONG TẤM HÌNH HÀI NẦY


    "Trung tâm thứ hai là trung tâm giới tính ,
    Hỡi đạo hữu , hãy lắng nghe .
    Đây là hoa sen sáu cánh , màu vàng nhạt ,
    Và cũng biết được là trung tâm lạc thú
    Sáu chữ ghi trên cánh hoa , thần ngự trị là Brahma .
    Cùng với thần ngự trị , Savitri ở chung .
    Và trong đó đủ chư thần cùng Indra đồng ở".
    (Charandas)

    Luân xa cao hơn kế tiếp là trung tâm rún với hoa sen tám cánh . Vị thần ngự trị Vishnu , người Hồi Giáo gọi là Asrafil , màu trắng . Vị thần của trung tâm nầy duy trì sự tồn tại của thế giới . Người Ấn Giáo thờ vị thần nầy , người Hồi Giáo thì không . Từ đó khởi lên vấn đề : "Thế thì vị thần nầy có chối từ không chịu trông nom những người Hồi Giáo không ?" Thực ra vị thần Vishnu nầy được bày ra để phục vụ các bạn . Các bạn không có nhiệm vụ phải tôn thờ vị thần nầy . Khoan bụng có thể ví với một bồn chứa thông với nhiều ống nhỏ dẫn đến các bộ phận trong cơ thể . Bằng cách đó các bộ phận trong cơ thể được nuôi dưỡng . Tập trung tâm trí tại trung tâm nầy , các tu sĩ già lập đi lập lại "Hirying , Hiryng". Trung tâm rún nhận sự sống từ trung tâm cao hơn kể tiếp , đó là luân xa tim .

    "Trung tâm thần kinh thứ ba ở rún , thường được gọi là Manipurak , là hoa sen mười cánh có màu xanh nhạt . Với mười chữ được ghi , thần Vishnu ngự trị ở đó . Thần Mahalaxmi cũng cùng ở đó".
    (Charandas)

    Ngự trị luân xa tim là thần Shiva . Đó là hoa sen mười hai cánh . Các tu sĩ huyền môn Hồi Giáo gọi đó là "Qalib-i-Sanobri". Vị thần nầy cũng được bày ra để phục vụ linh hồn , chứ không phải để được thờ phụng . Do đó nếu các tu sĩ khác đến tiếp xúc với vị thần đó ở ngay bên trong thì tốt hơn nhiều . Thế nhưng thay vì thế , người ta thường làm tượng vị thần để thờ phụng . Tập trung tại luân xa nầy các tu sĩ già thường lặp đi lại từ "Sohang".

    "Trung tâm thần kinh Anhad tập trung tại tim
    Hoa sen mười cánh và màu trắng
    Hai thần Shakti và Shiva ngự trị ở đây ,
    Hoa sen có ghi mười hai chữ bí mật".
    (Charandas)

    Luân xa cổ họng không phải là hoa sen hai cánh như nhiều sách ghi lầm . Đúng ra đó là một hoa sen mười sáu cánh . Shakti , cũng gọi là Devi , dạng cao nhất của Pindi Maya , ngự trị tại trung tâm nầy . Những người Hồi Giáo gọi thần là Qudrat . Các Đạo Sư gọi là Vô Minh , bởi vì thần nầy đánh lừa người thế gian . Ba vị Brahma , Vishnu và Shiva ngự phía dưới lãnh địa của Shakti và nhận năng lực từ vị thần nầy . Nữ thần của dốt nát và ảo tưởng , thế nhưng được thế gian tôn thờ !

    "Luân xa thứ năm ở ngay cổ họng ,
    Hoa sen mười cánh , tất cả mười sáu chữ trên đó .
    Từ đó yếu tính của thần được phát ra".
    (Charandas)

    "Có một nữ thần khéo léo
    Che mờ cõi thế gian
    Phù trợ cho bà có ba người đắc lực
    Người thứ nhất tạo tác
    Người thứ hai bảo tồn
    Người thứ ba hủy diệt".
    (Đạo Sư Nanak)

    Một lần nọ tôi đến Kangra và viếng đền Jwala Ji . Bởi vì khi tôi còn bé , mẹ tôi đã khấn sẽ sùng bái và dâng lễ cho vị thần nầy , vốn được xem là hiện thân của thần Shakti . Dù là chẳng tin , tôi thầm nghĩ là tôi sẽ hoàn mãn lời khấn của mẹ tôi . Khi đến đền tôi thấy lửa ló ra từ những kẹt đá ở bên trong ngôi đền . Thực tế đền được xây lên trên một đồi núi lửa . Lúc đó tôi có mang theo mấy cục kẹo và tôi bỏ một cục vào trong những cái lỗ từ đó lửa ló ra . Và kết quả là lửa tắt . Về sau ông từ phụ trách ngôi đền thuật lại với mọi người rằng có một Đạo Sư đến và dập tắt ngọn lửa . Thực ra chẳng có gì là quan trọng cả . Nếu như những người kia chịu thâm nhập vào trong , họ sẽ hiểu ý nghĩa sự việc . Thâm nhập vào bên trong Shakti hoặc luân xa cổ họng , tất sẽ tăng cường ý chí họ .



  3. #103
    Moderator Nhím Hoàng Kim's Avatar
    Join Date
    Apr 2007
    Posts
    14,908

    Default NHÌN THẤY ĐỨC CHÍ TÔN NGAY TRONG TẤM HÌNH HÀI NẦY


    Sau khi qua khỏi luân xa , chúng ta đến luân xa số sáu , ở về phía sau khoảng giữa hai mắt . Đây là tụ điểm của cả tâm linh và tâm trí kết hợp . Những người Hồi Giáo gọi đây là Nafs . Những vị thần tôi vừa đề cập đến trên kia Ganesh , Brahma , Vishnu , Shiva và nữ thần Shakti hay Maya đều ở phía dưới luân xa thứ sau nầy . Khi thâm nhập vào những miền phía dưới luân xa nầy , các tu sĩ già đã có một phần thỏa mãn . Họ cũng thủ đắc được ít quyền năng siêu nhiên .

    "Agya Chakkar ở trung tâm thứ sáu ,
    Nơi ngự của thần Jyoti
    Và trong hoa sen hai cánh
    Là hai chữ bí mật".
    (Charandas)

    Đa số người thế gian đều tập trung vào việc tôn thờ thần tượng , cách nầy hoặc cách khác . Kabir Sahib nói rằng các phần dưới thấp của cơ thể , phía dưới luân xa số sáu đã được mô tả tỉ mỉ trên kia , được gọi là miền của cái xác . Con đường của các Đạo Sư bắt đầu từ luân xa số sáu trở lên . Bản thân tôi đã được Đạo Sư tôi chỉ dạy cho con đường đó . Chúng ta phải lên cao , lên cho đến tận Sach Khand và hợp nhất với Diệu Âm - vị chúa tể của miền tâm linh thứ Năm bên trên cái thế giới vật chất nầy . Khởi hành từ tột đỉnh của xác thân , Pind , chúng ta phải đi qua khỏi cả Anda lẫn Brahmand .

    Làm sao chúng ta đến được Sach Khand ? Kabir Sahib nói : "Hãy nhắm mắt bưng tai , ngậm miệng lại và nghe tiếng dế . Nó cũng giống y như tiếng châu chấu". Các bạn phải trì niệm điều mà Đức Đạo Sư dạy cho lúc Truyền Tâm Ấn và thu nhiếp tâm thức vào nội giới . Và khi đó ánh sáng tự phát ra .

    "Nghe những điệu nhạc nhẹ reo từ Anhad .
    Khi đã đóng kín ba cổng ,
    Nanak ở trạng thái xuất thần vào chân không ,
    Không có chiều , cũng không có sáng".
    (Đạo Sư Nanak)

    "Khép kín miệng , mắt và tai
    Và trì niệm danh hiệu God Niranjan".
    (Kabir Sahib)

    "Nhắm cả hai mắt lại như con chim ưng ,
    Rồi thì con sẽ chỉ nghe Diệu Âm
    Mà hiện thời thì con không nghe được".
    (Shamas-i-Tabriz)

    "Đã đến 'Shah Rag' (1) thì Đấng Chí Tôn không còn xa nữa".
    (Bulleh Shad)

    "Khi tôi ngồi cầu nguyện mà chiêm ngắm hình Đức Đạo Sư ,
    Thì từ mắt trí huệ vang vọng Tiếng Nhạc Trời".
    (Khwaja Hajiz)

    Mắt phàm chúng ta không tự phát ra ánh sáng . Chúng ta tùy thuộc vào những nguồn sáng như mặt trời , mặt trăng , tinh tú , điện và đèn . Khi thiếu một trong những nguồn ánh sáng như vậy mắt phàm không trông thấy được . Con mắt bên trong có khả năng tự phát sáng và chẳng cần đến nguồn sáng bên ngoài . Hãy tập trung vào con mắt trí huệ thì ánh sáng sẽ phát ra . Con đường đi lên theo lời Đức Thầy dạy bắt đầu từ con mắt trí huệ đó .



    (1) Kênh được khai mở trong một cơ thể đã tinh khiết qua tu trì .



  4. #104
    Moderator Nhím Hoàng Kim's Avatar
    Join Date
    Apr 2007
    Posts
    14,908

    Default NHÌN THẤY ĐỨC CHÍ TÔN NGAY TRONG TẤM HÌNH HÀI NẦY


    Khi nhãn giới bên trong được khai mở , chúng thấy bầu trời đầy sao . Sau đó chúng ta phải vượt qua những thế giới của mặt trời và mặt trăng để đi lên cao hơn . Cao hơn nữa có một con đường hẹp mà chúng ta phải đi xuyên qua . Kabir Sahib nói rằng cánh cổng giải thoát chỉ rộng bằng một phần mười của một hạt cải . Tâm trí lại kềnh như con voi , do đó mà nó khó có thể đi xuyên qua được . Thế nhưng nếu chúng ta tìm thấy một Đạo Sư và được Ngài ban rãi ân huệ cho , khi đó cánh cổng giải thoát mở rộng và chúng ta có thể vào ra dễ dàng . Đạo Sư Nanak bảo rằng con đường đến Đấng Chí Tôn chỉ bằng một phần mười chiều rộng của một sợi tóc . Nhiều Đạo Sư khác nói về con đường này cho rằng nó hẹp hơn cái trôn kim .

    "Con đường mà chúng ta phải xuyên qua ,
    Hẹp hơn một sợi tóc và nhọn hơn một mũi kim".
    (Đạo Sư Amardas)

    "Len qua trôn kim và vào bên trong ,
    Tôi nhìn thấy một cảnh tượng diệu kỳ".
    (Đạo Sư Ji)

    Xa hơn nữa có ba con đường hoặc lối mòn , một ở bên phải , một ở bên trái , và một ở giữa . Con đường phía trái là con đường của các tu sĩ du già , đầy những quyền năng kỳ diệu . Thế cho nên những ai đi trên con đường nầy không bao giờ đến được những cảnh giới cao hơn Brahmand . Đây là con đường của quyền năng tiêu cực . Con đường bên phải dẫn đến những vũ trụ cao xa hơn . Con đường bên phải là con đường của những kẻ hung hãn . Con đường của chúng ta , của các Đạo Sư là con đường giữa . Đó là Con Đường Cái Quan mà chúng ta không bao giờ xa rời . Kabir nói : "Đời sống vô thường chúng ta chớ nên hoang phí thời gian , phải cố gắng tiến bộ trên Con Đường và vượt lên cao khi đang còn sống". Đúng là chúng ta cần phải đi qua những miền kia khi đang còn sống . Và điều nầy chỉ có thể được khi chúng ta cố gắng thật nhiều .

    "Khi mà Thiên Đàng hiện tiền ngay hôm nay ,
    Tại sao tôi vẫn tin nơi lời hứa của các tu sĩ về tương lai ngày mai ?"
    (Khwaja Hafiz)

    "Bạn hãy nuôi hy vọng đạt thành tựu ngay khi còn sống
    Hỡi người Đạo hữu huyền môn , bởi vì khi con người còn hiểu biết ,
    Hắn hiểu biết trong khi còn sống
    Và trong khi còn sống , đạt được giải thoát".
    (Kabir Sahib)

    Sau khi tâm vượt qua những cảnh giới của Mặt Trời và Mặt Trăng , nó nhìn thấy Đức Đạo Sư bên trong và tiến lên đến Sahansdal Kanwal (hoa sen ngàn cánh). Từ đây bắt đầu cuộc hành trình Tâm Linh Chân Thật với Đạo Sư làm bạn đồng hành . Đây là một niền được chiếu sáng huy hoàng . Ở cảnh giới phía dưới , tâm trí thì bị giác quan giật dây . Thế nhưng khi đã đến miền nầy thì tình thế đảo ngược , tức là giác quan do tâm trí kiểm soát và tâm trí do tâm điều động . Và người đệ tử thì phải như vậy .

    "Trong hoa sen thứ bảy , Kal (2) có chỗ ngồi ,
    Ở đó bạn gặp God Niranjan".
    (Đạo Sư Ji)

    Những việc thuộc các bình diện của cái xác và cái trí được sắp xếp ở đây . Và những cánh hoa được các tu sĩ huyền môn đề cập đến như là nghìn mắt và tai của Đấng Chí Tôn .

    "Bạn có nghìn mắt và nghìn khuôn mặt ;
    Thế nhưng bạn vẫn là một".
    (Đạo Sư Nanak)

    "Khi tâm bừng sáng bên trong
    Nó đưa đến giáp mặt Đức God Niranjan".
    (Đạo Sư Ramdas)

    ______________

    (2) Vị Chúa Tể điều hành luật nghiệp quả .



  5. #105
    Moderator Nhím Hoàng Kim's Avatar
    Join Date
    Apr 2007
    Posts
    14,908

    Default NHÌN THẤY ĐỨC CHÍ TÔN NGAY TRONG TẤM HÌNH HÀI NẦY


    Miền Sahansdal Danwal là miền cuối cùng , tức là cao nhất của các tu sĩ du già . Qua khỏi đó các luồng sinh khí không thể vận hành được . Các luồng sinh khí có thể so sánh với một chiếc xe đạp sau khi đã chạy trên con đường trán nhựa . Đến cuối đường trán nhựa thì không thể đi xa hơn được nữa , nhất là khi đoạn đường tiếp theo đầy những vết bánh xe trước và đầy những ổ gà . Các luồng sinh khí không thể đi xa hơn Chid Akash - phần dưới của miền thứ Nhất , tức là Sahansdal Kanwal . Các tu sĩ du già không hề biết đến những cảnh giới xinh đẹp và thuần túy tâm linh ở xa hơn . Thế nhưng ngay miền thứ Nhất nầy cũng rất là bao la . Và để mô tả nó , cần phải viết nhiều cuốn sách .

    Còn những phía bên kia phải đi qua Bunknal thường gọi là con "những hầm khúc khuỷu" rất là hẹp và đã được nói đến trước đây chỉ rộng bằng một phần mười sợi tóc . Chúng ta phải đi thẳng suốt , sau đó đi xuống , lại đi lên , rồi lại đi thẳng . Đoạn đường Bunknal nầy nằm giữa Sahansdal Danwal và Trikuti miền tâm linh thứ Hai . Đa số những tu sĩ du già thuở xưa và những nhà tiên tri không thể đi qua đoạn đường nầy , họ đã không thể nhìn thấy Tự Tánh của mình , bởi vì cái Tự Tánh nầy chỉ hiện ra ở Par Brahm .

    Chúng ta phải hiểu rằng toàn bộ quang cảnh đầy những linh hồn . Và chẳng có linh hồn nào bị giới hạn trong biên giới vật chất . Ví dụ nếu bạn đặt một người nào đó vào một chiếc hòm kín , khi người đó chết đi , linh hồn không ở lại trong hòm .

    Bên trong cái xác vật chất còn có một cái xác vi tế hơn , đó là cái vía và bên trong nữa còn có cái trí . Khi tất cả những cái vỏ bọc bên ngoài đó (cái xác , cái vía , cái trí) được tách rời khỏi linh hồn thì linh hồn sẽ sáng lên bằng ánh sáng của mình mình với độ sáng bằng 12 mặt trời . Linh hồn vốn có cùng bản chất với Thượng Đế và có cùng những phẩm chất như vậy . Thế nhưng khi nó bị bao che bởi những lớp vỏ kia nó hoàn toàn không hay biết chi về tiềm năng của mình .

    Linh hồn vốn là Chetan (toàn thức , trí khôn hoặc sinh lực có ý thức). Thế nhưng vì kết hợp với sự vật vật chất , nó trở thành vật chất . Hoặc nói một cách chính xác hơn , nó bị che phủ bởi những tư tưởng về vật chất , bởi ham muốn và những thứ tương tự như vậy . Khi chúng ta lên cao hơn , thức sẽ thăng tiến về chất lượng và quyền năng tâm linh cho đến khi chúng ta đạt trạng thái Sat Chit Anand , hoặc thức phúc lạc chân thật .

    Linh hồn nơi mọi người đều giống như nhau . Không ai trong chúng ta lại có thể khác Ngài . Thế nhưng hại thay chúng ta chẳng biết , chúng ta chẳng nhận ra .

    "Một ông chúa sơn lâm ở trong rừng ,
    Một hôm bà vợ sinh một chú sư tử con .
    Tình cờ chú sư tử con về tay một người chăn cừu .
    Người nầy nuôi nó lẫn với đàn cừu .
    Thế là chú con quên cả dòng giống .
    Tập tục của tổ tiên , cùng với thành tích .
    Cũng ăn như cừu , chú ta gặm cỏ .
    Linh hồn , hỡi ơi , cũng cùng chung cảnh ngộ !
    Nó lớn lên , gắn chặt trong thân xác ,
    Quên hết bản chất của mình".
    (Đạo Sư Sunderdas)

    Một thời gian sau có một sư tử khác đi ngang , thấy vậy và tự hỏi sao một con vật đồng loại với mình lại sống lẫn trong bầy cừu vốn là thực phẩm của mình . Nó liền nói với sư tử con : "Nhà ngươi đã thành cừu bởi vì sống giữa đàn cừu . Hãy đi lại đây với ta , ta sẽ chỉ cho ngươi thấy bản chất chân thật của ngươi". Nói rồi nó liền dẫn sư tử con đến một dòng sông gần bên và qua cái bóng dưới mặt nước , chỉ cho nó thấy là hai con giống nhau .



  6. #106
    Moderator Nhím Hoàng Kim's Avatar
    Join Date
    Apr 2007
    Posts
    14,908

    Default NHÌN THẤY ĐỨC CHÍ TÔN NGAY TRONG TẤM HÌNH HÀI NẦY


    "Ngươi là một con sư tử . Ngươi giống như ta , bây giờ ta rống lên và ngươi cũng sẽ làm như vậy".

    Khi cả hai rống lên , cả người chăn cừu lẫn đàn cừu hoảng sợ chạy mất vía .

    Đó là một ngụ ngôn . Tâm trí chúng ta là người chăn cừu và các giác quan của chúng ta là đàn cừu . Tâm chúng ta là sư tử con , nó đến từ miền tâm linh trên cao . Tâm trí đã trộn lẫn tâm với các giác quan . Chúng ta nay ở dưới quyền điều khiển của tâm trí và ăn cỏ . Nói thế có nghĩa là chúng ta tham luyến của cải thế gian . Đấng Đạo Sư huyền môn từ cảnh giới tâm linh trên cao kia đến là con sư tử . Nó rống lên và dạy cho sư tử con biết rống lên . Chính bản thân Ngài đã hòa nhập vào Tiếng Nhạc Trời và Ngài đã phát ra tiếng vang của tiếng nhạc đó trong chúng ta .

    Từ lúc tâm tư nhận ra mình và quyền năng thiêng liêng vốn có của mình nó không còn sợ cái tâm trí và các giác quan nữa . Từ đây nó kiểm soát cả tâm trí và các giác quan .

    Ánh sáng của tâm luôn ở trong chúng ta , nhưng chúng ta không thấy . Nó cũng giống như một cây đèn bọc trong nhiều lớp vải che và không thể truyền đi ánh sáng . Thế nhưng nếu những lớp vải che kia được lấy đi từng lớp một thì ánh sáng sẽ tỏ dần . Bản Lai Diện Mục của tâm chỉ hiện ra ở Sach Khand , miền tâm linh thứ Năm . Ngay ở Daswan Dwar , miền tâm linh thứ Ba , ở miền Par Brahm , vẫn còn có một lớp vải thưa bao che của Vô Minh .

    Khi tâm vượt qua khỏi Sahansdal Kanwal , những quyền năng ngăn trở ở đó đã trở thành rất yếu . Chúng ta phải hiểu rõ rằng chúa tể của tam giới là Kal , một quyền năng ngăn trở . Đấng Chí Tôn chân thực là Diệu Âm . Kal không thể giết một linh hồn hay hủy diệt nó được . Nó giam cầm các linh hồn trong ba thế giới của nó .

    Nó trói buộc các linh hồn bằng những lạc thú trần gian . Nếu khi nào có linh hồn bắt đầu hướng lên một miền cao hơn thì Kal ngăn lại .

    "Bậc Đạo Sư không có tấm màn che ,
    Tấm màn che ở trên mắt ta .
    Do bị ô nhiễm vì nghiệp quả
    Mắt ta không thấy .
    Và điều cần thiết là tháo bỏ bức màn đó".
    (Khwaja Haliz)

    Tại nhiều nơi trên đường đi chúng ta thường gặp những con người ở thể vía rất xinh đẹp cả nam lẫn nữ . Những người đẹp như thế chưa từng được thấy tại thế gian . Họ bày ra lắm trò quyến rũ cố gắng cản trở linh hồn đi lên . Thế nhưng vị Đạo Sư đi kèm với linh hồn người đệ tử chẳng để linh hồn thấy họ . Trong thực tế những quyền năng ngăn trở đó không thể đến gần bên cái Danh Hiệu được Chân Sư ban cho . Cũng giống như cận thần của một đấng quân vương không hề bị rào cản nào ngăn trở , một linh hồn trì niệm Năm Danh Hiệu Linh Thánh thì không thể bị cản trở bất kỳ ở nơi đâu cả .


    Last edited by Nhím Hoàng Kim; 03-28-2010 at 01:10 PM.

  7. #107
    Moderator Nhím Hoàng Kim's Avatar
    Join Date
    Apr 2007
    Posts
    14,908

    Default NHÌN THẤY ĐỨC CHÍ TÔN NGAY TRONG TẤM HÌNH HÀI NẦY


    "Với thanh gươm của Đức Đạo Sư
    Và chiếc áo giáp là lòng thờ phụng Đức Chí Tôn ,
    Linh hồn có thể ưu thắng đối với Kal dễ sợ".
    (Đạo Sư Amardas)

    "Chẳng có tử vong , cũng chẳng có cạm bẫy của Vô Minh
    Bởi vì người ấy bơi lội (trong biển cả các hiện tượng)
    Với lòng tôn thờ Đức Chân Sư".
    (Đạo Sư Nanak)

    Trong nội giới có nhiều miền rộng lớn . Sau khi vượt qua Sahansdal Kanwal , linh hồn đến Brahm hoặc Trikuti , từ đó nó tiến đến Par Brahm . Chỉ những ai có Chân Sư mới đi đến đó được . Khi một người đệ tử thâm nhập nội giới , y được thấy và biết tất cả những gì vừa được mô tả trên kia . Nhiều bác sĩ đến nói với tôi rằng họ không thấy gì cả bên trong cơ thể dù rằng họ từng giải phẩu nhiều tử thi .

    Ở đây phải nói rằng những miền nội giới không phải là thành phần của cơ thể vật chất . Chúng ở đằng sau bức màn tâm trí . Một cái cây cũng có linh hồn . Và một con muỗi ắt cũng thế . Hồn của một con voi cũng tương tự như hồn của một người . Đây là một đề tài rất thú vị nhưng cũng rất phức tạp . Người ta sẽ hiểu dần dần sau những lần nghe thuyết giảng , sau sự thiền định liên tục và những pháp hành trì khác do Đạo Sư chỉ bảo .

    Trikuti - miền thứ Nhì trên con đường của các Đạo Sư - là miền của Rrahm . Được gọi như vậy vì Trikuti có hình dạng như thế và vì nó là nguồn cội của ba trạng thái - Satogun , Rajogun , và Tamogun - cũng được biết với danh gọi của ba vị thần Brahma , Vishnu và Shiva . Chúng ta phải đi lên cao hơn vượt khỏi trò chơi của tâm trí và vật chất . Cuộc hành trình hướng thượng diễn ra trong nội tâm đó không hạn hẹp trong một tôn giáo nào , trong một người nam hay người nữ nào . Nó mở rộng cửa cho mọi người . Nó là con đường của Tình Thương và Cống Hiến . Bất kỳ ai cống hiến bản thân mình tất sẽ chọc thủng bức màn . Cái bức màn thực ra cũng là sản phẩm của chính tâm trí . Duy chỉ có một việc ở thế gian nầy , đó là có được một Chân Sư . Bất kỳ ai có Chân Sư thì cũng đến được Sach Khand . Thế nhưng ai có một bậc thầy ở trình độ thấp hơn , sẽ ở lại phía dưới . Kho báu của Diệu Âm ở bên trong tất cả mọi người . Ai gặp được Chân Sư và hành trì theo lời dạy của Ngài , sẽ đạt được mục đích . Những ai không được may mắn như vậy , mãi mãi là đui mù .

    Địa hạt của Brahm là địa hạt của tri kiến . Ở miền nầy có một âm thanh ngọt ngào và du dương . Âm thanh đó là Om - âm thanh của Brahm . Nó ngọt ngào như âm thanh phát ra từ chiếc trống Tabla . Đó không phải là từ "Om" nhưng mà là thứ tiếng vang tiêu biểu cho Om . Âm thanh nầy phát ra từ giữa những tiếng ì ầm sâu trầm của sấm sét . Ở đây có hoa sen bốn cánh . Ánh sáng màu đỏ , giống màu trời lúc bình minh .

    "Bên kia đoạn đường hầm Bunk ,
    Linh hồn vào đến nơi .
    Kal dễ sợ đã giăng chiếc bẫy .
    Từ đây nhảy đến Trikuti ,
    Nơi ánh sáng phát ra màu đỏ
    Và cất tiếng hát 'Onkar'.
    (Đạo Sư Ji)



  8. #108
    Moderator Nhím Hoàng Kim's Avatar
    Join Date
    Apr 2007
    Posts
    14,908

    Default NHÌN THẤY ĐỨC CHÍ TÔN NGAY TRONG TẤM HÌNH HÀI NẦY


    "Đấng Onkar tạo ra Brahm .
    Đấng Onkar khiến thần Brahm sùng bái
    Đấng Onkar tạo nên những chu kỳ thời gian ,
    Đấng Onkar đã tiết lộ các kinh Vệ Đà".
    (Đạo Sư Nanak)

    "Khi con đã trở thành người am hiểu điều bí mật thiêng liêng
    Và ngắm nhìn mặt trời lúc giữa ban đêm ,
    Khi đó Ta sẽ mở lời với con ,
    Trừ những cái tâm thuần khiết ,
    Chẳng ai đến được với Ngài .
    Trong cảnh bình minh đó ,
    Chẳng có khác giữa ngày và đêm".
    (Maulana Rum)

    "Hoa sen thứ tám nằm trong Trikuti ,
    Nơi mặt trời của Brahm chiếu sáng".
    (Đạo Sư Ji)

    Kabir nói rằng khi linh hồn đến Cổng Thứ Mười hoặc Daswan Dwar , miền thứ Ba nằm bên kia Trikuti , và đi xuyên suốt qua phía trên đỉnh của Brahm thì chỉ khi ấy thì người hành đạo mới thực sự là một tu sĩ (Sadhu). Người tu sĩ chân thực là người đã hành trì và đạt đến thứ bậc nầy , miền tâm linh thứ Ba Daswan Dwar , chứ không phải chỉ là kẻ mặc áo vàng . Từ "tu sĩ" không hàm nghĩa một giáo phái nào cả .

    "Khất thực tại mọi nhà ,
    Con chỉ mập xác thân .
    Vì lợi mà con đeo khoen tai người hành khất .
    Con bôi lên người đầy tro ở nghĩa địa .
    Nhưng vì chẳng có Đạo Sư ,
    Con không tìm thấy Nhất Thể".
    (Trilochan)

    "Phụng thờ Đức Chí tôn không cốt ở áo vàng .
    Cũng không cốt mặc áo quần dơ bẩn .
    Hỡi Nanak , Người có thể thờ phụng ngay tại nhà .
    Với cái tâm khai ngộ nhờ Đạo Sư".
    (Đạo Sư Amardas)

    Phía trên Bradmand là Svet Sunn (Chân Không trắng) , ở trên đỉnh của Brahm nhưng ở dưới Par Brahm nhưng ở dưới Par Brahm . Đó là một miền trung gian . Ở đây có cái ao bất tử có tên là Amritsar . Đây cũng chính là Trikuti , nơi hợp lưu của ba con sông hoặc ba luồng tâm linh . Khi đến đây và tắm trong cái ao đó , tâm được giải thoát mọi nghiệp quả . Chúng ta phải hiểu rằng tội lỗi không thể được rửa sạch linh hồn . Diệu Âm là thứ thuốc rửa duy nhất chân thực và là phương thuốc chữa bệnh cho con người .



  9. #109
    Moderator Nhím Hoàng Kim's Avatar
    Join Date
    Apr 2007
    Posts
    14,908

    Default


    "Tay chân là thân thể dính bụi dơ
    Rửa sạch được bằng nước
    Quần áo bám bụi dơ
    Giặt sạch được bằng xà bông .
    Một tâm trí nhiễm bẩn vì lầm lỗi
    Chỉ có thể rửa sạch được bằng Diệu Âm linh thánh"
    (Đạo Sư Nanak)

    Những miền bên dưới như vậy vừa được mô tả xong . Kabir Sahib chuyển qua nói rằng sự hoại diệt đến tận đỉnh của Brahm và sự hoại diệt lớn có thể đến tận Sohang hoặc Bhanwar Gupha , miền tâm linh thứ Tư . Chỉ có Sach Khand mới là bất khả hủy diệt và là Quê Nhà Chân Thực của chúng ta . Đó là lý do tại sao Đạo Sư Nanak nói rằng các kinh Vệ Đà bắt nguồn từ Om hoặc Sadhu lãnh địa của ba miền dưới thấp . Trong khi đó người tu sĩ - Sadhu - tiến xa hơn .

    Ở trên đỉnh của Brahmand , như đã nói , có ao Amritsar . Ngoài Kabir , Đạo Sư Nanak cũng có đề cập đến sự kiện nầy . Sự xây dựng cái ao và ngôi đền vàng của người Sikh tại Amritsar ở Panjah khởi công từ thời của vị Đạo Sư đời thứ tư và hoàn thành trong thời đại của vị Đạo Sư đời thứ năm . Với cái tên Amritsar , các Đạo Sư không muốn nói đến cái ao ngoại giới đó . Ở cái ao ngoại giới đó hằng ngày có hàng ngàn con quạ đến tắm , nhưng rồi chẳng có con nào được ghi nhận là đã biến thành con thiên nga cả . Đạo Sư Nanak nói rằng ao Amritsar chân thật thì ở bên trong cơ thể. Ở một cấp bậc trên con đường hành trì mà khi tắm trong đó thì người ta tẩy sạch được mọi nghiệp quả .

    "Amritsar chân thật vốn ở bên trong cơ thể ,
    Và bằng Tình Yêu cùng Tâm Phụng Thờ
    Mà tâm trí đến uống ở đó".
    (Đạo Sư Amardas)

    Tribeni ở ngoại là nơi hợp lưu ba con sông thiêng sông Hằng , sông Jumna và sông Saraswati cũng chỉ là tượng trưng cho Tribeni ở bên trong . Những dòng sông tâm linh dài tải năng lực thì ở bên trong . Amritsar cũng thế . Các nhà hiền triết thời xưa đã thấy được những sự vật bên trong và dựa theo đó mà đặt tên các sự vật bên ngoài là để dạy chúng ta . Chỉ có Tribeni bên trong cũng như Amritsar bên trong mói có thanh tẩy linh hồn sạch những nghiệp quả .

    Sau khi đã tắm ở đây linh hồn trở thành bất tử và không phải luân hồi nữa . Ở đây nó trở thành một con thiên nga , có nghĩa là linh hồn phát triển và tiến hóa bậc cao . Lúc nầy linh hồn có những phẩm chất của thiên nga , khác với quạ . Nó trở thành bất tử , có nghĩa là nó sẽ không phải trở lại mang một cái thân nào trong ba thân . Ở dưới miền nầy nó có ba tính chất - Gunas . Bao lâu mà linh hồn còn bị mắc kẹt trong Vô Minh thì nó chưa có khả năng uống chất mật hoa tâm linh luôn tuôn tràn ở Daswan Dwar . Thế nhưng sau khi đã vươn lên cao và tự giải thoát mình ra khỏi ba thân - xác , vía và trí - và đã tiến đến Par Brahm , nó được uống chất mật hoa bất tử . Và thế là linh hồn biến thành con thiên nga .



  10. #110
    Moderator Nhím Hoàng Kim's Avatar
    Join Date
    Apr 2007
    Posts
    14,908

    Default NHÌN THẤY ĐỨC CHÍ TÔN NGAY TRONG TẤM HÌNH HÀI NẦY


    "Đạo Sư của tôi , Đức Chí Tôn thuần chân ,
    Đúng là một ao mật hoa
    Và tắm trong đó , ngay cả một con quạ
    Cũng hóa thành con thiên nga , trắng tinh màu tuyết".

    (Đạo Sư Ramdas)

    Những ai gần gũi với Đạo Sư được biến đổi thân tâm
    Giống như tinh dầu biến đổi giữa ngàn hoa .
    Gần bên những bậc thông thái kẻ ngu khờ biến đổi ,
    Giống như sắt khi cọ với đá luyện kim
    Biến đổi thành vàng ròng
    Một con suối hội nhập sông Hằng cũng đổi
    Hãy nhìn xem nó kìa : con sông to !
    Nếu cạnh cây trầm , một cây con mọc lên
    Nó biến đổi thành cây trầm .
    Cũng thế , Paltu đã kinh qua cuộc đổi thay
    Từ là một con quạ , ông biến thành thiên nga .
    Bè bạn quạ thấy thế buồn hối tiếc .
    Những ai gần gũi với Đạo Sư được biến đổi thân tâm".

    (Paltu Sahib)

    Đến đây , lần đầu tiên linh hồn thật sự nhận ra rằng nó là điểm linh quang của Thượng Đế , một giọt nước trong biển cả thánh linh . Nó cũng biết ra Đức Thượng Đế của nó ngự nơi nào và nguyện vọng cao nhất của nó bây giờ là được diện kiến Ngài . Trong thực tế , toàn bộ thế giới nầy đều mù lòa . Mọi người đều có nghe bậc Thánh Nhân hoặc những nhà hiền triết nói về Thượng Đế hoặc là nghe những bậc cha , anh nói , hoặc là đọc được ở trong sách vở . Thế nhưng đại đa số đều chẳng có một hiểu biết sơ bộ nào về Đức Chí Tôn bởi vì chưa bao giờ họ đến được những miền cao trong tâm và họ cũng chưa bao giờ được diện kiến Ngài .

    "Mọi người đều niệm danh hiệu của Thượng Đế
    Nhưng chỉ niệm thôi thì đâu có nhận được Ngài .
    Khi nhờ ân huệ của Đạo Sư mà Đức Thượng Đế được khắc ghi vào tim ,
    Chỉ lúc bấy giờ mới có được kết quả".

    (Đạo Sư Amardas)

    Không trông thấy và cũng không biện biệt
    Làm sao chỉ có niệm không mà được ?
    Nếu chỉ nói chuyện tiền bạc mà người ta giàu được ,
    Thế thì chẳng có ai phải nghèo".

    (Kabir Sahib)

    "Con cứ niệm một danh hiệu
    Hãy đi tìm thực thể mang danh hiệu đó .
    Làm sao một danh hiệu không có thực thể
    Lại có được lợi ích gì ?"

    (Maulana Rum)

    Daswan Dwar có hình dạng của một hoa sen tám cánh . Ở bên phải thì có Achint dip (đảo vương quốc không thể nghĩ tưởng) và hoa sen ở đó mười hai cánh . Ở bên trái có Schaj dip (Miền phúc lạc) với một hoa sen mười cánh .

    Tiếng đàn Kingri và Sarangi dìu dặt miền Daswan Dwar . Lần nọ Đạo Sư Nanak gặp mấy tu sĩ đang chơi đàn Kingri và nói với họ : "Đây không phải là thứ đàn Kingri làm cho sự chiêm ngưỡng của các bạn trở thành sâu lắng hơn . Hỡi các tu sĩ , các bạn hãy chơi thứ đàn Kingri kia - một phần của Diệu Âm - thứ nhạc không phải đánh , thứ âm nhạc nối liền các bạn với chính Đức Thượng Đế".



  11. #111
    Moderator Nhím Hoàng Kim's Avatar
    Join Date
    Apr 2007
    Posts
    14,908

    Default DUYÊN GIẢI THOÁT, Hazur Maharaj Sawan Singh


    "Trong tim mọi người ngân nga tiếng đàn luýt ,
    Điệu nhạc của nó kích động ngày đêm ,
    Chẳng có mấy ai biết vui với Tiếng Nhạc
    Điều tiết tâm trí và nhờ ơn Đạo Sư mà được khai ngộ".

    (Đạo Sư Nanak)

    "Tiếng đàn Kingri từ trời dội xuống ,
    Không phải là âm thanh phát ra từ bất kỳ nhạc khí thế tục nào".

    (Khwaja Hafiz)

    "Hoa sen thứ chín ở tại Daswan Dwar
    Par Brahm ở khỏi đó nữa".

    (Đạo Sư Ji)

    Ở miền Daswan Dwar ánh sáng riêng của linh hồn bằng mười hai lần ánh sáng mặt trời . Dù vậy , nó không thể chọc thủng miền tăm tối của Maha Sunn - Thái Không - ở kề bên . Muốn đi ngang qua miền đó , linh hồn phải nhờ đến ánh sáng của Đạo Sư . Đấng Chủ Tể của Daswan Dwar là Rarankar .

    Mièn Thái Không rất tối tăm và dạng cao hơncủa quyền lực ngăn trở đặt nơi đây những vật cản đầy vẻ đe dọa . Ánh sáng riêng của linh hồn dù ngang với mười hai mặt trời cũng vẫn vô dụng . Những linh hồn đã đến đây nhưng chẳng may không có Đạo Sư , vẫn phải ở lại lãnh địa nầy , không thể sang bên kia được . Họ không bị trục trặc gì và di chuyển đây đó bằng ánh sáng riêng của mình . Họ thấy ngay cảnh vật chung quanh . Có điều là họ không thể sang bên kia . Ngay cả đệ tử của một bậc Chân Sư cũng không thể qua bên kia một mình . Chỉ có Đạo Sư của y mới có thể dẫn y qua được .

    "Như một con cá kéo đi bằng lưỡi câu .
    Bằng cách đó linh hồn được đưa qua miền Thái Không
    Nhờ sự chăm sóc của Chân Sư".

    (Tulsi Sahib)

    "Chỉ bằng cách hoà nhập chính linh hồn mình ,
    Vị Chân Sư kéo linh hồn đệ tử
    Qua khỏi miền luân hồi".

    (Đạo Sư Nanak)

    "Khi linh hồn con đến miền Thái Không .
    Chân Sư đã ở đó để chờ đón con .
    Và đưa con sang bên kia".

    (Đạo Sư Ji)

  12. #112
    Moderator Nhím Hoàng Kim's Avatar
    Join Date
    Apr 2007
    Posts
    14,908

    Default DUYÊN GIẢI THOÁT, Hazur Maharaj Sawan Singh


    Qua khỏi đó có năm miền đất rộng sâu đậm tính tâm linh . Mỗi miền như vậy có một Chúa tể riêng . Ngoài ra , còn có bốn miền vốn được các Đạo Sư giữ bí mật . Những cư dân các miền nầy được gọi là Bandivan , tức là tu nhân . Họ chẳng có khó khăn gì . Chỉ có điều là họ không được qua bên kia . Và họ yêu cầu những linh hồn có Đạo Sư dẫn dắt hãy vì họ mà nói hộ với các vị Đạo Sư . Chỉ những Đạo Sư nầy mới có khả năng dẫn họ đi khi chư vị muốn .

    Miền tâm linh thứ Tư tiếp theo là Bhanwar Gupha hoặc miền Sohang Sohang nguyên nghĩa là "Tôi là thế", tức "Tôi là một giọt . Ngài là biển cả". Miền nầy là cổng vào Sach Khand . Người Hồi Giáo gọi miền nầy là Anahu , có cùng một nghĩa "Tôi là thế". Thế nhưng người Hồi Giáo dùng chữ Á Rập còn chữ của chúng ta là chữ Phạn .

    "Linh hồn lên tột đỉnh từ cổng phía tây
    Và đi vào xuyên qua Thái Không
    Bằng cách mở tung cánh cổng của Bhanwar Gupha
    Nó nghe tiếng sáo phát ra từ Sohang".

    (Đạo Sư Ji)

    Ở miền nầy có 88.000 vũ trụ , cư dân ở đó đều là những người sùng đạo . Chỉ những ai là đệ tử của một Đạo Sư thì mới đến được đây . Và vị Đạo Sư nói đây cũng phải là người đã đến trình độ cao nầy . Cách tổ chức , ngoại cảnh và vẻ mỹ lệ của những miền nầy thì trần gian không thể sánh được . Các Đạo Sư cố gắng cho chúng ta một khái niệm về những thực tại nầy bằng cách so sánh chúng với những hạt ngọc quý báu nhất mà chúng ta có ở cõi trần nầy , chẳng hạn như kim cương , ngọc trai , hồng ngọc . Những loại ngọc đó được xem như là những báu vật quý nhất thế gian và vì thế được dùng để diễn tả phần nào giá trị và vẻ đẹp của những kho báu nội giới .

    Ở miền nầy người ta nghe tiếng sáo . Chỗ này cũng vậy , phải nhận rằng ở cõi trần chẳng có gì sánh được với âm thanh mỹ lệ nầy . Maulvi Rum nói rằng ống sáo đó than thở vì xa cách quê hương mình trong rừng sâu và xa cách với bụi trúc được lấy để làm sáo . Linh hồn cũng giống như ống sáo , không ngừng thở than kể từ ngày nó bị đọa trần , xa cách quê hương bản quán .

    "Từ chiếc ống sáo phát ra một giai điệu
    Hiếm hoi chỉ một ít tu sĩ huyền môn biết nghe ,
    Và thế là với những mũi nhọn Tình Yêu ,
    Tâm tôi đã đến được với Ngài".
    (Đạo Sư Ji)

  13. #113
    Moderator Nhím Hoàng Kim's Avatar
    Join Date
    Apr 2007
    Posts
    14,908

    Default NHÌN THẤY ĐỨC CHÍ TÔN NGAY TRONG TẤM HÌNH HÀI NẦY


    "Xin nghe câu chuyện buồn
    Ống sáo kia kể lể .
    Điệu than thở trào dâng
    Những niềm đau ly cách
    Như thể đang khóc than
    Người ta cắt tôi từ bụi trúc rừng
    Kể từ ấy thế là tôi cách biệt
    Số phận tôi là khóc than cho kẻ nữ người nam".

    (Maulana Rum)

    "Bí mật của Tình Yêu Thiêng Liêng
    Những mạch máu của tim tôi bày tỏ
    Và tiếng nhạc phát ra như thế
    Là tiếng của một ống sáo khi nó nhớ nhung".

    (Muinuddin Chishti)

    Băng qua Bhanwar Gupha , linh hồn đến Sat Lok hoặc Sach Khand mà người Hồ Giáo gọi là miền Hag , tức là Chân Lý . Những miền nầy không thể mô tả chính xác được bởi vì chúng không giống với bất kỳ cái gì ở những nơi khác . Các Đạo Sư bắt buộc phải dùng những vật thế tục để gợi ý cho chúng ta có một khái niệm về chúng . Trong thực tế thì Sach Khand là một miền của thanh bình , của phúc lạc , của Tình Yêu ở trình độ cao nhất . Đến đó linh hồn có ánh sáng ngang hàng với mười sáu mặt trời .

    "Qua khỏi quãng trường
    Linh hồn hoà nhập vào Satlok ,
    Nơi Đức Chí Tôn chơi đàn Vina .
    Mỗi sợi tóc của Ngài đều phát sáng
    Ánh sáng rực rỡ của hàng triệu mặt trời
    Và của vô số mặt trăng".

    (Đạo Sư Ji)

    "Ở Bhanwa - Gupha hoa sen thứ 11 chứng kiến
    Hoa sen thứ 12 sáng lấp lánh ở Sach Khand".

    (Đạo Sư Ji)

    Linh hồn là một điểm linh quang của Sat Nam , vị chúa tể của miền nầy và tất cả các tạo vật ở bên dưới . Linh hồn vẫn không phải là một vật bé bỏng . Tình trạng suy thoái hiện tại của nó ở thế gian nầy là do nó kết hợp với tâm trí và cũng do những việc tốt hoặc xấu mà nó phải làm vì sự thôi thúc của tâm trí và giác quan .

  14. #114
    Moderator Nhím Hoàng Kim's Avatar
    Join Date
    Apr 2007
    Posts
    14,908

    Default NHÌN THẤY ĐỨC CHÍ TÔN NGAY TRONG TẤM HÌNH HÀI NẦY


    "Đầu con nặng nề những nghiệp quả ,
    Và chung quanh con đang chờ đợi những sứ giả của Tử Thần
    Hợp đàn với bọn chúng , con mất cả danh dự ,
    Dù rằng con vẫn thuộc dòng họ của Diệu Âm .
    Con đau khổ vì tủi nhục và đánh mất đẳng cấp
    Vậy mà tâm trí con vẫn không thấy xấu hổ
    Khi con quan tâm đến cái gì , đó là đẳng cấp của tâm trí
    Con hoàn toàn quên mất gia phả của mình
    Tổ tiên của con vốn cao quý nhất
    Không có Đạo Sư thì chẳng một ai đến được".

    (Đạo Sư Ji)

    "Hỡi Hafiz , Sach Khand là ngôi nhà của tổ tiên ngươi".
    (Khwaja Hafiz)

    Tiếng đàn Vina ngân nga ở nơi đây . Đạo Sư Nanak cùng nhiều Đạo Sư khác cũng nói về thanh âm ở đây như là tiếng đàn Vina . Khi linh hồn đến đây , nó chẳng phải chết và chẳng phải tái sinh nữa . Miền nầy thật khác biệt với những miền của lạc thú và đau khổ .

    "Đàn Vina ta gãy
    Giai điệu nầy bất tuyệt
    Rama ta ngợi ca ,
    Lòng trong không vướng bận".

    (Namdev)

    "Ngày đêm anh cúc cung dưới chân Đức Đạo Sư
    Hỡi Nanak , anh ấy nghe tiếng đàn Vina".

    (Đạo Sư Nanak)

    "Ở miền thứ Tư ngự Đức Chí Tôn ,
    Trong phúc lạc ấy Đức Đạo Sư vẫn ở .
    Quê nhà đó Đức Chân Sư chỉ cho tôi ;
    Tiếng đàn Vina ở đó thật ngọt ngào đến kỳ diệu".

    (Đạo Sư Ji)

    Những bậc Đạo Sư giáng phàm không hề lập ra một tôn giáo mới , cũng không can thiệp vào những tôn giáo hiện có . Chư vị luôn khuyên chúng ta dành thì giờ để Quán Âm và bằng cách đó đến được miền Sách Khand . Trừ khi đến được Sach Khand , linh hồn không bao giờ đạt được giải thoát đầy đủ và rốt ráo .

    Các Đạo Sư thương yêu tất cả mọi người thuộc mọi tôn giáo , ở mọi quốc gia . Người thuộc mọi giai cấp tìm đến với chư vị và chư vị yêu thương tất cả , bởi vì chư vị biết rằng tất cả đều có một linh hồn ở bên trong . Mọi hạng người - tốt hay xấu , thiện hay ác - đến với các Đạo Sư , được chư vị yêu thương và biến cải cho họ được giống như mình . Chẳng hạn như Valkimi vốn là một tên cướp khét tiếng nhưng rồi đã trở thành một bậc Thánh ngay trong khi còn sống . Chính người đã viết thiên anh hùng ca Ramayana 10.000 năm trước khi nhân vật chính của trường ca nầy - Ram Chandra ra đời . Tên quỷ quái Koda và tên đồ tể Sadna đều trở thành thánh thiện vì đã đến với một vị Thánh .

  15. #115
    Moderator Nhím Hoàng Kim's Avatar
    Join Date
    Apr 2007
    Posts
    14,908

    Default NHÌN THẤY ĐỨC CHÍ TÔN NGAY TRONG TẤM HÌNH HÀI NẦY


    "Có đẳng cấp hay không đẳng cấp
    Những ai trì Quán Diệu Âm
    Được tinh tuý của mọi vật
    Ấy là giải thoát đón chào ;
    Tôi cũng thế , trong từng phút giây
    Và trong từng hơi thở
    Không rời danh hiệu Hari
    Và bây giờ tôi cũng yêu như thế
    Lành thay lành thay !"
    (Đạo Sư Ramdas)

    "Những ai thấm nhuần tâm thờ phụng Đấng Chí Tôn
    Chỉ những người ấy được cái tuyệt hảo .
    Do cống hiến cho Diệu Âm
    Mà đẳng cấp cao của họ được xác lập
    Không có Diệu Âm thì chỉ có đẳng cấp thấp ,
    Và chỉ là sâu bọ ở chốn bùn nhơ".
    (Đạo Sư Amardas)

    "Đức Thượng Đế cứu chuộc kẻ có tội ,
    Và biến họ thành trong trắng
    Để rồi tất cả mọi người quy phục họ
    Không ai còn nghĩ ngợi chi về đẳng cấp của họ ,
    Tất cả đều đi tìm cát bụi dưới đôi chân họ".
    (Đạo Sư Arjan)

    Ánh sáng của trăm ngàn mặt trời và trăm ngàn mặt trăng cũng không bằng ánh sáng phát ra từ sợi tóc (mặc dù trong thực tế thì không có tóc) trên cơ thể của Đấng Tối Cao , Đấng Thượng Đế chân thật ngự trên Sat Lok và tất cả các vũ trụ phía dưới trong đó có vũ trụ vật chất chúng ta đang sống .

    "Nào , thiên nga , hãy đến Sat Lok ,
    Đến Sat Lok , đó là quê nhà của tôi
    Từ thế giới vật chất nầy
    Nơi hàng triệu mặt trời lấp lánh
    Đang ngự trị trong vinh quang".
    (Dharamdas)

    "Ánh sáng hàng triệu mặt trời phát ra ,
    Mỗi một sợi tóc tỏa ra hào quang chừng ấy .
    Lời nào ta có thể tả được
    Ánh sáng luôn luôn tràn
    Từ Đức Chúa Tể của thế gian".
    (Dadu Dayal)

  16. #116
    Moderator Nhím Hoàng Kim's Avatar
    Join Date
    Apr 2007
    Posts
    14,908

    Default DUYÊN GIẢI THOÁT, Hazur Maharaj Sawan Singh


    " Thành phố đó có tên là "Vô Ưu"
    Không đau đớn cũng không muộn phiền ,
    Không khổ đau vì thuế má
    Không sợ hãi , sai lầm hay suy sụp
    Quê nhà tôi mới kỳ diệu làm sao
    Nơi thanh bình vĩnh cửu".
    (Ravidas)

    Để đến được Sach Khand , không có hạn định thời gian . Tất cả tuỳ thuộc vào Tình Yêu của bạn đối với Đạo Sư và đối với Thượng Đế . Sự tiến bộ nội tâm của bạn thuộc vào Tình Yêu của bạn . Tôi biết có nhiều người đã đi thẳng về nguồn sau khi được truyền Tâm Ấn , trong khi có nhiều người khác vẫn loay hoay không thấy được ánh sáng nội tâm ngay cả hai chục năm sau . Điều ấy cho thấy rằng những tâm trí trong sáng hơn , vào nội giới dễ hơn . Nơi đâu tâm trí cứ điên rồ , tiến bộ tất phải chậm . Có hai người phụ nữ đến Amritsar nhập đại định ngay lúc được truyền Tâm Ấn lần chót . Trạng thái đại định đó kéo dài một khoảng thời gian . Vậy , các bạn thấy rằng chẳng có một thời biểu nhất định chung cho mọi người . Khi tri kiến và tâm trí đã trong sạch thì kết quả xảy ra hầu như tức khắc . Thế nhưng đối với những tâm trí bất tịnh , phải cần một thời gian để kéo lên một tấm màn che của tâm trí .

    "Hỡi Dadu , tấm gương của ai trong
    Tức thấy ánh phản quang
    Nhưng nếu gương nhơ bợn
    Làm sao thấy bóng mình".
    (Dadu Dayal)

    Nhiệm vụ của người Đạo Sư là dẫn linh hồn của người đệ tử đi qua nhiều miền khác nhau và đến tận dưới chân của Đức Sat Purush - Đấng ngự trị miền tâm linh thứ Năm . Từ đây sự tiến bộ của linh hồn sẽ được tăng tiến do lực hộ trì của Sat Purush . Sau khi đã đi qua hai miền cao hơn kế tiếp là Alakh và Agam - miền tâm linh thứ Sáu và Bảy - linh hồn tiến đến bậc cao tột gọi là Anani , Vô Danh hoặc Soami - Đấng Chúa Tể miền tâm linh thứ Tám . Ánh sáng của một tỉ mặt trời và một tỉ mặt trăng vẫn không thể sánh kịp ánh sáng của chỉ một sợi tóc của Đấng Chúa Tể của miền tâm linh thứ Sáu . Đến miền tâm linh thứ Tám thì ánh sáng của một trăm tỉ mặt trời và một trăm tỉ mặt trăng cũng chẳng sánh gì được với chỉ một sợi tóc của Đức Agam Purush- vị chúa tể của miền tâm linh thứ Tám . Về miền tâm linh cao nhất , nơi ngự trị của Đấng Thượng Đế Tối Cao , các bậc Thánh Nhân cẩn kính chẳng thốt nên lời . Nơi đó vẫn vô thuỷ vô chung . Nơi đó tuyệt vời mênh mông , chẳng có lời nào diễn tả được .

    "Ở phía trên đó Đức Alakh Purush
    Đặt triều đình của mình
    Và chân thân của Ngài
    Linh hồn mãi chiêm ngắm".
    (Đạo Sư Ji)

    "Nó phải vượt lên trên Alakh ,
    Và tìm thấy Alakh Agam
    Nó phải tìm địa hạt của chư Thánh
    Nơi kẻ nô lệ Nanak tìm thấy Quê Nhà
    Nơi thanh bình nghỉ ngơi vĩnh viễn".
    (Đạo Sư Nanak)

  17. #117
    Moderator Nhím Hoàng Kim's Avatar
    Join Date
    Apr 2007
    Posts
    14,908

    Default DUYÊN GIẢI THOÁT, Hazur Maharaj Sawan Singh


    "Đến đó thấy tháp cao vĩnh cửu ;
    Cung điện Đấng Radha Swami tuyệt vời
    Tâm cực kỳ hoan hỉ
    Hội nhập vào Chúa Tể Vô Danh".
    (Đạo Sư Ji)

    Như vậy , tất cả những miền tâm linh nội giới kia là gia sản của bạn . Nếu mà bạn không đào xới cái mỏ vàng đó , ấy là lỗi tại bạn thôi ! Thế là bạn cũng giống như người nọ vốn có kho báu vật ngay trong nhà , vậy mà chạy ra ngoài ăn xin nơi người khác . Y không sử dụng tài sản của mình và vì thế mà đau khổ . Bí mật của kho báu vật nầy là do các Đạo Sư nắm giữ . Và chúng ta chỉ có thể biết khi được chư vị truyền cho . Một vị thầy trong khoa học tâm linh cũng cần thiết như vị thầy truyền thụ nghệ thuật và khoa học vậy . Nhiệm vụ của vị Đạo Sư là chỉ cho người đệ tử con đường vào nội tâm . Dù vậy , phải nhận rằng những bậc Đạo Sư thực sự đến được những miền tâm linh cao rất hiếm có .

    Con số những tu sĩ Ấn Độ ước định khoảng năm triệu . Thế nhưng các bạn chỉ tìm thấy một số rất ít đạt đến miền tâm linh thứ Ba . Số những người đến xa hơn thì lưa thưa rải rác . Còn những người đến được miền tâm linh thứ Năm thì cực hiếm .

    Một lần nọ khi tôi cưỡi ngựa qua vùng đồi Murree , tôi cảm nhận một nguồn hạnh phúc mênh mông . Tôi chẳng nghĩ được là do nguyên nhân nào . Đôi khi người ta cảm nhận được tâm trạng hạnh phúc đó khi người ta nghĩ đến con cái mình hoặc là nghĩ đến địa vị xã hội của mình . Nhưng trường hợp nầy thì không phải . Sau đó tôi lại nghĩ ắt là do hương hoa từ cây cỏ lan tỏa ra vì lúc bấy giờ là đang giữa tháng tư và hoa đang nở rộ . Rồi sau đó tôi lại nghĩ : "Mình chưa từng chứng nghiệm được một trạng thái tuyệt vời hạnh phúc như thế nầy đã mười tám năm nay . Vậy , tại sao mình lại hân hoan lạ thường như thế này ?"

    Khi tôi tiếp tục cưỡi ngựa tiến tới nữa thì niềm vui lại càng tăng . Và kìa ! Tôi nhìn thấy một tu sĩ khổ hạnh đang nhập đại định ngồi bên vệ đường . Khi đó tôi biết ra là niềm hân hoan mà tôi vừa chứng nghiệm được là do từ Nguời toát ra . Vì vậy tôi dừng ngựa bước xuống tỏ lòng tôn kính . Thấy tôi , vị tu sĩ thốt : "Bạn ơi , một người có cái mũi thính như bạn vậy thì thật rất hiếm !" Ắt là có rất nhiều người đi đường đã đi qua mà chẳng hề để ý đến vị tu sĩ nầy .

    Ngài Kabir thường nói rằng Ngài đã mô tả cho chúng ta một cách tỉ mỉ những cảnh giới cao ở bên trong . Cả cái kho báu vật đó ở ngay bên trong cơ thể con người được gìn giữ ở đó cho chúng ta . Thế nhưng quyền lực cản trở , Kal , cùng với người phối ngẫu của mình , Maya , đã giăng một mảng lưới khổng lồ và chằn chịt để cầm cố chúng ta ở đây . Ông ta chẳng muốn có một linh hồn thoát khỏi lãnh địa của mình . Ông ta sử dụng nghiêm hình của mình hai lần - một lần trong 70 kỷ nguyên và lần kia trong 64 kỷ nguyên - cốt để bắt được những linh hồn kia đang cố vươn lên để chực thoát khỏi lãnh địa của ông . Dù sao thì ông ta vẫn không thể tạo tác ra một linh hồn mới .

    Những miền phía dưới Sach Khand bị sụp đổ trong cuộc tận thế . Nhưng Sach Khand thì trường tồn và vĩnh cửu . Kal đã khéo léo sắp xếp để có phản ảnh của sáu trung tâm ở Brahmana trong sáu trung tâm ở Anda và phản ảnh của sáu trung tâm ở Anda trong Pinda , cốt để đánh lừa linh hồn và cản trở nó lên Sach Khand . Tất cả các tu sĩ du già thực hành phép kiểm soát hơi thở đều tiến lên không quá Anda . Một số ít bậc Thánh du già tiến đến đỉnh của Brahmanda , miền tâm linh thứ Hai bên trên vũ trụ vật chất . Những linh hồn cùng đi với Đạo Sư đến tới Sach Khand , miền tâm linh thứ Năm .

  18. #118
    Moderator Nhím Hoàng Kim's Avatar
    Join Date
    Apr 2007
    Posts
    14,908

    Default DUYÊN GIẢI THOÁT, Hazur Maharaj Sawan Singh


    Pinda hoặc các trung tâm của cái xác nằm phía dưới con mắt thứ ba của cơ thể con người . Đa số các tôn giáo trên thế giới vẫn đắm chìm trong các trung tâm nầy . Đúng lý ra linh hồn phải tiến xa hơn .

    Có bốn loại tốc độ trên con đường hướng thượng của linh hồn .

    Trước tiên chúng ta phải rút linh hồn ra khỏi chín cổng của cái xác bằng pháp Simran , tức là phép trì niệm Năm Danh Hiệu Thiêng Liêng và đưa nó về trung tâm ở trên giữa hai mắt . Diễn trình nầy thường kéo dài và thường gọi là diễn trình " Chết Trong Khi Đang Sống". Tốc độ tiến bộ của linh hồn trong cái xác nầy rất chậm chạm . Vì đó đoạn đường nầy được gọi là đường đi của kiến . Nó mãi leo lên , tụt xuống trong cố gắng lên được một chút .

    Ở phía trên trung tâm giữa mắt ở Anda thì tốc độ ít chậm hơn và được gọi là đoạn đường của nhện . Nó từ trên trần buông mình xuống bằng sợi chỉ của tổ nhện và sau đó tiến lên chầm chậm sau khi bắt mồi . Cũng tương tự như vậy , linh hồn tiến lên và tụt xuống theo dòng thanh âm và ánh sáng bên trong .

    Phía trên nữa , ở Brahmand , tốc độ đã nhanh và được gọi là đoạn đường của cá . Cá không thể tránh xa khỏi nước và tiến lên ngược dòng nước . Cá thích nước và người đã thấy chúng lội ngược dòng nước hàng nhiều dặm . Tương tự như vậy linh hồn không thể tách rời Diệu Âm ở Par Brahm và có thể tiến thoái dễ dàng cùng dòng Diệu Âm .

    Trên đó là Sach Khand , ở miền nầy tốc độ nhanh nhất và linh hồn theo hướng của chim . Nó bay từ những cánh đồng và phút chốc đã đến đỉnh núi và sau đó bay xuống cánh đồng cũng nhanh như thế . Đây là con đường của những bậc Đạo Sư . Chư vị tập trung linh hồn mình vào Con Mắt Thứ Ba , phút chốc đưa nó vào Sach Khan và rồi đưa nó trở về thể xác tùy ý .

    Điều đặc biệt ở các bậc Đạo Sư là tính khiêm cung tuyệt vời của Chư Vị . Ngay cả khi lên đến tột đỉnh , chư vị không bao giờ quên ơn nghĩa và bổn phận của mình .

    Sau cùng Kabir nói :

    "Tôi thường trú tại tầng cuối"

    "Người Yêu Thương đã hòa nhập vào Người Yêu Quý .
    Và trở thành Một .
    Người ấy đã đến Sach Khand"
    (Khwaja Hafiz)

    "Chúng ta vốn thuộc về Sach Khand .
    Và đó là gia bảo của chúng ta ,
    Con sông đó là cội nguồn của chúng ta ,
    Và chúng ta hòa nhập vào đó".
    (Shamas-i-Tabriz)

    "Tôi mang ơn vô hạn
    Nên đã chiêm ngắm Ngài
    Và đến được vương triều của Ngài".
    (Shamas-i-Tabriz)

    Những tầng bậc khác nhau kia đã được Kabir mô tả với đầy đủ chi tiết , dù rằng những miền đó cũng đã được nhiều Đạo Sư khác nói đến , chẳng hạn như Đạo Sư Nanak , Đạo Sư Ji , Dadu Dayal và nhiều vị khác nữa . Điểm đặc biệt đáng trân trọng trong cách mô tả của Kabir Sahib là Ngài đã nói đến những miền đó trong mối quan hệ của chúng với nhau và nói nhiều chi tiết hơn là đa phần các Đạo Sư khác .

  19. #119
    Moderator Nhím Hoàng Kim's Avatar
    Join Date
    Apr 2007
    Posts
    14,908

    Default DUYÊN GIẢI THOÁT, Hazur Maharaj Sawan Singh


    X.
    THẾ GIỚI NẦY BỊ CHE PHỦ
    BỞI MÀN HẮC ÁM


    Thế giới nầy , bóng tối nhầy nhụa và áp bức .
    Bao nhiêu là bóng tối thống trị cảnh giới của xác thân .
    Trong tỉnh thức , hay trong giấc mơ , tôi đều thấy .
    Các mê lộ không một lối ra .
    Linh hồn trở thành một kẻ xa lạ .
    Chẳng còn nhớ gì về Quê Nhà mình .
    Qua bao kiếp luân hồi , mõi mòn và tủi nhục .
    Qua bao kiếp nổi trôi .
    Lo âu trong từng hơi thở , trong nổi khổ khôn nguôi .
    Tinh thần gãy đổ , biết van cầu ai .
    Lời kêu cứu cứ mãi vô vọng .
    Bị ném vào địa ngục , vào lãnh địa Tử Thần .
    Tấm thân lạc loài , sầu muộn
    Tâm trí cùng giác quan mê lầm .
    Dù rằng các Thánh Sư , Đạo Sư khuyến khích .
    Và chỉ con đường đến cửa ngỏ thứ mười .
    Thiếu quyết tâm , y nào chịu nghe .
    Cứ mãi loanh quanh trong vòng chín cổng kia .
    Bị vướng vào những tín ngưỡng hư ngụy và hay tranh cãi .
    Y không biết là Ngôi Lời có khả năng cứu chuộc .
    Khuấy nước lã làm bơ , làm sao gặp may ;
    Sữa loãng nào có kem mà vớt .
    Làm sao để được số phận bất hạnh của y ,
    Y mãi vọng ngoại và cõi trần thúc giục .
    Kho báu bên trong là Diệu Âm chẳng đạt .
    Và chẳng tập cho tâm trí hòa nhập Ngôi Lời .
    Puranas (1), Simritis (2) cùng mọi Kinh điển ,
    Cùng kinh Vệ Đà chẳng chịu học gì .
    Nếu không có Chân Sư và Diệu Âm .
    Không thể có giải thoát khỏi cõi trần .
    Cái Chân Lý chọn lọc nầy , tôi đã giải bày ,
    Hỡi các đệ tử , hãy lắng nghe và tham dự .
    Radhaswami đã giải bày ,
    Tinh thần , hãy đi lên qua cổng Thiên Đàng .
    (Đạo Sư Ji)

  20. #120
    Moderator Nhím Hoàng Kim's Avatar
    Join Date
    Apr 2007
    Posts
    14,908

    Default THẾ GIỚI NẦY BỊ CHE PHỦ BỞI MÀN HẮC ÁM


    Những câu thơ trên gói ghém lời dạy của các nhà hiền triết đã đạt đến bên Đấng Tối Cao nhờ tu trì và thiền định lâu dài , và của những vị Thánh Sư và Chân Sư do chính Đức Thượng Đế phải xuống trần để đưa chúng ta đến giác ngộ . Những lời dạy đó không giống như những bài giải đạo thường lệ của người tu sĩ cứ mãi nói và nói , thường thì lướt gần bên Chân Lý nhưng không bao giờ khám phá ra Chân Lý thực sự , hoặc là giảng dạy Chân Lý đó . Do đó mà chúng ta phải hết sức quan tâm đến những câu thơ trên , quý báu như những xâu chuỗi ngọc minh triết sâu sắc . Chúng ta không nên xem thường chúng như nhiều người vẫn làm , xem đó như là những lời phù phiếm của những thầy giảng đạo đầu óc rỗng tuếch . Đó là những câu thơ phát ra từ những người tỉnh thức . Đó là những người đã trải qua nhiều công phu thâm hậu và dã hòa nhập vào cõi Thánh , Đạo Sư là nhà luyện kim đã biến họ thành những Thánh Nhân .

    "Mọi người đều chen chúc
    Trong thú vui nhục thể ,
    Trong thế giới vô thường
    Chỉ trừ một mình ông
    Là người được giải thoát ,
    Và Thượng Đế chứng tri .
    Người biết cảnh cực lạc ,
    Được Thượng Đế đánh thức ,
    Người được thấy Ánh Sáng ,
    Và bí ẩn khôn tả".
    (Đạo Sư Arjan)

    "Nhờ ân huệ Đạo Sư ,
    Hãy hướng về Thượng Đế .
    Chớ chần chờ phút giây ,
    Kíp tuân theo lời dạy .
    Ngài biến được bụi gai
    Thành ra vườn hoa ngay ,
    Bóng tối mọi trái tim ,
    Dù mức nào hèn mọn ,
    Ngài biến thành ánh sáng ,
    Bằng hào quang của Ngài".
    (Maulana Rum)

    "Đem tâm theo đuổi bụi trần ,
    Làm sao biết được lâng lâng tình hòa .
    Một giây thôi , chỗ chết rồi ,
    Làm sao hương khác gán cho hoa nầy".
    (Dadu Dayal)

    "Xin nghe con , hỡi Đạo Sư , Charandas nguyện cầu ,
    Ngài là Đấng Ban Phát vĩ đại , Đức Sukhdev
    Còn con chỉ là một hành khất nghèo nàn van cầu ,
    Xin Ngài ban cho con lòng sùng tín ,
    Và cắt bỏ mọi khổ đau ,
    Tặng phẩm đó sẽ cắt đứt và bẻ gãy ,
    Mọi xiềng xích thế gian".
    (Charandas)

    "Có thể là người chẳng trở lại kiếp người ngay ,
    Hãy ca tụng Ngài và như thế hạn chế cái tâm trí".
    (Namdev)

    ________________


    (1) Puranas : Những chuyện thần thoại cổ Ấn Độ nói về đời sống và hành tung của các thần , Anh Hùng và Minh Quân .

    (2) Simritis : Kinh điển Ấn Giáo .


Page 6 of 7 FirstFirst ... 234567 LastLast

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts